Quảng cáo

VAR đã đánh dấu ngày khai màn Ngoại hạng Anh thế nào?

Thứ bảy, 10/08/2019 09:46 AM (GMT+7)
A A+

Từ mùa giải năm nay, Premier League và Ligue 1 là 2 giải đấu lớn còn lại tại châu Âu áp dụng VAR vào thi đấu. Ngay ngày khai màn, những dấu ấn đáng nhớ đã hiện diện.

VIDEO: Pha chấn thương của Alisson

Như vậy sau các giải đấu lớn hàng đầu tại châu Âu như Tây Ban Nha, Đức và Italia, ngày hôm qua Premier League (Anh) và Ligue 1 (Pháp) đã chính thức áp dụng VAR vào thi đấu. Trong ngày đầu tiên, đã có 1 vài dấu ấn đáng kể.

Trong ngày khai màn Premier League, Liverpool đã đánh bại tân binh Norwich với tỉ số đậm đà 4-1. Không nhiều tình huống đáng kể trong trận đấu này ngoài pha chấn thương của thủ thành Alisson, cùng với đó là tình huống trận đấu bị gián đoạn gần 10 phút vì VAR.

Nói chính xác hơn, là vì các trọng tài trên sân gặp trục trặc do họ chưa khỏi bỡ ngỡ khi lần đầu sử dụng công nghệ này. Các vị vua áo đen tỏ ra lúng túng một cách rõ ràng khi VAR gặp sự cố.

VAR, Liverpool vs Norwich, Premier League, ngoại hạng Anh, Ligue 1, kết quả Liverpool vs Norwich, Monaco vs Lyon

Trong tài biên Sam Bennett đã không nghe được tín hiệu từ thiết bị của mình, ông thậm chí còn phải nhờ thủ quân Henderson của Liverpool kiểm tra hộ tín hiệu. Cuối cùng, vị trọng tài khốn khổ này phải vào đường hầm để lấy 1 bộ thiết bị mới trong tiếng la ó, cáu gắt của 50.000 cổ động viên trên sân Anfield.

Trận đấu bị gián đoạn gần 10 phút trước khi trọng tài chính Michael Oliver thổi còi bắt đầu hiệp 2.

Ở một trận khai màn khác tại Ligue 1, dù không có rắc rối gì nhưng VAR cũng đã đóng vai trò then chốt vào kết quả trận cầu "đinh" nhất vòng đấu đầu tiên. Nhờ công nghệ này, trọng tài đã thẳng tay "tặng" cho nhạc trưởng Fabregas của Monaco 1 tấm thẻ đỏ trong tình huống khá nhạy cảm. Thẻ đỏ này gián tiếp mang tới thất bại 0-3 của đội bóng Công quốc trước "Sư tử sông Rhone" Olympique Lyon.

VAR, Liverpool vs Norwich, Premier League, ngoại hạng Anh, Ligue 1, kết quả Liverpool vs Norwich, Monaco vs Lyon

Ngày hôm nay 10/8, các trận đấu sôi động tiếp tục diễn ra. Nhà ĐKVĐ Man City có trận ra quân gặp West Ham, trong khi đó Á quân Champions League sẽ tiếp đón tân binh Aston Villa sau 1 mùa hè chuyển nhượng sôi động của cả 2 CLB.

>> Lịch thi đấu vòng 1 Ngoại hạng Anh 2019/2020: Nhà vua Man City ra quân

>> MU đã tìm được người thay thế Lukaku, trao luôn áo số 9

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VAR Liverpool vs Norwich Premier League ngoại hạng Anh Ligue 1 kết quả Liverpool vs Norwich Monaco vs Lyon
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo