Quảng cáo

Derby Manchester: Bán anh em xa, mua láng giềng gần

Thứ tư, 24/04/2019 15:31 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Manchester Utd và Manchester City luôn là cuộc đối đầu được trông đợi trong làng bóng đá thế giới nói chung và Premier League nói riêng, dù cho bầu không khí của cuộc đối đầu sắp tới đây hơi có phần ảm đạm.

VIDEO: Những bàn thắng của Aguero cho Man City

>> Trực tiếp MU vs Man City: Không đơn giản chỉ là 3 điểm!

Ý nghĩa của những trận derby đơn giản là sự máu lửa của các đội bóng cùng thành phố, hoặc cùng một mối duyên nợ (như Barca-Real, Juve-Inter, Bayern-Dortmund, dù không cùng thành phố nhưng những trận đấu giữa các đội bóng này đều được gọi là những trận derby đại diện cho cả một giải đấu của quốc gia đó).

Máu lửa, đầy gay cấn và kịch tính là thế, nhưng đó không phải là bầu không khí của derby Manchester lần này. Có thể nói chưa bao giờ cuộc đối đầu giữa Manchester Utd với Manchester City lại hòa hoãn như vậy. Nguyên do chính lại liên quan đến một đội bóng không nằm ở Manchester, đó là Liverpool.

Man Utd vs Man City, Manchester Utd vs Manchester City, M.U vs M.C, Derby Manchester, ngoại hạng anh đêm nay, lịch thi đấu ngoại hạng anh đêm nay

Mối thù địch giữa Liverpool và Manchester Utd nổi tiếng thế nào thì hẳn các khán giả theo dõi bóng đá Anh nhiều năm đã thấu hiểu cực kì rõ. Sự thất thế của địch thủ chính là niềm vui cho mình, đó là tôn chỉ của cả 2 đội bóng này. Thậm chí, các Manucians sẵn sàng thua chính "Gã hàng xóm ồn ào" chỉ để chứng kiến kẻ mình ghét nhất - Liverpool gục ngã.

Manchester Utd - Muốn thua thật hay không thể thắng?

Tất nhiên câu chuyện cố tình thua để giúp Man City vượt mặt Liverpool chỉ là lời nói bông đùa của báo giới và fan hâm mộ, không một CLB chuyên nghiệp nào lại dám 1 lần mảy may nghĩ đến vấn đề tiêu cực như vậy. Thế nhưng nếu chỉ là lời nói bông đùa, xoay ngược vấn đề lại, nếu muốn thắng, Man Utd có thắng được không?

Không cần phải trả lời, chắc hẳn một người mơ mộng nhất cũng có thể hiểu được tình cảnh của M.U hiện tại. Thất bại bẽ bàng 0-4 trước Everton như một cơn bão cuốn phăng tất cả niềm tin còn lại của người hâm mộ dành cho đội bóng con cưng. Trước Everton, đoàn quân của Solskjaer đã bạc nhược đến thế, vậy ông thầy người Na Uy biết trông vào đâu trong lần đối đầu với một đối thủ mạnh hơn Everton gấp nhiều lần là Man City.

Man Utd vs Man City, Manchester Utd vs Manchester City, M.U vs M.C, Derby Manchester, ngoại hạng anh đêm nay, lịch thi đấu ngoại hạng anh đêm nay

Utd đã thua 6 trong 8 trận gần nhất. Người ta nói rằng Solsa đã "hết phép", vẫn những con người đấy, nhưng giờ đây ngờ nghệch và kém cỏi đến lạ. Phải chăng những chiến thắng trước đây chỉ là dư âm của việc thay tướng ở Manchester Utd. Rõ ràng Man Utd đang có vấn đề, không phải chỉ ở việc thua hay thắng, lối chơi của họ trong những trận gần đây không còn như giai đoạn Solskjaer tạm quyền. Trong trận thua 0-4 trước Eveton, M.U mất đến hơn 60 phút để có được 1 cú sút trúng đích, xa hơn nữa, M.U đã không thế sút trúng khung thành của Ter Stegen trong suốt cả trận đấu lượt đi ngay tại Old Trafford. Còn ở vòng đấu trước nữa gặp West Ham, M.U đã phải nhờ đến 2 quả penalty để đánh bại đội bóng London.

Với tình hình hiện tại, từ những con số cho đến cảm tính, cũng không ai dám tin tưởng vào một cuộc đối đầu sòng phẳng của Man Utd trước đội bóng hàng xóm Man City, dù đó là điều người hâm mộ luôn chờ đợi ở trận derby sắp tới.

Manchester City, hàng xóm đã nhường ngại gì không làm tới

Không chỉ người hâm mộ mà bản thân chính các cầu thủ bên phía Man City cũng hình dung được M.U mong muốn Nửa xanh thành Manchester lên ngôi còn hơn kẻ thù địch Liverpool. Hậu vệ Kyle Walker chia sẻ: "Tôi hiểu CĐV Man Utd đang ở trong tình cảnh khó khăn, tôi đi ngoài phố và bắt gặp các CĐV của họ nói rằng muốn chúng tôi vô địch Ngoại hạng Anh hơn Liverpool".

Man City hiện tại đã bị loại khỏi Champions League, họ chỉ còn biết bấu víu vào danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh cùng chiếc cup FA (trận chung kết FA với Watford sẽ diễn ra vào cuối tháng 5).

Nói M.U "nhường" là thế, nhưng chắc hẳn các học trò của Pep Guardiola hiểu được tính chất của một trận derby. Mùa trước, dù đã không còn mục tiêu nhưng Manchester Utd đã rất biết cách phá đám đối thủ cùng thành phố khi đánh bại họ trong trận derby lượt về ngay tại Etihad, buộc Man City phải hoãn màn mở sâm-panh lại thêm một vòng đấu.

Man Utd vs Man City, Manchester Utd vs Manchester City, M.U vs M.C, Derby Manchester, ngoại hạng anh đêm nay, lịch thi đấu ngoại hạng anh đêm nay

Về góc nhìn chuyên môn, Man City nên thận trọng hơn là vui mừng trước tình cảnh của Man Utd, chỉ một thất bại trước họ, Man City sẽ gần như mất tất cả ở mùa giải này khi để Liverpool vượt lên giành lợi thế trong chặng cuối của mùa giải. Vấn đề của The Citizen là đưa ra được đòn trừng phạt khi đã áp đảo đối phương, có lẽ họ hiểu rõ điều đó nhất sau thất bại tại Champions League vừa qua, Man City đã bị loại khi thực sự thi đấu hay hơn. Trước một Man Utd đang rệu rã, dù kiểm soát thế trận, hay tấn công áp đảo đến mấy, thứ mà các học trò của Pep Guardiola cần làm là đưa ra những nhát kiếm quyết định.

Cuộc đối đầu duyên nợ giữa Man Utd và Man City đêm nay, dù đã phần nào không còn được đánh giá cao về độ căng thẳng, nhưng trên phương diện tự trọng và tinh thần, nó vẫn xứng đáng là một trận đấu lớn được chờ đợi của làng túc cầu. 2h00 ngày 24/2, ngày Premier League được phân định!

>> Khôi hài Liverpool ủng hộ M.U, còn M.U lại chọn M.C vô địch

>> Chuyện nội bộ Man Utd, văn hóa xứ sở và những cơn sóng ngầm

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd vs Man City Manchester Utd vs Manchester City M.U vs M.C Derby Manchester ngoại hạng anh đêm nay lịch thi đấu ngoại hạng anh đêm nay
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo