Quảng cáo

Man Utd vs Man City: Derby chuyện 3 người

Thứ tư, 24/04/2019 07:44 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trận Derby vào rạng sáng ngày thứ 5 tới đây không chỉ đơn giản là sự hận thù trăm năm giữa Manchester United và Manchester City. Vì vào thời điểm hiện tại, bên cạnh 2 đội bóng trong cuộc, Liverpool vẫn vô cùng trông ngóng trận đại chiến thành Manchester này.

VIDEO: Cái kết cho Alli khi muốn làm Pep Guardiola xấu hổ

>> Link xem trực tiếp MU vs Man City, 2h00 ngày 25/4

Màn phơi áo 0-4 trước Everton tại Goodison Park vừa rồi, không chỉ khiến Manchester United cảm thấy thất vọng mà còn làm những ai yêu mến Liverpool có lý do để ngán ngẩm. Thực sự với tư cách là kẻ thù trăm năm trong xuyên suốt lịch sử bóng đá Anh, The Kop phải hả hê khi thấy đại kình địch thất bại. Nhưng đó có thể là câu chuyện trong thời điểm khác và tuyệt nhiên không được phép xảy ra trong mùa giải hiện tại vì Liverpool cần Man Utd cản đường đội chủ sân Etihad trong cuộc đua đến ngôi vô địch ở giải quốc nội.

Nhưng mong ước đó của đội chủ sân Anfield có thể đã sớm bị dập tắt ngay từ trong “trứng nước’’ khi thầy trò Solsa thảm bại trước Everton. Hi vọng nhanh chóng trở thành thất vọng và giờ đây hẳn có cả sự tuyệt vọng trong đó vì lúc này  làm sao Liverpool mong chờ vào một đội bóng chẳng thể đánh bại Everton lại có thể cản bước Man City hùng mạnh?

Đội bóng vùng Merseyside chắc chắn bất lực về chuyện này khi đây là điều hoàn toàn ngoài tầm xử lý của họ nhưng The Kop cũng chẳng thể ngờ được dù bóng chưa lăn, “Quỷ Đỏ” đã mang đến sự bất an cho họ ngay từ bây giờ. Rõ ràng, tuy chỉ là người ngoài cuộc ở trận cầu tâm điểm tại Old Trafford nhưng Liverpool cũng sốt ruột chẳng kém 2 đội bóng thành Manchester.

Man Utd vs Man City, nhận định Man Utd vs Man City, trước trận Man Utd vs Man City, Man Utd, Man City

Về phần thầy trò Pep Guardiola, mục tiêu phải thắng chắc chắn trở thành nhiệm vụ tiên quyết nếu họ không muốn thất thế trước The Kop trong cuộc đua đến ngai vàng nước Anh. Tuần vừa rồi, đội chủ sân Etihad đã khuất phục được Tottenham nên giờ đây nếu vượt qua luôn cả thầy trò Solsa, cơ hội bảo vệ chức vô địch của Man City sẽ vô cùng sáng sủa. Bởi vì nửa đỏ thành Manchester là chướng ngại khó chịu cuối cùng mà đoàn quân của Pep phải đối mặt và nếu giành trọn vẹn 3 điểm, có đến 90% nhà ĐKVĐ nước Anh sẽ lên ngôi. 3 vòng đấu còn lại chạm trán Burnley, Leicester City, Brighton thực sự chẳng khác nào “gã khổng lồ” thành Manchester được dịp đối đầu với những “người tí hon” đứng từ giữa bảng xếp hạng trở xuống.

Còn trong trường hợp của đội chủ sân Old Trafford, họ rơi vào tình trạng khó xử hơn nhiều so với 2 địch thủ truyền kiếp. Với trận thua Everton cuối tuần rồi, đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh cần chiến thắng trước Man City để nuôi hi vọng giành suất tham dự Champions League mùa sau. Hiện tại, đoàn quân của Solsa đang là đội bóng gặp bất lợi nhiều nhất trong cuộc đua vào top 4 khi đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng. Rõ ràng chỉ có đánh bại được “gã hàng xóm” ồn ào, Man Utd mới có thể lấy lại niềm tin nơi NHM.

Man Utd vs Man City, nhận định Man Utd vs Man City, trước trận Man Utd vs Man City, Man Utd, Man City

Tuy nhiên sau tất cả, vấn đề phát sinh từ đây. Vì nếu họ có kết quả thuận lợi trước thầy trò Pep, đồng nghĩa MU đã gián tiếp mở đường cho Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh. Nếu thầy trò Jurgen Klopp có lần đầu chạm tay vào danh hiệu cao nhất xứ sở sương mù sau 29 năm chờ đợi thì đó là cái kết làm các Manucians nóng mắt. Với những ai trót dành tinh yêu với MU, họ cảm nhận được sự thù địch cực kỳ lớn giữa 2 đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh nên việc giúp đội chủ sân Anfield vô địch luôn trở thành điều cấm kỵ. Vì thế dù không thực sự muốn nhưng Manucians thà chứng kiến Manchester City, gã hàng xóm đáng ghét, lên ngôi còn dễ chịu hơn khi thấy Liverpool đứng đầu bảng xếp hạng khi mùa giải khép lại.

Không thể giành chiến thắng nhưng MU cũng chẳng muốn thua vào thời điểm căng thẳng như thế này. Như đã nói, “Quỷ Đỏ” thành Manchester cần điểm để tiếp tục đua top 4. Nếu không thể tham dự đấu trường danh giá nhất châu Âu vào mùa giải, một cuộc tháo chạy tại Old Trafford là điều dễ dàng nhận thấy. Khi đó, dư âm từ trận thua này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tương lai và quá trình phục hưng đội bóng dưới thời HLV Solsa. Vì không được dự Champions League, MU sẽ mất đi sức hút cần thiết để lôi kéo các ngôi sao và rất khó giữ chân các trụ cột tiếp tục gắn bó với đội bóng.

Man Utd vs Man City, nhận định Man Utd vs Man City, trước trận Man Utd vs Man City, Man Utd, Man City

Ngoài ra điều đặc biệt hơn, với lòng kiêu hãnh, sự quyết liệt trong một trận chiến Derby, thất bại chẳng khác nào là cái tát thẳng vào tham vọng của MU trước đại kình địch thứ 2 trong lịch sử bóng đá Anh. Kể từ sau thời Ferguson, đội chủ sân Old Trafford đã để Man City vượt mặt quá nhiều và dần dần màu xanh đang bắt đầu thay thế màu đỏ trở thành ông vua tại Manchester. Với một đội bóng giàu truyền thống, bề dày lịch sử như Man Utd, đó thực sự chẳng khác nào con dao găm thẳng vào lòng tự tôn mà câu lạc bộ từng có giai đoạn trở thành bộ mặt của bóng đá Anh đang có.

Và thất thủ trước đoàn quân Pep trên sân nhà, MU cũng vô tình chốt luôn cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh khi nhiều khả năng người trên đỉnh không ai khác là địch thủ truyền kiếp ngay kế bên họ. Quả thực, đoàn quân của Solsa đang rơi vào “ngã 3 đường” vì họ muốn thế này không được, làm kiểu kia cũng chẳng xong. Thế chẳng đặng đừng của họ đang khiến trận đại chiến giữa 2 đội bóng hàng xóm vốn đã được chú ý nay càng nóng hơn một cách rõ rêt

Có lẽ trong lịch sử đã qua của Ngoại hạng Anh thật hiếm khi giải đấu phải rơi vào trường hợp đặc biệt thế này. Và nó càng được chú ý nhiều hơn khi đây là một trong những trận Derby lớn nhất của bóng đá thế giới. Chắc chắn sẽ có kẻ vui, người mếu máo sau khi tiếng còi mãn cuộc tại Old Trafford vang lên nhưng đội bóng nào rơi vào tình cảnh ra sao thì vẫn còn là dấu hỏi lớn vào lúc này.

Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd vs Man City nhận định Man Utd vs Man City trước trận Man Utd vs Man City Man Utd Man City
Xem thêm
TIN NỔI BẬT