Quảng cáo

Đả bại MU, Man City tiến gần chức vô địch Ngoại hạng Anh

Thứ năm, 25/04/2019 09:28 AM (GMT+7)
A A+

MU đã thi đấu rất hay trước Man City trong 45 phút đầu tiên nhưng như vậy là chưa đủ để Quỷ đỏ có điểm trước nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh.

VIDEO: Highlight MU 0-2 Man City (Đá bù Vòng 31 Ngoại hạng Anh)

Ra sân đội hình lạ lẫm với 5 hậu vệ nhưng MU đã gây bất ngờ khi đẩy cao đội hình áp sát lên phần sân Man City ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chính điều này đã khiến đội khách gặp khá nhiều lúng túng trong việc triển khai bóng như thường lệ. Thậm chí, các học trò của HLV Pep Guardiola phải phạm lỗi để ngăn cản nhưng tình huống phản công của MU.

kết quả mu vs man city, tỉ số mu vs man city, video bàn thắng mu vs man city, mu vs man city, mu, man utd, man united, mc, man city, vòng 31 ngoại hạng anh, ngoại hạng anh

Đến khoảng 15 phút cuối hiệp 1, MU thi đấu có phần trùng xuống và nhường thế trận cho Man City. Đó cũng là lúc mà đội khách có nhiều tình huống nguy hiểm nhưng sự xuất sắc của De Gea đã khiến cho 45 phút đầu tiên không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, MU không còn duy trì được thế trận đôi công như 45 phút đầu tiên. Ngược lại, Man City vẫn thể hiện lối chơi cực kỳ gắn kết. Và rồi đến phút 54 từ cánh phải, Bernardo Silva có pha đi bóng táo bạo xộc thẳng vào vòng cấm MU rồi tung ra cú dứt điểm làm bó tay De Gea.

kết quả mu vs man city, tỉ số mu vs man city, video bàn thắng mu vs man city, mu vs man city, mu, man utd, man united, mc, man city, vòng 31 ngoại hạng anh, ngoại hạng anh

Bị dẫn bàn, MU buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Nhưng trong khi còn chưa tìm được bàn gỡ thì họ lại tiếp tục bàn thua thứ 2 ở phút 66. Sterling đi bóng từ giữa sân rồi tung ra đường chuyền quyết định để Sane dứt điểm trái phá nới rộng cách biệt cho Man City.

Nhưng phút còn lại của trận đấu, MU thi đấu gần như chịu trận và chấp nhận thất bại chung cuộc. Còn với Man City, 3 điểm này giúp họ vươn lên ngôi đầu bảng với khoảng cách 1 điểm so với đội xếp sau Liverpool. Chắc chắn 3 vòng đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh sẽ rất hấp dẫn.

Tỷ sô chung cuộc: MU 0-2 Man City

Đội hình xuất phát

MU: De Gea, Darmian, Young, Smalling, Lindelof, Shaw, Andreas Pereira, Fred, Pogba, Lingard, Rashford.

Man City: Ederson, Walker, Kompany, Laporte, Zinchenko, Gundogan, Fernandinho, Silva, Bernardo Silva, Aguero, Sterling.

Nhấn F5 để cập nhật...

Trận đấu kết thúc

90': Trận đấu được bù giờ 4 phút.

85': Man City đang chuyền bóng qua lại nhờ khả năng giữ bóng thượng thừa.

83': Sanchez, Martial vào sân thay cho Lingard và Darmian.

77': Rashford xử lý bóng rất hay vào có đường chuyền thuận lợi cho Lukaku nhưng tiền đạo người Bỉ lại dứt điểm thiếu chính xác.

75': Nguy hiểm! Lukaku căng ngang vào trong khá hay khiến Ederson phải đổ người cản phá nhưng bóng lại trúng người Lingard đi hết đường biên ngang.

72': Pereira nỗ lực sút xa nhưng bóng đi không chính xác. Ngay sau đó, cầu thủ được phải ra sân nhường chỗ cho Lukaku.

66': Vào!!! Sterling đi bóng vượt qua 3,4 cầu thủ MU từ giữa sân rồi tung ra đường chuyền quyết định để Sane dứt điểm trái phá. Dù đã chạm chân được vào quả bóng nhưng De Gea vẫn phải vào lưới nhặt bóng.

64': Pogba sút phạt ở cự li gần nhưng không qua được hàng rào Man City.

56': Không vào! Rashford chuyền bổng vào trong khung vực 5m50 của Man City, Kompany phá hụt bóng nhưng Lingard cũng không thể dứt điểm ở cư lị rất gần.

55': Cột dọc! Man City đập nhả đẹp mắt nhưng cú cứa lòng của Aguero đi trúng cột dọc khung thành De Gea.

54': Vào!!! Bernardo Silva đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm từ cánh phải rồi tung ra cú dứt điểm vào cột gần làm bó tay De Gea.

52': Nguy hiểm! Một pha phối hợp rất hay bên cánh trái của Man City và được kết thúc bởi pha căng ngang của Sane nhưng Smalling đã kịp thời giải nguy cho MU.

51': Fernandinho chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Sane.

48': Nguy hiểm! Pogba phối hợp với Rashford ngay trước vòng cấm Man City nhưng đã bị Fernandinho chặn lại.

Hiệp hai bắt đầu

Hiệp một kết thúc

46+1': Trận đấu phải tạm dừng sau khi Gundogan phải nằm sân sau pha xoạc bóng của Lingard.

45': Hiệp một được bù giờ 2 phút.

44': Không vào! Một pha phối hợp trung lộ rất hay của Man City nhưng Sterling lại dứt điểm quả hiền và tất nhiên không thể thắng được De Gea.

35': Man City bắt đàu trở lại với lối chơi kiểm soát bóng quen thuộc.

31': MU phản công nhưng Rashford không thể vượt qua được Laporte trong tình huống 2 đánh 2.

28': Nguy hiểm! Young tạt bóng rất khó chịu vào vòng cấm Man City nhưng Fernandinho đã kịp thời phá bóng giải nguy.

27': Thả vàng danh cho Zinchenko sau pha phạm lỗi với Young.

24': Thẻ vàng dành cho Andreas Pereira sau pha phạm lỗi với Zinchenko.

23': Không vào! Rashford tự tin sút xa từ khoảng cách hơn 30m và bóng đi vọt xà ngang Man City.

19': Nguy hiểm! Lingard chọc khe để Rashford thoát xuống đối mặt nhưng Ederson đã lao lên cản phá.

18': Không vào! Bernardo Silva tung cú sút xa nhưng De Gea đã kịp thời cứu thua.

16': Không vào! Lingard dứt điểm 1 chạm sau đường chuyền dài của Pogba nhưng bóng vẫn đi ra ngoài trong gang tấc.

15': Nguy hiểm! Fred tung ra cú sút xa táo bạo nhưng bóng đi chệch cột dọc.

13': Không vào! Sterling đi bóng vào trung lộ rồi dứt điểm trúng chân hậu vệ MU đổi hướng nhưng rất may De Gea đã kịp thời đổ người bắt gọn.

11': MU có 2 cú sút xa liên tục từ ngoài vòng cấm từ Young và Pogba.

10': Kompany nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Rashford trong một tình huống phản công nguy hiểm của MU.

7': Smalling phạm lỗi với Sterling.

3': Sterling định tả xung hữu đột trong vòng cầm MU nhưng không qua được Fred.

2': Luke Shaw vừa có đường chuyền lên từ cánh trái cho Rashford nhưng bóng đi hơi sâu.

Trận đấu bắt đầu

Người trong cuộc nói gì?

HLV Solskjaer: "Trong hơn 18 trận đấu gần đây, chúng tôi không kém cạnh Liverpool hay Man City nhưng họ đã làm điều đó trong suốt một mùa giải. Chúng tôi đã thực hiện được nửa mùa rồi. Nó sẽ xảy ra dần dần và chúng tôi phải đủ thực tế để thực hiện từng bước. Đó không phải là thay đổi 10 cầu thủ này bằng 10 cầu thủ khác. Thay đổi phải chậm mà chắc, phải đúng chất lượng, đúng tiêu chuẩn phù hợp để đưa chúng ta trở lại."

HLV Pep Guardiola: "Trong thập kỷ qua Man City đã phát triển rất nhiều. Ba mùa kể từ khi tôi ở đây, chúng tôi đã làm tốt hơn MU, giành được những danh hiệu và không còn sợ hãi họ."

Kyle Walker: "Có lần tôi dắt chó đi dạo phố. Một số CĐV MU tiến tới và nói rằng: Chúng tôi thà để MU vô địch còn hơn nhìn thấy Liverpool lên ngôi. Lần đầu tiên tôi nghe thấy điều lạ lùng thế đó."

Nhận định chung

Trận đấu derby Manchester giữa MU và Man City diễn ra trong thời điểm mà cả hai đội bóng vừa dừng bước ở tứ kết Champions League và đang có những mục tiêu riêng tại đấu trường quốc nội Ngoại hạng Anh. Trong khi MU đang cạnh tranh cho một vị trí top 4 thì Man City vẫn trong cuộc đua vô địch hấp dẫn với đối thủ Liverpool.

Không những vậy, đây còn là trận đấu vì danh dự và màu cờ sắc áo của hai đội bóng chung một thành phố. Chính vì vậy, chúng ta có quyền tin rằng MU đối đầu Man City trên sân Old Trafford chắc chắn sẽ diễn ra cực kỳ hấp dẫn và nảy lửa.

MU vs Man City, mu đấu man city, mu gặp man city, mu man city, trực tiếp MU vs Man City, link trực tiếp MU vs Man City, MU, Man City, lịch thi đấu ngoại hạng anh hôm nay, ngoại hạng anh, vòng 31 ngoại hạng anh

Trước trận đấu Man City mang tính chất quan trọng này, MU có sự chuẩn bị rất tệ khi thất bại tan nát trước Everton vào Chủ nhật vừa qua, đây đã là trận thua thứ 6 của Quỷ đỏ trong 8 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường.

Ngược lại, Man City vừa đòi lại thành công "món nợ đã vay" trước Tottenham sau khi bị đội bóng thành London loại khỏi cúp C1 hồi giữa tuần trước. Đó đã là chiến thắng thứ 10 trận liên tiếp của thầy trò HLV Pep Guardiola tại Ngoại hạng Anh. Một phong độ khủng khiếp!

Với những gì đã thể hiện trong thời gian qua, rất khó để MU cản bước được Man City ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, với tính chất của một trận derby thì không có gì có thể biết trước được.

Tình hình lực lượng

Chiến thắng của Man City trước Tottenham đã có phần kém vui bởi chấn thương gân kheo xảy ra với Kevin De Bruyne. Và trong khi mức độ vẫn chưa được tiết lộ, Guardiola hy vọng tiền vệ người Bỉ sẽ không bỏ lỡ trận derby này.

Tuy nhiên, đội khách vẫn còn nhiều lựa chọn ở khu vực giữa sân, David Silva có thể sẽ trở lại trong khi đó Bernardo Silva cũng có thể thi đấu ở vị trí tiền vệ nếu HLV Guardiola cần. Còn Fernandinho, Ilkay Gundogan là những lựa chọn cho vị trí tiền vệ mỏ neo.

Vincent Kompany có thể sẽ đá chính nhờ vào kinh nghiệm trong các trận derby dù phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Aymeric Laporte , John Stones và Nicolas Otamendi cho hai vị trí trung vệ.

MU vs Man City, mu đấu man city, mu gặp man city, mu man city, trực tiếp MU vs Man City, link trực tiếp MU vs Man City, MU, Man City, lịch thi đấu ngoại hạng anh hôm nay, ngoại hạng anh, vòng 31 ngoại hạng anh

Trong khi đó, MU sẽ hy vọng chào đón Ander Herrera trở lại sau chấn thương gân kheo. Những cầu thủ như Fred , Nemanja Matic và Lukaku nhiều khả năng sẽ ngồi ngoài sau những màn trình diễn thất vọng trong thời gian qua.

Trong khi đó, Phil Jones sẽ trải qua bài kiểm tra thể lực muộn trước trận đấu này. Luke Shaw đã trở lại ở vị trí hậu vệ trái sau khi kết thúc án treo giò, điều này đồng nghĩa Diogo Dalot sẽ xuất phát bên cánh đối diện và Victor Lindelof di chuyển vào trung tâm hàng tứ vệ.

Thống kê xung quanh

10 - Man City đã giành chiến thắng 10 trận đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh.

7 - Man City đã giữ sạch lưới 7 trong 9 trận đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh.

14 - MU đang bất bại 14 trận đấu gần nhất trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh.

2 - Man City đã ghi ít nhất 2 bàn trong 3 trận đấu gần nhất trước MU trên mọi đấu trường.

>> Xem thêm: MU đón tin vui về lực lượng trước trận tiếp đón Man City

>> Xem thêm: Lộ diện tân binh Ngoại hạng Anh mùa giải 2019/20

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU vs Man City mu đấu man city mu gặp man city mu man city trực tiếp MU vs Man City link trực tiếp MU vs Man City MU Man City lịch thi đấu ngoại hạng anh hôm nay ngoại hạng anh vòng 31 ngoại hạng anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo