Quảng cáo

Cựu HLV Arsenal - Arsene Wenger bất ngờ chỉ trích Van Dijk

Thứ năm, 02/05/2019 10:23 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Liverpool đã để thua trắng 0-3 trong chuyến làm khách đến sân Nou Camp. Cựu HLV Arsene Wenger sau trận đấu đã chỉ ra một số sai lầm của Van Dijk trong bàn thắng đầu tiên của Barcelona.

VIDEO: Siêu phẩm đá phạt của Messi

Liverpool đã có những phút đầu nhập cuộc đầy tự tin và gây nhiều khó dễ cho đội chủ nhà Barcelona, cho đến khi Luis Suarez có bàn thắng mở tỉ số. Bàn thắng này rất quan trọng khi nó kịp thời đưa Barca chiếm lại thế chủ động trước đội khách đang hừng hực khí thế. 2 bàn thắng sau đó của Messi đơn giản là không thể cản phá được. Liverpool thất bại chung cuộc 0-3 tại thánh địa Nou Camp.

Sau trận đấu, HLV Arsene Wenger (cựu HLV Arsenal) đã mổ xẻ phân tích và chỉ ra rằng trung vệ Virgin Van Dijk đã mắc lỗi vị trí trong bàn thắng mở tỉ số của Luis Suarez. Bàn thắng này chính là tình huống bản lề của trận đấu, gián tiếp khiến đội bóng thành phố cảng phải chịu thất bại.

Barca vs Liverpool, Barca 3-0 Liverpool, Barcelona 3-0 Liverpool, bán kết C1, bán kết Champions League, kết quả bán kết c1, kết quả c1, kết quả champions league

Cụ thể, phút 20, Jordi Alba đã có một pha chuyền bóng thiên tài đưa bóng từ đường biên ngang bên trái đi vào khoảng trống giữa hậu vệ và thủ môn của Liverpool, đặt Suarez vào thế không thể không ghi bàn. Trong pha bóng này, chiến lược gia người Pháp cho rằng Van Dijk đã quá chú ý đến đường bóng mà "để lỏng" Luis Suarez, tiền đạo người Uruguay đã láu cá di chuyển vào điểm chết đằng sau lưng Matip, ngay trước mặt Alisson.

"Van Dijk đã có thể làm tốt hơn trong tình huống này, một trung vệ đẳng cấp như anh ta lẽ ra phải hình dung được đường chạy của Suarez trước quả căng ngang của Alba. Van Dijk có khả năng chọn vị trí tuyệt vời, tuy nhiên anh ta cần phải theo sát Suarez hơn nữa. Suarez đã thực sự tự do trong tình huống ấy".

Barca vs Liverpool, Barca 3-0 Liverpool, Barcelona 3-0 Liverpool, bán kết C1, bán kết Champions League, kết quả bán kết c1, kết quả c1, kết quả champions league

Giáo sư đã nói đúng một phần nào, tuy nhiên khó có thể trách trung vệ người Hà Lan trong tình huống này bởi anh đã bị động hoàn toàn sau đường chuyền tuyệt hảo cùng những bước di chuyển tinh quái của Suarez.

Liverpool đã có một thế trận không đến nỗi nào nhưng Barca đã cho thấy sự già dơ của mình. Cá nhân Van Dijk cũng đã có một trận đấu chấp nhận được khi che chắn tốt cho khung thành của Alisson (ngoại trừ bàn thắng của Suarez), 2 bàn còn lại của Messi đều không thể cản phá.

Suarez đã có một trận đấu hoàn hảo khi đối đầu đội bóng cũ, với một bàn thắng và một đường kiến tạo cho Messi ghi bàn. Chân sút người Uruguay cũng ăn mừng bàn thắng rất tự nhiên như đã hứa. Suarez và Coutinho sẽ có chuyến trở lại Anfield trong khuôn khổ trận lượt về vào ngày 8/5 tới.

>> Bán kết C1: Chuyện cổ tích và hành trình trở về nhà

>> Ferdinand: 'Các cầu thủ Liverpool đêm nay sẽ không thể ngủ'

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca vs Liverpool Barca 3-0 Liverpool Barcelona 3-0 Liverpool bán kết C1 bán kết Champions League kết quả bán kết c1 kết quả c1 kết quả champions league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo