Quảng cáo

Messi lập cú đúp, Barca thắng hủy diệt Liverpool

Thứ năm, 02/05/2019 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Thi đấu không đến nỗi nào trong chuyến làm khách trên sân Nou Camp nhưng Liverpool vẫn phải nhận trận thua cách biệt bởi sự xuất sắc của Messi.

VIDEO: Messi lập siêu phẩm đá phạt vào lưới Liverpool

Trước sức ép của hàng nghìn CĐV trên sân Nou Camp, Liverpool vẫn tự tin thi đấu với phong cách thường thấy đó là áp sát tầm cao. Chính điều này đã khiến Barca gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng.

Thi đấu lấn lướt hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn không thể ghi được bàn thắng, Liverpool phải nhận quy luật nghiệt ngã của bóng đá. Phút 26, Alba thực hiện đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Liverpool để Suarez thoát xuống đệm bóng cận thành đánh bại Alisson. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong 45 phút đầu tiên.

kết quả barca vs liverpool, tỉ số barca vs liverpool, video bàn thắng barca vs liverpool, barca vs liverpool, barca, Liverpool, bán kết c1, bán kết champions league

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn là những người thi đấu chủ động hơn trong những phút đầu tiên. Tuy nhiên, Barca vẫn biết cách làm cho trận đấu theo ý mình để rồi bất ngờ tăng tốc và có được thành quả ở phút 75. Sau một loạt các pha phối hợp trước vòng cấm Liverpool, Suarez dứt điểm trúng xà ngang nhưng Messi đã kịp thời có mặt đá bồi vào lưới trống.

Chưa dừng lại ở đó, Messi kết thúc một ngày thi đấu chói sáng của mình bằng cú sút phạt đẹp mắt ở phút 82 để ấn định kết quả chiến thắng cho Barca. Giành chiến thắng 3-0 trước Liverpool ở trận đấu lượt đi bán kết C1, Barca có lợi thế rất lớn trước trận đấu lượt về giữa hai đội trên sân Anfield sẽ diễn ra sau đây 1 tuần.

Tỷ số chung cuộc: Barca 3-0 Liverpool

Ghi bàn: Suarez 26', Messi 75' 82'

Đội hình xuất phát

Barca (4-3-3): Ter Stegen, Pique, Lenglet, Jordi Alba, Sergi Roberto, Rakitic, Busquets, Vidal, Coutinho, Suarez, Messi.

Liverpool (4-3-3): Alisson, Gomez, Matip, Van Dijk, Robertson, Fabinho, Milner, Wijnaldum, Keita, Mane, Salah.

F5 đê cập nhật...

Trận đấu kết thúc

90+5': Bỏ lỡ khó tin! Sau pha phản công, Messi chuyền bóng thuận lợi cho Dembele nhưng cầu thủ này lại dứt điểm quá nhẹ.

90': Trận đấu được bù giờ 5 phút.

84': Bỏ lỡ khó tin!!! Chỉ cách khung thành 6m và không có ai kèm, Salah lại dứt điểm trúng cột dọc.

82': Vào!!! Từ khoảng cách đá phạt lên tới gần 30m, Messi tạo ra một tuyệt phẩm làm bó tay Alisson.

80': Fabinho nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Messi.

75': Vào!!! Sau một loạt các pha phối hợp trước vòng cấm Liverpool, Suarez dứt điểm trúng xà ngang nhưng Messi đã kịp thời có mặt đá bồi vào lưới trống.

70': Trận đấu đang bị chậm lại trong những phút đã qua.

64': Nguy hiểm! Messi chọc khe thông minh cho Vidal ở vị trí trống trải nhưng tiền vệ người Chile lại chọn phương án chuyền bóng vào trong chứ không phải dứt điểm.

62': Messi định tả xung hữu đột qua 4 cầu thủ bên phía Liverpool nhưng không thành công.

61': Coutinho rời sân nhường chỗ cho Semedo.

59': Vẫn không vào! Salah chuyền vào trong, Mane động tác giả để Milner băng lên dứt điểm nhưng vẫn không thể chiến thắng được sự xuất sắc của Stegen.

55': Trận đấu đang bị tạm dừng sau khi trung vệ Lenglet bị đau nằm sân.

53': Không vào! Salah cứa lòng nguy hiểm từ ngoài vòng cấm nhưng Stegen đã đổ người cứu thua xuất sắc.

50': Cũng giống như những phút đầu hiệp 1, Liverpool đang đẩy cao đội hình.

47': Cứu thua! Wijnaldum nhả bóng về cho Milner tung ra cú sút rất căng nhưng Stegen đã bay người cứu thua cho Barca.

46': Suarez vừa bị trung vệ Matip phạm lỗi ở khu vực giữa sân.

Hiệp hai bắt đầu

Hiệp một kết thúc

45': Hiệp một được bù giờ 3 phút.

45': Coutinho phối hợp rất hay với Messi và Suarez nhưng Matip đã kịp thời cản phá.

43': Milner vừa có tình huống xấu chơi với Messi nhưng rất may cho anh là trọng tài không rút thẻ.

39': Trung vệ Lenglet phải nhận thẻ vàng sau pha kéo người lộ liễu với Salah trong một tình huống rất nguy hiểm.

38': Milner thử vận may với cú sút xa cách khung thành Stegen 30m nhưng không chính xác.

35': Không vào! Henderson chuyền dài xe toang hàng phòng ngự Barca nhưng Mane lại dứt điểm thiếu chính xác trong tình huống thoát xuống.

31': Nguy hiểm! Robertson đi bóng rất hay xâm nhập vào vòng cấm Barca nhưng đường căng ngang vào trong đã bị Pique chặn lại.

30': Messi lùi về phòng ngự rồi tự tin đi bóng qua 2 cầu thủ bên phía Liverpool.

26': Vào!!! Alba có đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Liverpool để Suarez thoát xuống đệm bóng cận thành đánh bại Alisson.

24': Henderson vào sân thay cho Keita bị chấn thương.

23': Nguy hiểm! Mane đi bóng và phối hợp rất hay với Robertson nhưng đường chuyền vào trong lại không vượt qua được chân hậu vệ của Barca.

20': Trận đấu đang bị tạm dừng sau khi Keita bên phía Liverpool phải nằm sân.

18': Liverpool được hưởng quả phạt ngay sát vạch vòng cấm bên cánh trái. Robertson tạt bóng vào trong nhưng không có đồng đội nào tiếp ứng.

13': Ăn miếng trả miếng! Alba thoát xuống chuyền về tuyến hai cho Messi nhưng cú sút của số 10 bị chặn lại bởi Robertson. Ngay lập tức Liverpool có cơ hội phản công, Salah đi bóng từ giữa sân rồi chọc khe xuống cho Mane nhưng Sergi Roberto đã kịp thời chặn lại.

13': Messi vượt qua 3 cầu thủ Liverpool nhưng đã bị phạm lỗi bởi Keita.

12': Robertson tạt bóng rất có điểm rơi nhưng bóng đá không tới được vị trí của Salah.

5': Mane đã ngã trong vòng cấm Barca nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục.

4': Nguy hiểm! Rakitic thoát xuống rất trống trải nhưng đường chuyền vào trong đã bị chặn lại.

2': Salah đi bóng khó chịu trong vòng cấm Barca nhưng không thể vượt qua được 1 lúc 3 hậu vệ của đội chủ nhà.

1': Suarez có đường chuyền vào trong vòng cấm nhưng bóng đi hơi sâu.

Người trong cuộc nói gì?

Van Dijk: "Theo tôi, Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Nhưng tôi sẽ làm mọi cách để ngăn chặn anh ta. Chúng tôi muốn vào trận chung kết năm nay."

HLV Valverde: "Liverpool là một đội bóng rất mạnh và kỷ luật, họ luôn gây áp lực liên tục trong 15 phút đầu và tận dụng sai lầm của đối thủ. Mỗi 15 phút của mỗi hiệp là thời điểm quan trọng nhất, nếu như chúng tôi không để họ tận dụng được thời gian này thì chúng tôi sẽ có cơ hội."

HLV Klopp: "Messi nói rằng anh ấy và đồng đội muốn mang chiếc cúp C1 trở lại Nou Camp. Nhưng chúng tôi đang ở đây và cũng muốn đi tới trận chung kết. Chúng tôi có cơ hội và hiện tại đội bóng đã sẵn sàng cho trận đấu này."

Toàn cảnh tập luyện của Barca và Liverpool:

Nhận định chung

Barca và Liverpool là hai trong số những câu lạc bộ giàu thành tích nhất của đấu trường danh giá Champions League khi cùng từng 5 lần lên ngôi vô địch. Bên cạnh đó, cả hai đội đều đang sở hữu những ngôi sao sáng giá của bóng đá thế giới như Messi, Salah, Van Dijk, Suarez…Chừng đó thôi cũng đủ để hứa hẹn một trận đấu đáng xem trên sân Nou Camp.

Nhiệm vụ giành cú ăn ba của Barca hiện đã hoàn thành một phần ba sau khi họ chính thức vô địch La Liga sớm 3 vòng đấu vào cuối tuần qua. Giờ đây, Barca có thể toàn tâm toàn ý hướng đến trận chung kết Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2015.

Barca vs Liverpool, trực tiếp Barca vs Liverpool, link trực tiếp Barca vs Liverpool, Barca, Barcelona,  Liverpool, bán kết c1, c1, champions league

Mục tiêu trước mắt của Barca đó là giành lợi thế trước Liverpool ở bán kết C1 lượt đi khi được chơi trên sân nhà Nou Camp, nơi mà họ đang bất bại kể từ tháng 11 năm ngoái. Không những vậy, Barca còn đang sở hữu một Messi đang có phong độ khủng khiếp ở mùa giải năm nay với 44 bàn thắng và 16 đường kiến ​​tạo.

Ngược lại, Liverpool lại không có được sự thảnh thơi ở đấu trường quốc nội như vậy. Thầy trò HLV Klopp vẫn đang phải căng sức cho cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh với Man City, đội bóng vừa phải dừng bước ở vòng tứ kết C1 vừa qua.

Barca vs Liverpool, trực tiếp Barca vs Liverpool, link trực tiếp Barca vs Liverpool, Barca, Barcelona,  Liverpool, bán kết c1, c1, champions league

Tuy nhiên, Liverpool vẫn sẽ đến Nou Camp với sự tự tin sau khi đã giành chiến thắng 10 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường. Nếu như Barca sở hữu cầu thủ ghi bàn số 1 châu Âu là Messi thì Liverpool có quyền tự hào với Van Dijk, cầu thủ vừa giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc Ngoại hạng Anh mùa giải 2018/19.

Một chiến thắng không phải là tất cả với Liverpool ở trận đấu bán kết C1 lượt đi này nhưng thầy trò HLV Klopp sẽ cố gắng ít nhất có bàn thắng trên sân khách trước khi trở về Anfield. Tuy nhiên, Messi và các đồng đội sẽ làm tất cả để điều đó xảy ra. Câu trả lời sẽ được giải đáp sau 90 phút trên sân Nou Camp vào lúc 02h00 rạng sáng ngày 2/5.

Tình hình lực lượng

Barca: Rafinha chấn thương.

Liverpool: Fabinho, Firmino, Lallana bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Thống kê xung quanh

3 - Barca đã giành chiến thắng ở cả hiệp một và cả trận đấu trong 3 trận gần nhất tại Champions League.

10 - Barca đang bất bại 10 trận gần nhất tại Champions League.

3 - Liverpool đã giành chiến thắng 3 trận gần nhất tại Champions League.

2 - Liverpool đã ghi ít nhất 2 bàn trong 3 trận đấu gần nhất tại Champions League.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu bán kết Champions League

>> Xem thêm: Van Dijk giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất NHA

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca vs Liverpool trực tiếp Barca vs Liverpool link trực tiếp Barca vs Liverpool Barca Barcelona Liverpool bán kết c1 c1 champions league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT