Quảng cáo

Đã đến lúc bóng đá Anh thống trị châu Âu

Thứ năm, 09/05/2019 11:05 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau gần một thập kỷ đánh mất sự thống trị vào tay các động bóng Tây Ban Nha, đến năm nay, bóng đá Anh đã thực sự trở lại.

VIDEO: Thắng lợi nghẹt thở của Tottenham trước Ajax

Gần một thập kỷ qua, người ta đã quá quen với việc các đội bóng Tây Ban Nha thống trị tại các giải đấu cấp độ châu Âu. Tại Champions League, 8 mùa bóng gần nhất, có tới 6 lần chức vô địch thuộc về Real Madrid hoặc Barcelona. Trong khi đó ở đấu trường Europa League, các đội bóng xứ đấu bò, mà cụ thể là Sevilla và Atletico Madrid cũng lên ngôi 5 trong 7 mùa giải gần nhất.

Trở lại với bóng đá Anh, dù sở hữu một giải vô địch quốc gia đắt đỏ và hấp dẫn nhất hành tinh nhưng những năm qua, vị thế của họ tại đấu trường châu lục luôn bị đặt những dấu hỏi lớn. Lần gần nhất một đội bóng của xứ sở sương mù lên ngôi tại Champions League là trường hợp bất ngờ của Chelsea năm 2012, 4 năm sau khi MU lên ngôi ở mùa 2008. Trong khi đó tại Europa League, MU năm 2017 là đội gần nhất lên ngôi, sau khi chính Chelsea là đội có được điều tương tự ở mùa giải 2013.

Những chức vô địch hiếm gặp như lá mùa thu của các đội bóng nước Anh có thể là lý do để nói rằng, bóng đá xứ sở sương mù đã đi xuống rất nhiều ở những năm vừa qua. Thế nhưng đến mùa giải này, mọi chuyện đã khác.

Đã đến lúc đòi lại sự thống trị

Champions LEague, Europa League, bóng đá Anh, bán kết champions league, bán kết europa league, chung kết toàn anh, chelsea, arsenal, liverpool, tottenham

Lần đầu tiên và cũng là cuối cùng, Champions League chứng kiến một trận chung kết toàn Anh là năm 2008, khi Chelsea và Man United đụng độ nhau tại Moscow. Trong khi đó ở UEFA Cup/Europa League, lần cuối bóng đá Anh có được vinh dự này đã là từ mùa giải 1972, khi Tottenham đụng độ Wolverhampton.

Mùa giải năm nay, lịch sử đã lặp lại khi Tottenham và Liverpool đều đã cống hiến những trận bán kết không thể tin nổi, qua đó tạo cặp đấu chung kết toàn Anh lần thứ 2 trong lịch sử của giải đấu danh giá nhất bóng đá châu Âu.

Tại đấu trường Europa League, cả Chelsea và Arsenal cũng đang sở hữu cơ hội cực lớn để làm nên điều tương tự. Nếu như cả hai đại diện của thành London đều có thể ghi tên mình vào trận chung kết Europa League, có thể khẳng định đây là một mùa bóng hoàn toàn thống trị của xứ sở sương mù.

35 năm cho lần đầu tiên

2014, 2015, 2016 và 2018, đó là những mùa giải mà bóng đá Tây Ban Nha sở hữu cả hai đội bóng cùng lên ngôi ở Champions League và Europa League. Trong khi đó, bóng đá Anh chưa từng có vinh dự này. Xa hơn về quá khứ, khi Europa League vẫn còn tên gọi là UEFA Cup, mùa giải gần nhất chứng kiến cả hai đội bóng nước Anh cùng nhau lên ngôi vương ở hai đấu trường danh giá kể trên đã là từ năm 1984, tức 35 năm trước.

Champions LEague, Europa League, bóng đá Anh, bán kết champions league, bán kết europa league, chung kết toàn anh, chelsea, arsenal, liverpool, tottenham

Chưa bao giờ, cơ hội để bóng đá Anh lên ngôi tại châu Âu lại đến gần như mùa giải năm nay. Ngai vàng ở Champions League mùa bóng năm nay chắc chắn sẽ thuộc về người Anh, trong khi đó cơ hội để Arsenal hoặc Chelsea vô địch Europa League cũng đang là vô cùng sáng sủa.

Đêm nay, hai trận lượt về vòng bán kết Europa League sẽ đồng loạt diễn ra, rất có thể đó sẽ là lúc, bóng đá Anh sẽ trở lại với ngôi vị bá chủ châu Âu, sau 35 năm dài chờ đợi.

>>> Xem thêm: Lacazette ghi siêu phẩm, Arsenal giành vé vào bán kết

>>> Xem thêm: Chelsea vào bán kết Europa League sau cơn mưa bàn thắng

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions LEague Europa League bóng đá Anh bán kết champions league bán kết europa league chung kết toàn anh chelsea arsenal liverpool tottenham
Xem thêm
TIN NỔI BẬT