Quảng cáo

NÓNG: Van Dijk chính thức giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất NHA

Thứ hai, 29/04/2019 08:31 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo thông tin chính thức từ PFA (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh), Van Dijk đã xuất sắc đánh bại Sterling để trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2018/19.

VIDEO: Lý do Van Dijk là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới hiện tại

Van Dijk nằm trong danh sách rút gọn các ứng cử viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Ngoại hạng Anh mùa giải 2018/09. Bên cạnh trung vệ người Hà Lan còn có người đồng đội Mane ở Liverpool, Sterling, Aguero và Bernardo Silva của Manchester City và Hazard của Chelsea. Và theo tiết lộ từ Daily Mail, trung vệ của Liverpool đã nhận được số phiếu bầu cao nhất từ các chuyên gia, người về thứ hai là Sterling.

ngoại hạng anh, cầu thủ xuất sắc nhất ngoại hạng anh, nha, premier league, epl, premier league, van dijk, sterling

Đây là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng với những gì mà Van Dijk đã thể hiện ở mùa giải năm nay. Cầu thủ này đã ra sân đầy đủ 36 trận đấu đã qua của Liverpool tại Ngoại hạng Anh và góp công lớn giúp đội bóng chủ sân Anfield giữ sạch lưới tới 19 trận. Van Dijk trở thành trung vệ đầu tiên giành được giải thưởng này kể từ khi John Terry của Chelsea vào năm 2005.

Chiến thắng dành cho Van Dijk cũng đồng nghĩa là giải thưởng cá nhân này thuộc về Liverpool 2 mùa giải liên tiếp, với mùa giải trước là Mohamed Salah. Các cầu thủ khác của Liverpool từng được trao vinh dự này là Luis Suarez (mùa giải 2013-14), Steven Gerrard (2005-06), John Barnes (1987-88), Ian Rush (1983-84), Kenny Dalglish (1982-83) và Terry McDermott (1979-80).

ngoại hạng anh, cầu thủ xuất sắc nhất ngoại hạng anh, nha, premier league, epl, premier league, van dijk, sterling

Chia sẻ sau khi nhận giải thưởng cao quý này, Van Dijk cho biết: "Đây là vinh dự cao nhất mà bạn có thể nhận được khi trở thành cầu thủ được bầu chọn là cầu thủ của năm bởi những cầu thủ bạn đối đầu hàng tuần. Thật đặc biệt. Tôi rất tự hào và vinh dự khi được nhận nó."

Thất bại trong cuộc bình chọn với Van Dijk nhưng Sterling được an ủi phần nào với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2018/19. Tiền đạo 24 tuổi đã vượt qua các ứng cử viên đó là đồng đội Bernardo Silva tại Man City, tiền đạo Rashford của MU, hậu vệ phải Alexander-Arnold của Liverpool và tiền vệ Declan Rice của West Ham.

>> Xem thêm: Liverpool học MU đáp trả "cực gắt" vụ tăng giá vé của Barca

>> Xem thêm: Lộ diện tân binh Ngoại hạng Anh mùa giải 2019/20

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ngoại hạng anh cầu thủ xuất sắc nhất ngoại hạng anh nha premier league epl premier league van dijk sterling
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo