Quảng cáo

Fan phát cuồng vì pha phòng ngự thông minh của Van Dijk

Thứ hai, 01/04/2019 16:07 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong chiến thắng 2-1 trước Tottenham tại vòng 32. Van Dijk lại khiến người ta phải nhắc đến mình khi có 1 tình huống phòng ngự cực kì tỉnh táo.

VIDEO: Pha phòng ngự thông minh của Van Dijk

Phút 84 của trận đấu giữa Liverpool và Tottenham khi tỉ số đang là 1-1, từ một tình huống cố định không thành công của Liverpool, hàng thủ của Tottenham nhanh chóng đưa bóng đến chân của Harry Kane để tiền đạo đội trưởng này mở bóng thoáng cho Sissoko và Son đối mặt Van Dijk trong tình huống 2 đánh 1.

Liverpool vs Tottenham, Liverpool 2-1 Tottenham, Van Dijk phòng ngự thông minh, Van Dijk phòng ngự

Trong bóng đá, những tình huống 2 đánh 1, 3 đánh 2 hay 4 đánh 3 là những tình huống các cầu thủ phòng ngự luôn bị động, thế nhưng trong tình huống kể trên, Van Dijk đã có pha xử lí cực kì thông minh khiến rất nhiều người xem thích thú. Cầu thù người Hà Lan thay vì chọn phương án áp sát 1 trong 2 cầu thủ Tottenham là Sissoko và Son thì anh quyết định di chuyển trong khoảng giữa 2 cầu thủ này, vừa ngắt kết nối giữa họ, vừa gián tiếp dồn Sissoko vào thế phải dứt điểm bị động bằng chân không thuận (chân trái).

Pha bóng này đã nhận được “mưa” lời khen từ cộng đồng mạng, phần lớn đều cho rằng hậu vệ người Hà Lan quá thông minh, bản lĩnh và quyết đoán.

Liverpool vs Tottenham, Liverpool 2-1 Tottenham, Van Dijk phòng ngự thông minh, Van Dijk phòng ngựLiverpool vs Tottenham, Liverpool 2-1 Tottenham, Van Dijk phòng ngự thông minh, Van Dijk phòng ngự

Đây là một trận đấu khó khăn cho Liverpool, HLV Klopp đã phải công nhận điều đó sau trận. Thậm chí nếu không có pha xử lí thông minh của Van Dijk, rất có thể trận đấu đã đổi chiều.

Virgil Van Dijk đến với Liverpool với giá 75 triệu bảng vào kì chuyển nhượng mùa đông năm 2017. Chỉ sau 1 mùa giải ở sân Anfield, giờ đây Van Dijk đã là cái tên không thể thay thế. Người ta gọi anh với những danh xưng mỹ miều như "Tòa  tháp", "Bức tường"... Có một số người hâm mộ còn kêu gọi trao cho Van Dijk chiếc băng đội trưởng tại Liverpool. Nếu cứ thi đấu thế này, chiếc băng đội trưởng cũng sẽ thuộc về anh trong tương lai không xa.

>> Salah tiết lộ những điều Klopp nói với toàn đội sau trận

>> HLV Cardiff 'phát điên' vì kết quả phải nhận trước Chelsea

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool vs Tottenham Liverpool 2-1 Tottenham Van Dijk phòng ngự thông minh Van Dijk phòng ngự
Xem thêm
TIN NỔI BẬT