Quảng cáo

Suarez và 2 nguyên nhân khiến Liverpool thua đau Barca

Thứ năm, 02/05/2019 09:38 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Làm khách trước Barca với quyết tâm và tự tin cao, thế nhưng Liverpool đã phải nhận trận thua đậm bởi sự xuất sắc của người cũ và những thử nghiệm thất bại.

Videp: Messi lập siêu phẩm vào lưới Liverpool

Hành quân tới Nou Camp tại lượt đi bán kết Champions League, Liverpool đã chơi tốt, minh chứng là họ thường xuyên tạo ra cơ hội trước khung thành đối phương. Tấn công nhiều và không ghi được bàn thắng, The Kop đã phải trả giá. Cay đắng hơn, bàn thua đầu tiên của Liverpool đến từ người cũ Luis Suarez, 2 pha lập công còn lại thuộc về Lionel Messi.

Sự xuất sắc của Messi là điều không thể phủ nhận, nhưng sâu xa hơn, thất bại của Liverpool đến từ những nguyên nhân chính dưới đây.

Barca 3-0 Liverpool, Bán kết C1, kết quả c1, kết quả bán kết c1, Barca, Liverpool, kết quả Barca vs Liverpool

NHM Liverpool cần sự hấp dẫn của Suarez

Trong hơn 3 mùa Luis Suarez khoác áo Liverpool, NHM The Kop ủng hộ "số 7" và  tin anh là một "phù thủy" trong mỗi cuộc tấn công của đội nhà. Tuy nhiên, rạng sáng 2/5, Suarez trở thành đối thủ của Liverpool và khiến đội bóng cũ thảm bại. Có lẽ, lúc này NHM Quỷ đỏ mới thấu hiểu vì sao chân sút người Uruguay luôn là tâm điểm chỉ trích.

Luis Suarez ghi bàn mở tỉ số vào lưới Liverpool, anh ăn mừng và tất nhiên NHM Quỷ đỏ không muốn thấy điều đó. Ngẫm lại những lần Suarez thi đấu cho Liverpool và khiến đối thủ cay đắng bởi những tiểu xảo, giờ đây, những người ủng hộ The Kop mới càng đau đớn hơn.

Có lẽ, chỉ những người hâm mộ đội bóng hiện tại của Suarez mới yêu quý anh, còn với fan The Kop, họ chắc hẳn rất nhớ một nhân tố như vậy trong đội hình.

Barca 3-0 Liverpool, Bán kết C1, kết quả c1, kết quả bán kết c1, Barca, Liverpool, kết quả Barca vs Liverpool

Thử nghiệm Wijnaldum thất bại

Không có Firmino, HLV Klopp tung ra đội hình giống như một viên kim cương. Đáng chú ý hơn, đội hình của Quỷ đỏ thường xuyên luân chuyển từ 4-4-2 sang 4-3-3 để sử dụng Wijnaldum vai trò tiền vệ trung tâm. Tất nhiên, đây không phải vai trò quen thuộc của cầu thủ này.

Thật không may, Wijnaldum thiếu sự khéo léo để đặt các chân sút của Liverpool vào thế thuận lợi nhất trước khi tung những cú dứt điểm nhanh và chính xác. Vì vậy, Barca có đủ thời gian để kiểm soát tình hình, ngăn chặn bộ đôi Salah và Sadio Mane. Đây là nguyên nhân không nhỏ khiến Liverpool thất bại trong việc ghi bàn thắng.

Chấn thương của Keita

Naby Keita đã thi đấu rất tốt, anh giúp đội bóng kiểm soát được sức mạnh ở hàng tiền vệ của Barca. Nhờ có Keita và đối tác ở tuyến giữa, Messi thường xuyên phải lùi sâu về sân nhà để lấy bóng và hàng thủ của Liverpool được giảm tải áp lực hơn.

Barca 3-0 Liverpool, Bán kết C1, kết quả c1, kết quả bán kết c1, Barca, Liverpool, kết quả Barca vs Liverpool

Đang trên đà hưng phấn, Keita bất ngờ dính chấn thương và phải rời sân ở phút 24. Vắng Keita, sức mạnh của Liverpool ở hàng tiền vệ đã bị giảm đi trông thấy và chỉ 2 phút sau đó Barca có được bàn mở tỉ số. Nếu như vận đen đó không đến với Keita, có thể The Kop đã tránh được thất bại đau đớn.

Ngược dòng sau khi để thua 0-3 là điều rất khó khăn, bởi vậy trận lượt về trên sân Anfield NHM The Kop cần phải thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, đó là cổ vũ và truyền lửa cho thầy trò HLV Klopp. Một bàn thắng sớm trên sân nhà chắc chắn sẽ thắp sáng hy vọng cho “Lữ đoàn đỏ” và ai biết được điều gì sẽ xảy ra sau đó? Còn với thầy trò HLV Klopp, họ sẽ tìm ra phương án để có thể ngược dòng.

Trận đấu lượt về bán kết Champions League giữa Liverpool và Barca sẽ diễn ra lúc 2h00 ngày 8/5, mời quý vị chú ý đón xem.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca 3-0 Liverpool Bán kết C1 kết quả c1 kết quả bán kết c1 Barca kết quả Barca vs Liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo