Quảng cáo

Bán kết C1: Chuyện cổ tích và hành trình trở về nhà

Thứ ba, 30/04/2019 08:04 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Bốn đội bóng góp mặt tại bán kết đã chính thức lộ diện, Barca-Liverpool, Tottenham-Ajax, không chỉ là cuộc đối đầu về chuyên môn, đó còn là những câu chuyện đằng sau sân bóng.

VIDEO: Cầu thủ Ajax ăn mừng sau trận thắng lịch sử

Chiến thắng dễ dàng trước M.U và Porto đã đưa Barca và Liverpool đối đầu nhau tại bán kết, còn Tottenham, họ hoàn toàn có thể tự hào với chiến công lần đầu lọt vào vòng đấu 4 đội sau trận thua (mà lại là thắng) đầy cảm xúc trước Man City. "Lần đầu tiên" của "Gà trống" sẽ bị cản bước bởi Ajax Amsterdam, đội bóng cũng đã phải chờ đến 23 năm mới lại được hít thở bầu không khí bán kết Champions League.

Những cuộc đối đầu ở vòng này là sự đảm bảo tuyệt đối về chuyên môn bởi 4 đội bóng góp mặt đã có những màn thể hiện cực kì thuyết phục. Nhưng đằng sau câu chuyện về chuyên môn, đối đầu... Đó còn là những cuộc hội ngộ, những chuyến trở về mái nhà xưa từ thuở chưa nổi danh của hàng loạt những ngôi sao lớn.

"Đối đầu Ajax tại vòng bán kết thực sự là một câu chuyện cổ tích, đến trong mơ tôi cũng không thể tưởng tượng được" - Christian Eriksen, nhạc trưởng đã góp công lớn đưa Spurs có mặt ở vòng đấu này phát biểu trong sự vui sướng tột độ.

Champions League, bán kết Champions League, bán kết C1, Barcelona vs Liverpool, Tottenham vs Ajax

Vâng, đó thực sự là một giấc mơ đã thành hiện thực của một trong những tiền vệ tài hoa được sản sinh từ chính lò đào tạo Ajax. Lọt vào bán kết đã như một giấc mơ với Eriksen và Tottenham, được đối đầu với CLB cũ mà CLB đó cũng đã hơn 2 thập kỉ mới góp mặt ở bán kết Champions League quả thật là một câu chuyện cổ tích. Không chỉ anh mà bộ 3 hậu vệ Vertonghen, Toby Alderweireld và Davinson Sanchez cũng sẽ có chuyến trở về mái nhà xưa đầy cảm xúc sau nhiều năm xa cách.

Ngoài Sanchez được Ajax mua về từ Atletico Nacional (Colombia), bộ ba Eriksen, Vertonghen và Alderweireld đều trưởng thành từ lò đào tạo Ajax. Họ đã có quãng thời gian tập luyện, thi đấu và phát triển tại đội bóng Hà Lan trước khi bước sang một chân trời mới. Giờ đây những người đồng đội năm xưa của bộ ba này chỉ còn lại duy nhất 2 cái tên Daley Blind và Lasse Schone, sẽ có rất nhiều kỉ niệm được ôn lại vào ngày họ hội ngộ tại Johan Cruyff Arena.

Champions League, bán kết Champions League, bán kết C1, Barcelona vs Liverpool, Tottenham vs Ajax

Ngoài những cầu thủ kể trên, còn một cái tên nổi tiếng khác là Luis Suarez cũng đã từng có những năm tháng đầu tiên trong nghiệp cầu thủ khoác tấm áo Ajax Amsterdam. Anh cũng là cầu thủ duy nhất từng thi đấu cho 3/4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết (ngoại trừ Tottenham). Vòng đấu này, Suarez và Philippe Coutinho cũng sẽ có dịp trở lại mái nhà xưa Anfield, nơi họ gắn bó nhiều kỉ niệm đẹp trước khi chuyển sang khoác áo tấm áo mới - Barcelona.

Sau Ajax Amsterdam, Liverpool chính là CLB đưa Suarez bước ra sân khấu thế giới. Dù anh thi đấu nổi bật từ thời còn là cầu thủ Ajax nhưng ngôi sao người Uruguay chính thức được người hâm mộ biết đến từ những bàn thắng, những bước chạy trên thảm cỏ Anfield. Tương tự Suarez, Philippe Coutinho từ một cậu nhóc không có được vị trí ở đội bóng vừa vô địch C1 là Inter Milan, anh đến Liverpool và trở thành một trong những tiền vệ tấn công hay nhất châu Âu chỉ vài năm sau đó.

Champions League, bán kết Champions League, bán kết C1, Barcelona vs Liverpool, Tottenham vs Ajax

Liverpool giờ đang đứng trước cơ hội lớn nhất trong lịch sử để giành chiếc cúp Ngoại hạng Anh sau gần 30 năm, điều mà Suarez và Coutinho 4 năm trước đã đến rất gần nhưng không thể chạm được. Những người đồng đội năm xưa đã không còn lại nhiều ngoài vài cái tên trên băng ghế dự bị như Mignolet, Dejan Lovren và Alberto Moreno. Gặp lại họ chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm không thể quên của Luis Suarez và Coutinho. Để nhớ lại một thời khốn khó, của một Liverpool đã khác và Suarez, Coutinho cũng đã khác...

>> Bàn thắng của Llorente tại C1 sẽ vô giá trị mùa tới

>> Sốc: Rashford để lộ chiến thuật M.U cho người của Barca

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League bán kết Champions League bán kết C1 Barcelona vs Liverpool Tottenham vs Ajax
Xem thêm
TIN NỔI BẬT