Quảng cáo

Bàn thắng của Llorente tại C1 sẽ vô giá trị mùa tới

Thứ sáu, 19/04/2019 17:35 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong trận tứ kết lượt về Champions League diễn ra rạng sáng 17/4 vừa qua, Llorente đã tiễn Man City rời khỏi giải đấu bằng một bàn thắng gây nhiều tranh cãi.

VIDEO: Son Heung-min ghi bàn thắng tuyệt đẹp cho Tottenham

Trận chiến nội bộ nước Anh tại Champions League đã kết thúc bằng cách không thể kịch tính hơn với một bàn thắng được Man City ghi ở phút cuối nhưng bị VAR từ chối. Trước đó, VAR đã được sử dụng ở phút 74 khi tiền đạo Fernando Llorente ghi bàn thắng gây nhiều tranh cãi cho Tottenham từ quả phạt góc của Danny Rose.

Theo lập luận của trọng tài Cakir, bóng có sượt qua tay tiền đạo của Tottenham trong tình thế anh này đã khép tay sát người, trước khi chạm đùi và bay vào lưới. Bàn thắng đó được công nhận và nó đã trực tiếp tiễn Manchester City rời Champions League đầy cay đắng.

Man City vs Tottenham, Champions League, C1, tứ kết Champions League, bán kết Champions League, tứ kết C1, bán kết C1

Dù thế nào thì bàn thắng gây tranh cãi của Llorente cũng vẫn được công nhận, nhưng ở mùa sau, sẽ có sự điều chỉnh bộ luật từ Hội đồng điều hành Liên đoàn bóng đá quốc tế (IFAB) về việc có công nhận bàn thắng khi đã chạm tay hay không, dù đó là tình huống khép hay không khép, vô tình hay cố ý.

IFAB sẽ soạn thảo và điều chỉnh để có được một bộ luật mới thực sự công bằng, đem lại những sự đồng thuận cao nhất. Theo bộ luật mới từ IFAB sẽ áp dụng từ mùa 2019/2020 này, bất cứ pha bóng nào dù có ý định sử dụng bàn tay/cánh tay hay không đều sẽ không được tính thành bàn thắng. Hiện tại, những pha bóng đã khép tay sát người và không có dấu hiệu cố ý sử dụng tay vẫn được các trọng tài công nhận thành bàn, điều luật này cũng được áp dụng tương tự cho các tình huống đưa ra những quả phạt penalty.

Man City vs Tottenham, Champions League, C1, tứ kết Champions League, bán kết Champions League, tứ kết C1, bán kết C1

"Tất cả những tình huống tấn công nhạy cảm sẽ đi đến một sự thống nhất chung. Trước đây chúng tôi đã công nhận những tình huống bóng chạm tay ở thế khép sát người, không cố ý. Nhưng ở những điều chỉnh sắp tới, bất kể cầu thủ có ý định sử dụng tay hay không, chỉ cần bóng tiếp xúc với phần bàn tay/cánh tay, pha bóng đó lập tức bị tính lỗi" - Giám đốc kĩ thuật của IFAB, David Elleray đưa ra lời thông báo về những gì bộ luật sắp sửa đổi.

Manchester City và Tottenham sẽ có màn tái đấu vào thứ 7 tuần này (20/4) tại khuôn khổ Ngoại hạng Anh. Hiện tại Man City đang chạy đua gắt gao cho chức vô địch Premier League, còn Tottenham đang chiến đấu cho một vị trí trong top 4.

>> Bán kết C1: Chuyện cổ tích và hành trình trở về nhà

>> Vừa tỏa sáng, Son Heung-min đã 'gieo sầu' cho Tottenham

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City vs Tottenham Champions League C1 tứ kết Champions League bán kết Champions League tứ kết C1 bán kết C1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT