Quảng cáo

Man City vs Tottenham: Đừng để nỗi đau thêm dài

Thứ bảy, 20/04/2019 09:17 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - 3 ngày sau cơn ác mộng Etihad, Man City lại phải đụng độ Tottenham tại sân đấu này, chỉ khác là ở đấu trường Ngoại hạng Anh. Liệu món nợ có được trả?

VIDEO: Son Heung-min gieo sầu cho Man City

Phút 90+3, sân Etihad, trận đấu giữa Man City và Tottenham. Sterling hoàn tất cú hat-trick, Man City nâng tỷ số lên 5-3, Pep Guardiola ăn mừng trong niềm vui sướng tột độ. Lẽ ra mọi chuyện nên kết thúc ở đó, bởi nếu nhìn vào toàn cục, Man City đã chơi một trận quá hay. Đoàn quân của Pep dường như đã phô diễn tất cả những gì tốt nhất họ có thể. De Bruyne toàn năng trở lại, Sterling bùng nổ, Aguero đẳng cấp, bộ đôi Silva ảo diệu. Nhưng rồi Man City vẫn thất bại, theo một kịch bản không thể nào đau đớn hơn.

Nhưng cuộc chơi vẫn phải tiếp tục

Pep Guardiola thực sự tội nghiệp. CĐV Man City chắc chắn bị tổn thương. Nhưng giờ không phải là lúc để họ ôm mãi nỗi đau ấy, hay đúng hơn là không được phép làm điều đó. Bởi vì 3 ngày sau tấn bi kịch Etihad, Man City sẽ có cơ hội trả món nợ với Tottenham, cũng tại chính sân đấu này. Nếu thắng, nỗi đau sẽ phần nào nguôi ngoai. Còn nếu thua, Man City sẽ mất tất cả.

man city vs tottenham, ngoại hạng anh, nhận định man city vs tottenham, vòng 35 ngoại hạng anh, man city, tottenham

Nói Man City đang bị dồn vào đường cùng sau chiến thắng 4-3 trước Tottenham cũng không sai, dù cho họ vẫn đang là đội có cơ hội vô địch Premier League, sắp sửa đá trận chung kết FA, và đã bỏ túi cúp Liên đoàn.

34 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh đã đi qua, Liverpool đang là đội dẫn đầu với 85 điểm. Man City theo sau, với 2 điểm ít hơn, nhưng còn 1 trận chưa đấu. Như thế có nghĩa là The Citizen "chỉ cần" thắng hết tất cả 5 trận đấu còn lại, họ chắc chắn vô địch mặc kệ kết quả của Liverpool. Nhưng để làm được điều này, quả thực khó, nhất là sau thất bại trước Tottenham ở Tứ kết Champions League, một thất bại có thể đánh sập tinh thần của bất cứ đội bóng nào.

Hãy biến đau thương thành sức mạnh

1 tuần sau nỗi đau tại Etihad, Man City sẽ đụng độ hai đối thủ khó chịu nhất của họ, một là kẻ chuyên ngáng đường mang tên Tottenham, và đội còn lại là gã hàng xóm khó ưa Man United. Áp lực là không hề nhỏ, bởi nếu không có được những kết quả tốt ở hai trận đấu này, Man City sẽ mất nốt Ngoại hạng Anh, và điều đó đồng nghĩa với một mùa giải bỏ đi, dù họ đã chơi không tệ trong suốt quãng đường đã qua.

Man City bị loại khỏi Champions League, dĩ nhiên là tin buồn với CĐV đội bóng này. Nhưng đó chưa hẳn đã là thảm họa. Họ vẫn đang có lợi ở cuộc đua quan trọng nhất là giải Ngoại hạng Anh, và theo như lý thuyết của những người lạc quan, việc bị đá bay khỏi Champions League là lý do để Man City tập trung tối đa cho Premier League trong phần còn lại của mùa giải.

man city vs tottenham, ngoại hạng anh, nhận định man city vs tottenham, vòng 35 ngoại hạng anh, man city, tottenham

Cũng theo những người lạc quan, việc Man City tiếp tục đụng độ Tottenham ở trận đấu thứ 7 tuần này là cơ hội để họ trút cơn thịnh nộ lên chính kẻ đã mang đến nỗi đau cho mình, hay nói đúng hơn, có nợ thì phải trả.

Chỉ mong, Pep Guardiola và học trò của ông, đừng đánh mất sự lạc quan!

>>> Xem thêm: Son Heung-min lập cú đúp đưa Tottenham vào bán kết C1

>>> Xem thêm: VAR đã tạo nên trận đấu kinh điển nhất năm 2019 như thế nào?

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
man city vs tottenham ngoại hạng anh nhận định man city vs tottenham vòng 35 ngoại hạng anh man city tottenham
Xem thêm
TIN NỔI BẬT