Quảng cáo

Manchester City 4-3 Tottenham: Xứng danh kinh điển châu Âu

Thứ năm, 18/04/2019 15:49 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Kinh điển, kịch tích, bom tấn, cảm xúc… Đó là một vài từ mà giới chuyên môn dành cho trận đấu giữa Man City và Tottenham rạng sáng nay. Vì đây rõ ràng là cuộc đại chiến xứng đáng có một vị trí trang trọng trong lịch sử Champions League.

VIDEO: Bàn thắng của Son Heung-min vào lưới Man City

Hollywood luôn được biết đến là vùng đất sản xuất những bộ phim “bom tấn”. Tiêu biểu chúng ta có thể kể đến phim về các siêu anh hùng Marvel do hãng Marvel Studios sản xuất. Mỗi lần chúng được ra mắt, các rạp chiếu phim cháy vé đến nhanh chóng vì sức hút khổng lồ của nó. Không chỉ Việt Nam, cả toàn thế giới đều đổ xô theo dõi và chúng chưa bao giờ cho thấy dấu hiệu hạ nhiệt. Marvel làm ta có cảm giác, nó như một món ăn tinh thần không thể thiếu dành cho tất cả mọi người trên thế giới vì bất kỳ bộ phim nào được ra mắt, đó thực sự trở thành cơn sốt.

Trong thế giới bóng đá, đương nhiên không phải trận nào cũng tạo được sức hút hấp dẫn và để lại những dư âm đặc biệt sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Nếu Marvel được ra rạp lúc nào, chắc chắn hấp dẫn phim đó thì các trận bóng hiếm khi được như thế. Thậm chí có những trận đấu tỏ ra nhàm chán và vô vị chỉ khiến bạn muốn tắt ti vi để đi ngủ sớm.

cúp C1, Man City 4-3 Tottenham, tứ kết C1, Champions League, bán kết Champions League

Nhưng bù lại người xem sẽ được chứng kiến vài trận đấu xứng đáng đặt vào loại kinh điển trăm năm có một mà theo từ ngữ ở kinh đô điện ảnh Hollywood, mọi người hay miêu tả bằng từ “bom tấn”. Và trận đấu rạng sáng nay giữa Manchester City và Tottenham rõ ràng cần được nhận cái danh xưng mỹ miều như thế.

Sau cú ngược dòng không tưởng của Barcelona trước PSG vào mùa 2016-2017, NHM bóng đá thế giới mới được theo dõi lại một cuộc thư hùng đúng nghĩa tại Champions League. Về danh tiếng, tên tuổi các ngôi sao lẫn HLV, người xem có quyền đặt niềm kỳ vọng vào trận đại chiến giữa 2 đội bóng đồng hương tại xứ sở sương mù. Để rồi thực sự, 90’ phút tại Etihad vừa rồi, hội tụ đủ mọi cung bậc hỉ nộ ái ố dành cho mọi người chứng kiến trận chiến kinh điển đó.

Thầy trò Pep Guardiola sớm vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 4 nhờ công Sterling. Bàn thắng sớm từ tiền vệ người Anh hẳn báo hiệu cơn mưa bàn thắng sẽ xuất hiện tại nửa xanh thành Manchester và quả thực điều đó đã xảy ra. Đội bóng thành London cũng phải tay vừa khi Son Heung-min lập cú đúp trong vòng 3 phút trước khi Bernardo Silva đưa trận đấu về lại thế cân bằng.

cúp C1, Man City 4-3 Tottenham, tứ kết C1, Champions League, bán kết Champions League

11 phút trôi qua, 2 đội dứt điểm 4 lần và tất cả đều đi vào lưới. Một hiệu suất chính xác tuyệt đối và trong lịch sử Champions League không có trận nào chứng kiến nhiều bàn thắng đến thế khi bóng mới lăn hơn 10 phút. Thậm chí khi đồng hồ điểm đến phút thứ 21, Sterling đã đem về bàn thắng thứ 5 trong cuộc đối đầu không khoan nhượng và vô cùng kịch tính này.

Tuy nhiên nếu chỉ nhiều bàn thắng không thì thực sự cũng chưa xứng đáng được xếp vào hàng kinh điển. Bởi vì ở cuộc đối đầu tại Etihad, VAR đã nhanh chóng chứng minh công nghệ này là một trong những sáng kiến hay bậc nhất trong lịch sử bóng đá đương đại khi liên tục đem người xem đến 2 thái cực vui buồn khác nhau trong tích tắc.

Fernando Llorente nhảy lên đánh đầu nhưng bóng vô tình chạm vào đùi tiền đạo người Tây Ban Nha và thậm chí có thể đã trúng tay anh. Cựu sát thủ Bibao đưa bóng vào lưới và dĩ nhiên một góc nhỏ khán đài tại Etihad, CĐV Tottenham đang ăn mừng cùng với các cầu thủ con cưng. VAR nhanh chóng vào cuộc để kiểm chứng tính hợp lệ của bàn thắng đó và từ từ biến niềm hân hoan của NHM “Gà trống” phải chuyển sang cho các CĐV nhà. Nhưng rồi trọng tài Cakir cũng công nhận pha lập công đó, tấm vé đi tiếp đang nằm trong tay Man City đành phải ngậm ngùi trao lại cho đội khách khi trận đấu còn lại khoảng 20 phút.

cúp C1, Man City 4-3 Tottenham, tứ kết C1, Champions League, bán kết Champions League

Tuy nhiên kịch tính còn được đẩy lên cao trào cao hơn thế trong những phút bù giờ khi Sterling có lần thứ 3 đánh bại Lloris. Lưới Tottenham rung lên, cả khán đài Etihad như muốn nổ tung và Pep Guardiola nhảy cẫng lên ăn mừng như một đứa trẻ. Vì tất cả đều biết cú sút đó của Sterling đã nhấn chìm cuộc hành trình của thầy trò Pochettino tại Champions League và đưa chính Manchester City góp mặt tại vòng bán kết. Mọi chuyện thực sự đã chiều lòng những ai yêu mến nửa xanh thành Manchester và khi mọi người cho rằng họ chính là những người nở nụ cười cuối cùng thì VAR lại xuất hiện để kéo thầy trò Pep trở lại thực tế phũ phàng.

Màn hình điện tử tại sân Etihad hiện lên 2 chữ “Offside”, không có bàn thắng thứ 5 dành cho nhà ĐKVĐ nước Anh. Trước đó vài chục giây, Pep ăn mừng như điên dại, quá khích đến thế nào thì vào thời điểm sau đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha biểu lộ khuôn mặt thẫn thờ, bất thần vì không tin được chuyện gì vừa xảy ra. Ông trời đã đưa chiếc vé vào vòng bán kết cho đoàn quân của Pep Guardiola nhưng rồi lại tàn nhẫn giật sự vinh quang ấy trả lại cho Tottenham. Tại Etihad lúc đó, thái cực vui buồn lẫn lộn được thể hiện ở CĐV 2 đội. VAR đã cứu Son và các đồng đội nhưng cũng vô tình giết chết giấc mơ trời Âu của đội bóng áo xanh.

cúp C1, Man City 4-3 Tottenham, tứ kết C1, Champions League, bán kết Champions League

Tiếng còi mãn cuộc vang lên, Tottenham ăn mừng điên cuồng vì là đội đi tiếp trước sự thất vọng tràn trề đến từ Manchester City. Cả 2 đại diện nước Anh đã cống hiến một trận cầu điên rồ, kịch tích, đem lại vô vàn cảm xúc cho tất cả NHM bóng đá trên toàn thế giới. Nó hồi hộp, cao trào, hấp dẫn, lúc thăng lúc trầm y hệt một bộ phim điện ảnh Hollywood khiến NHM chẳng thể nào rời mắt khỏi màn hình.

Sau cùng, Man City và Pep lại thêm một lần dang dở tham vọng bá chủ trời Âu trong khi đó Tottenham đang chứng minh họ dần trở thành đội bóng số 1 tại thành London khi vào đến vòng bán kết Champions League. Có người thắng thì ắt xuất hiện kẻ thua và thật không may khi tử thần đã gọi tên đội chủ sân Etihad. Pep và Manchester City đã cố gắng hết sức có thể. Cả 2 đều không thua Tottenham, chỉ là số phận đã lẩn tránh họ mà thôi.

Còn thầy trò Pochettino, trong một ngày có VAR làm người bạn đồng hành như một gợi ý ngầm rằng ông trời đã chỉ đích danh họ là cái tên cuối cùng lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất. Một “bom tấn” đúng nghĩa trong giới túc cầu và thực không biết khi nào trận đấu như thế này mới có thể được tái hiện.

Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cúp C1 Man City 4-3 Tottenham tứ kết C1 Champions League bán kết Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT