Quảng cáo

Trước bán kết Champions League: Đại diện nước Anh đi tiếp?

Thứ ba, 30/04/2019 10:06 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vòng bán kết Champions League năm nay có 2 đại diện nước Anh góp mặt, NHM đặt kỳ vọng sẽ có ít nhất một đội bóng sẽ đi tiếp vào trận đấu cuối cùng.

VIDEO: Bàn thắng mở tỉ số của Messi vào lưới M.U

"Xứng đáng" là 2 từ hoàn hảo dành cho 4 đội bóng góp mặt tại vòng bán kết Champions League năm nay. Vòng đấu tứ kết đã khép lại không thể trọn vẹn hơn với 2 trận đấu cuối cùng ngập tràn bàn thắng, trong đó có trận đấu (nhiều khả năng) được bình chọn là cuộc đối đầu hấp dẫn nhất Champions League 2018/2019, chính là cuộc đối đầu nội bộ đầy cảm xúc của Man City và Tottenham Hotspurs.

bán kết Champions League, bán kết C1, barca, liverpool, ajax, tottenham, chung kết sớm, ngựa ô, ẩn số

Với việc vượt qua Man City nhờ luật bàn thắng sân khách, Tottenham chính thức cùng Liverpool và Barcelona, Ajax ghi tên vào vòng đấu của 4 đội mạnh nhất Champions League năm nay. Tottenham sẽ đối đầu Ajax còn Barcelona và Liverpool thư hùng nảy lửa để tìm ra cái tên vào chung kết.

Chung kết sớm Barca - Liverpool

Barcelona đối đầu Liverpool được giới chuyên môn đánh giá là trận chung kết sớm của mùa giải năm nay. Cả hai đội bóng đều dễ dàng vượt qua các đối thủ Manchester Utd và Porto để giành tấm vé vào bán kết. Xét về thực lực, Barca và Liverpool là 2 ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Đáng tiếc 2 đội lại sớm gặp nhau ở vòng bán kết và đó là lí do cuộc đối đầu này được coi như 1 trận chung kết sớm.

bán kết Champions League, bán kết C1, barca, liverpool, ajax, tottenham, chung kết sớm, ngựa ô, ẩn số

Đây là trận đấu chứng kiến những cuộc va chạm nảy lửa từ các vị trí đối nghịch của 2 bên. Virgil Van Dijk sẽ gặp thử thách lớn nhất mùa giải với bộ ba Messi-Suarez-Coutinho (Dembele). Phía bên kia chiến tuyến, Pique cùng cái tên đang nổi Clement Lenglet hứa hẹn sẽ có 2 trận đấu vất vả trước "mũi đinh ba" Mane-Firmino-Salah. Ở giữa sân, những Fabinho, Henderson, Wijnadum sẽ chạm trán hàng tiền vệ dày dạn kinh nghiệm với Busquets, Rakitic...

Cuộc đối đầu này có thể nói là 1 bữa tiệc bóng đá đỉnh cao thực sự và ai đi tiếp cũng đều xứng đáng trở thành nhà vô địch.

Gà trống Tottenham đối đầu "ngựa ô" Ajax

Cả Tottenham Hotspurs và Ajax đều có một điểm chung đó là vượt qua đối thủ được đánh giá cao hơn họ để tiến vào bán kết. Đây cũng là cặp đấu của 2 đội bóng có màn thể hiện cảm xúc nhất vòng đấu tứ kết. Ajax tạo ra "cơn đại địa chấn" với màn lội ngược dòng huyền thoại trước Juventus, còn Tottenham đã có 90' rượt đuổi nghẹt thở với đội bóng đồng hương Man City.

bán kết Champions League, bán kết C1, barca, liverpool, ajax, tottenham, chung kết sớm, ngựa ô, ẩn số

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Tottenham lọt tới vòng bán kết, còn với Ajax, họ phải mất đến 22 năm để trở lại vòng đấu này. Tottenham bước vào vòng bán kết với những bất lợi về quân số, Harry Kane nghỉ hết mùa còn Son Heung-min không thể góp mặt ở trận lượt đi vì án treo giò.

Những Tadic, De Jong, Ziyech... Sẽ là bài toán cực khó giải với chiến lược gia người Argentina Pochettino. Mùa này, Ajax đã liên tiếp đánh bại các ông lớn, chỉ một chút sơ sảy sẽ khiến Tottenham phải trả giá đắt.

bán kết Champions League, bán kết C1, barca, liverpool, ajax, tottenham, chung kết sớm, ngựa ô, ẩn số
Một điều thú vị đó là dù đội nào trong 2 đội bóng này góp mặt trong trận đấu cuối cùng đều sẽ đem lại cảm giác mới lạ cho người hâm mộ, bởi lâu rồi không có cái tên mới lạ nào tiến vào chung kết. Sẽ là cuộc đối đầu hấp dẫn từ 2 cái tên lạ cực kì tiềm ẩn Ajax - Tottenham.

Liệu có một cuộc đối đầu "toàn Anh" tại chung kết?

Đặt lên bàn cân thời điểm hiện tại, rất khó để khẳng định Barcelona và Liverpool đội bóng nào mạnh hơn? Nhưng các con số trong lịch sử đã cho thấy trong 3 cuộc đối đầu gần nhất tại vòng knock-out giữa Liverpool và Barcelona, phần thắng hoàn toàn nghiêng về đội bóng đến từ nước Anh.

Liverpool đã thắng trong 2 trận bán kết mùa 1975/1976 và 2000/2001, vòng 1/16 mùa 2006/2007. Barca chỉ có 1 lần duy nhất chiến thắng Liverpool nhưng trận đấu đó thuộc vòng bảng mùa 2001/2002.

Trong khi đó, Tottenham chỉ 1 lần đối đầu với Ajax từ những năm 1981/1982 và kết quả khi ấy nghiêng về đội bóng Hà Lan. Nhưng với thực lực hiện tại, Tottenham và Ajax có thể cạnh tranh sòng phẳng chiếc vé chung kết. Những hâm mộ Ngoại hạng Anh đang mơ về một cuộc đối đầu toàn Anh tại chung kết, xác suất này lên tới 25%.

Lần cuối diễn ra một trận chung kết toàn Anh tại Champions League đã từ 11 năm trước, đó là cuộc đối đầu giữa M.U và Chelsea tại Luzhniki mùa 2007/2008. Năm nay, giải Ngoại hạng Anh đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ với 4 đại diện góp mặt tại vòng tứ kết. Tại vòng bán kết, nước Anh vẫn còn sót lại 2 đại diện và người hâm mộ đang hy vọng sẽ lại được chứng kiến một trận chung kết toàn Anh nữa sau những năm tháng bị lấn át bởi các đội bóng Tây Ban Nha.

Lượt đi của vòng bán kết sẽ diễn ra vào ngày 1/5 và 2/5, trận lượt về diễn ra vào ngày 7/5 và 8/5.

>> Lịch thi đấu bán kết C1: Barca đại chiến Liverpool

>> Địa chấn tại Juventus Arena, Ajax hiên ngang vào bán kết

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bán kết Champions League bán kết C1 cúp C1 Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT