Quảng cáo

Napoli vs Arsenal: Chung kết sớm tại San Paolo

Thứ năm, 18/04/2019 10:34 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Arsenal đã tận dụng hoàn hảo lợi thế sân nhà để có được 2 bàn thắng lợi thế trước Napoli ở trận lượt đi. Trên thánh địa San Paolo lượt về, Napoli và Arsenal hứa hẹn sẽ mang lại một cuộc đối đầu kinh điển.

VIDEO: Pha lập công của Aubameyang trong trận Watford

>> Trực tiếp Napoli vs Arsenal: Đại chiến trên đất Ý

Arsenal đã tận dụng hoàn hảo lợi thế sân nhà để có được chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi trước Napoli. Lượt về này, thánh địa San Paolo hứa hẹn sẽ diễn ra một cuộc thư hùng không khoan nhượng giữa 2 ứng cử viên nặng kí nhất cho chứ vô địch Europa League năm nay.

Chung kết sớm tại San Paolo

Cả hai đội bóng đều đã có những bước chạy đà hoàn hảo với những chiến thắng nhẹ nhàng ở giải quốc nội. Arsenal vướn lên thứ tư sau khi có được chiến thắng tối thiểu trước 10 người của Watford, trong khi đó đội bóng miền Nam Italia vùi dập Chievo 3-1 ngay trên sân của đối phương.

Ở trận lượt đi, Napoli đã không thể hiện được nhiều trước một Arsenal nhuần nhuyễn và luôn thi đấu tốt trên sân nhà. Pháo thủ cũng đang có thành tích cực tốt tại Europa League với 8/10 trận giữ sạch lưới gần đây nhất. Dù có màn thể hiện tốt trước đội bóng Italia, nhưng Arsenal lại đang có chuỗi phong độ thiếu ổn định với chỉ 8 điểm sau 5 trận. Trong khi đó Napoli đã giành đến 4 chiến thắng trong 5 trận gần đây.

Napoli vs Arsenal, trực tiếp Napoli vs Arsenal, tứ kết Europa League, tứ kết C2, chung kết sớm

Ngoài ra tiếng nói lịch sử cũng đóng một vai trò khá quan trọng khi trong 4 lần đối đầu gần nhất của 2 đội, đội nào là chủ nhà đội đấy sẽ bất bại. Thậm chí các đội chủ nhà trong cặp đấu này đã giành đến 3 trên 4 chiến thắng. Đó cũng có thể là một yếu tố mà Ancelotti và các học trò có thể nhìn vào để chiến đấu trong trận đấu được đánh giá là kinh điển bậc nhất vòng tứ kết Europa League năm nay.

Cuộc đối đầu của 2 "ông vua đấu Cup"

Như nhiều người biết đến, dù không ở cùng thế hệ nhưng cả Ancelotti và Unai Emery đều là những HLV đẳng cấp ở những giải đấu cup. Có thể kể đến đế chế kinh điển của AC Milan giai đoạn trước dưới tay Ancelotti với 2 Champions League, 2 Siêu cup Châu Âu cùng nhiều danh hiệu quốc nội khác. HLV 60 tuổi này sau đó còn giành thêm một Champions League và 1 Siêu cup Châu âu nữa trong giai đoạn dẫn dắt các đội bóng Real, Chelsea, Bayern Munich...

Napoli vs Arsenal, trực tiếp Napoli vs Arsenal, tứ kết Europa League, tứ kết C2, chung kết sớm

Về phía Unai Emery, HLV xứ Basque làm nên tên tuổi mình tại đội bóng xứ Andalucia Sevilla với liên tiếp những danh hiệu vô địch ở Europa League trong khoảng đầu thập niên 2010. Có thời điểm, người ta còn phong cho Sevilla cái danh xưng "ông vua của Europa League". Không thành công tại PSG sau khi rời Sevilla, Emery đang phần nào lấy lại tên tuổi trên băng ghế huấn luyện tại Arsenal. Với tình thế không thể đua tranh được ở Ngoại hạng Anh hiện tại, chiếc cup Europa League sẽ là món quà ra mắt hoàn hảo của Emery dành tặng cổ động viên sau mùa giải đầu tiên ra mắt Arsenal.

Napoli của  Ancelotti đang có phong độ không tốt so với chính họ mùa giải trước, trong khi Arsenal đang thể hiện một bộ mặt tươi trẻ hơn bao giờ. Đối đầu đêm nay sẽ tìm ra ai mới đích thực là Vua đấu cup.

Đội hình dự kiến

Napoli: Meret (GK); Rui, Koulibaly, Maskimovic, Malcuit; Zielinski, Fabian Ruiz, Allan, Callejon; Milik, Insigne.

Arsenal: Leno (GK); Monreal, Koscielny, Sokratis; Kolasniac, Guendouzi, Xhaka, Maitland-Niles, Ramsey, Mkhitaryan; Lacazette.

2h00 ngày 19/4 | SVĐ San Paolo | Trọng tài Ovidiu Hategan

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Napoli vs Arsenal trực tiếp Napoli vs Arsenal tứ kết Europa League tứ kết C2 chung kết sớm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT