Quảng cáo

Bắt chết Messi năm 2008, cựu hậu vệ M.U tiết lộ bí quyết

Thứ tư, 10/04/2019 10:25 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trước cuộc đối đầu quan trọng với Barca, 'người cũ' của M.U - Wes Brown đã chia sẻ bí quyết giúp các đàn em có thể hạn chế được phần nào tầm hoạt động của ngôi sao Lionel Messi.

VIDEO: Paul Scholes ghi bàn hạ gục Barca năm 2008

>> Trực tiếp MU vs Barca: Messi làm quen sân Old Traffor

Lá thăm may rủi đã đưa M.U đối đầu với Barcelona, đó là một điều không hề mong muốn đối với đội bóng non trẻ của Solsa thời điểm hiện tại. Có nhiều phương án được đề ra nhằm vô hiệu hóa hàng công cực mạnh của gã khổng lồ xứ Catalan, một trong số đó là điều quan trọng nhất - kèm Lionel Messi.

Kèm cặp thật kĩ Messi là điều ai cũng biết, nhưng làm thế nào để kèm lại là một câu hỏi khó trả lời. Mới đây, cựu hậu vệ từng trong thành phần M.U đánh bại Barca năm 2008 đã đưa ra một số ý kiến giúp các 'đàn em' hạn chế hết mức có thể tầm ảnh hưởng của Lionel Messi.

Wes Brown là một trong những hậu vệ có mặt trong đội hình M.U đối đầu với Barcelona mùa 2007/2008, mùa giải mà M.U đã lên ngôi vô địch Champions League sau khi đánh bại Chelsea ở trận đấu cuối cùng, trước đó họ đã vượt qua Barca ở bán kết với tổng tỉ số 1-0, vòng đấu mà các chân sút của đội bóng xứ Catalan (trong đó có Messi) không ghi được một bàn nào sau 2 lượt trận.

M.U vs Barca, Manchester Utd vs Barcelona, tứ kết champions league, cựu sao M.U phát biểu, trực tiếp M.U vs Barca

“Khi nhìn Messi thi đấu, điều không được làm là lao vào cậu ấy. Khả năng kiểm soát bóng của Messi là không thể tin nổi. Không thể ngăn những cầu thủ ở đẳng cấp như Messi. Chúng ta cần khiến họ bị giới hạn, mệt mỏi và nghĩ về chuyện khác. Đừng bao giờ nghĩ có thể cướp bóng trong chân Messi. Suy nghĩ đó là một cái bẫy. Hãy đứng trên đôi chân của mình thay vì thực hiện một cú vào bóng” - Wes Brown chia sẻ.

Mùa giải 2007/2008 cũng chính là mùa giải rực rỡ nhất của hậu vệ sinh năm 1979. Mùa giải đó, Wes Brown ra sân nhiều hơn cả Vidic (36 lần), anh được nhớ đến là người có cú tạt bóng hoàn hảo để Ronaldo đánh đầu mở tỉ số trong trận chung kết Champions League với Chelsea. Nhưng đỉnh cao của Wes Brown năm ấy chính là trận bán kết lượt về với Barca, anh đá thay Vidic bị treo giò, và hậu vệ người Anh đã cùng các đồng đội khiến "tam tấu" Henry-Eto'o-Messi phải im tiếng.

M.U vs Barca, Manchester Utd vs Barcelona, tứ kết champions league, cựu sao M.U phát biểu, trực tiếp M.U vs Barca

Wes Brown đã thi đấu tổng cộng 232 trận cho Man Utd trong những năm tháng đẹp nhất của sự nghiệp. Anh là một trong những cầu thủ luôn được các cổ động viên yêu mến bởi sự cống hiến âm thầm, tác phong chuyên nghiệp. Sir Alex đã từng nhận xét về Wes Brown: "Không phải bàn cãi gì nữa, Wes Brown là hậu vệ bản năng tốt nhất mà CLB có được sau nhiều năm". Brown rời M.U năm 2011 sau 12 năm âm thầm cống hiến, trong trái tim của người hâm mộ Quỷ đỏ, anh xứng đáng là huyền thoại, là một trong những người con đáng tự hào của CLB.

Rạng sáng nay (10/4) 2 trận đấu đầu tiên của vòng Tứ kết giữa Tottenham và Man City, Liverpool và Porto đã diễn ra với những diễn biến bất ngờ, hấp dẫn. Vào lúc 2h rạng sáng 11/4, đội bóng cũ của Wes Brown, Manchester Utd sẽ có cuộc đối đầu quan trọng với Barcelona. Cùng giờ với trận đấu này là chuyến làm khách của Juventus đến sân Johan Cruyff Arena của Ajax Amsterdam.

>> 4 sao MU vắng mặt trong buổi tập trước đại chiến với Barca

>> Bất ngờ với cái tên được M.U chọn làm đội trưởng mùa tới

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
M.U vs Barca Manchester Utd vs Barcelona tứ kết champions league cựu sao M.U phát biểu trực tiếp M.U vs Barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT