Quảng cáo

Pep Guardiola lần đầu lên tiếng về thương vụ Haaland tới Man City

Thứ ba, 10/05/2022 22:10 PM (GMT+7)
A A+

HLV của Man City, Pep Guardiola mới đây đã phá vỡ im lặng về việc tiền đạo Erling Haaland sẽ cập bến đội chủ sân Etihad vào hè này.

Ngày hôm qua 9/5, báo chí hai nước Anh và Đức đều đồng loạt xác nhận Man City đã đạt thỏa thuận với Dortmund về việc chiêu mộ tiền đạo Erling Haaland.

Thương vụ này trở thành tâm điểm của làng bóng đá suốt 24 giờ qua. Và dĩ nhiên, dư luận cũng rất tò mò muốn biết phản ứng của HLV Pep Guardiola sau khi sở hữu thành công một trong những tiền đạo tài năng bậc nhất của bóng đá hiện đại.

Trong buổi họp báo trước trận gặp Wolves của Man City, các phóng viên tất nhiên đã không bỏ lỡ cơ hội để hỏi Pep về vấn đề này.

Chia sẻ về thương vụ bom tấn sắp xảy ra tại Etihad, thuyền trưởng của Man City đã có những phát biểu ngầm xác nhận rằng thỏa thuận giữa đôi bên đã thực sự hoàn tất.

man-city
Erling Haaland được xác nhận sẽ là "tân binh" của Man City vào hè này

“Mọi người đều biết rõ tình hình hiện tại mà. Tôi nghĩ rằng mình không nên đề cập tới nó vì tôi không thích nói về tương lai hay mùa giải tới.

Tôi biết là cũng nên nói gì đó, nhưng Borussia Dortmund và Man City đã nói với tôi rằng không được phép nói bất cứ điều gì cho đến khi thỏa thuận hoàn tất. Vì vậy, tôi không thể tiết lộ, tôi xin lỗi. Chúng ta nói về việc đó sau."

Mặc dù không được phép bình luận về thương vụ này, nhưng Pep Guardiola hứa sẽ tiết lộ tất cả khi mọi thứ được hoàn tất.  

Pep nói về thương vụ Haaland tới Man City ( Nguồn : Hayters )

"Tôi cực kỳ thích chia sẻ, nhưng tôi không được phép. Điều này vượt quá quyền hạn của tôi. Họ yêu cầu tôi đừng nói gì cho đến khi các thỏa thuận pháp lý được hoàn tất. 

Chúng tôi sẽ có thời gian để bàn về việc đó sau. Không phải vì tôi không muốn thế mà là do tôi không được phép.” HLV của Man City nói thêm.

Nhiều ý kiến cho rằng việc chiêu mộ thành công Haaland sẽ khiến Man City như “hổ mọc thêm cánh”. Tuy nhiên, Pep Guardiola lại phủ nhận điều này.

HLV người Catalan cho rằng việc bổ sung tiền đạo sẽ giúp đội bóng mạnh hơn nhưng không phải giải pháp duy nhất.

pep-guardiola-erling-haaland-man-city-dortmund-2020-21_1vqt855bdxkpx1f4ield9ti6ry
Pep Guardiola cần thời gian để đánh giá ảnh hưởng của Haaland tại Man City

“Man City hiện tại vẫn đang có sẵn một số 9 (Gabriel Jesus). Mùa tới, đội bóng sẽ có thêm những tân binh, một số là cầu thủ trẻ từ học viện đi lên.

Các tân binh luôn giúp đội bóng trở nên mạnh hơn. Nhưng không phải một hậu vệ giỏi sẽ giải quyết được vấn đề phòng ngự và cũng chưa chắc một tiền đạo sẽ giải quyết được vấn đề ghi bàn.

Ngoại trừ giai đoạn đầu mùa giải khi chúng tôi có khởi đầu tốt rồi sau đó sa sút, đội bóng đã ghi rất nhiều bàn thắng và để thủng lưới rất ít.

Các con số đã chứng minh, chúng tôi vẫn ổn trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Nhưng CLB luôn phải có tầm nhìn cho tương lai. Tôi hiểu rõ và ủng hộ 100% với quyết định của BLĐ." Pep kết luận.

Man City được cho là đã kích hoạt điều khoản giải phóng 75 triệu euro để sở hữu Haaland trong vòng 5 năm tới. Tổng giá trị của thương vụ được ước tính lên tới 300 triệu euro bao gồm phí chuyển nhượng cùng các khoản lương thưởng khác.

Chân sút người Na Uy được cho là đã hoàn tất kiểm tra y tế tại Brussels, Bỉ vào hôm qua trước khi bay trở lại Dortmund. Haaland dự kiến ​​sẽ chào tạm biệt các CĐV của Die Borussen vào cuối tuần này trong trận đấu trên sân nhà cuối cùng của mùa giải. 

Những pha làm bàn đẳng cấp của Haaland trong màu áo Dortmund. ( Nguồn : DUGOUT )

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Pep Guardiola Man City Haaland chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT