Man City đã yên tâm với cuộc đua vô địch Ngoại Hạng Anh?

10/05/2022 11:35 (GMT+7)

Với chiến thắng 5-0 trước Newcastle, Man City đang nắm lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch của Ngoại Hạng Anh.

Sự thăng hoa trở lại

Sau trận thua đau đớn trước Real Madrid trên SVĐ Bernabeu, tưởng chừng tinh thần của các cầu thủ Man City bị ảnh hưởng rõ rệt, trong bối cảnh họ mải miết đi tìm danh hiệu C1 suốt nhiều năm, thì thực tế lại không phản ánh đúng điều đó. Hẳn tất cả đã quên mất rằng đội bóng do Pep Guardiola xây dựng vẫn là một tập thể giàu sức chiến đấu, một cỗ máy khó có thể bị đánh bại. 

Champions League rõ ràng đem đến trải nghiệm tê tái cho The Citizens. Song, nửa xanh thành Manchester cũng cực kỳ lý trí. Họ gạt phăng những điều tồi tệ ở sân chơi Châu Âu, để trở về giải đấu quốc nội với tinh thần cao nhất, nơi đội bóng này đang nắm đằng chuôi trong cuộc đua vô địch. Như thể chứng minh rằng mình vẫn ổn, đội chủ sân Etihad vừa qua đã vùi dập Newcastle với 5 bàn không gỡ.

Một trận đấu hoàn hảo đối với City. Thậm chí ‘Chích chòe’ còn không có cơ hội phản kháng lại. 72% thời lượng kiểm soát bóng, một con số đủ để nói lên trình độ chênh lệch giữa cả 2 CLB vào lúc này. Còn chưa nói đến trong khoảng 15 phút đầu hiệp thi đấu thứ 2, đội chủ nhà cầm bóng lên tới 99%. Đó là cái cách mà Man City bắt nạt một đội bóng dưới cơ ở Ngoại Hạng Anh.

Man City ngay lập tức trở lại với chiến thắng 5 sao
Man City ngay lập tức trở lại với chiến thắng 5 sao

Sức công phá của Man City thực sự mãnh liệt. Họ luôn chiếm thế thượng phong và liên tục ghi bàn vào lưới thủ môn Dubraka. Một bộ mặt hoàn toàn khác của binh đoàn áo xanh. Thắng lợi ấy phần nào đó khiến các CĐV của đội chủ nhà nguôi ngoai đi trận thua hồi giữa tuần. Thật may là các học trò của Pep thăng hoa trở lại ở giai đoạn nước rút ở đấu trường quốc nội.

Chiến thắng ấy đủ để Man City khơi dậy sức sống trong tập thể. Đó là điều quan trọng hơn cả và binh đoàn áo xanh cho thấy sự chuyện nghiệp của mình với từng giải đấu mà họ tham gia. Không Champions League thì vẫn còn đó Ngoại Hạng Anh để tất cả cùng nhau làm lại.

Những lợi thế hiện có

Với chiến thắng 5 sao trước Newcastle, Man City đã tận dụng rất tốt thời cơ mà mình có được, khi vượt qua Liverpool trong cuộc đua vô địch Ngoại Hạng Anh. Khoảng cách bây giờ giữa 2 đội đang được nới rộng lên thành 3 điểm và The Citizens còn hơn đối thủ về mặt hiệu số. Điều đó có nghĩa là thầy trò HLV Pep Guardiola đang chiếm rất nhiều ưu thế.

Ba đối thủ cuối cùng của binh đoàn áo xanh ở mùa bóng năm nay chỉ là Wolves, West Ham và Aston Villa. Nhiệm vụ là giành chiến thắng có lẽ nằm trong tầm tay của đội chủ sân Etihad. Vì nói gì thì nói, Man City vẫn quá mạnh so với phần còn lại, bên cạnh đó họ còn sở hữu thứ bản lĩnh của một nhà vua.

rodri-goal-vs-newcastle-2
The Citizens đang nắm lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch Ngoại Hạng Anh

Và nếu như mọi thứ diễn ra theo đúng kịch bản, chiếc cúp danh giá của giải đấu cao nhất xứ sở sương mù sẽ lại khắc tên Man City.

Khả năng cao là vậy. Bởi thời điểm hiện tại, đội bóng đang đua tranh với họ là Liverpool đang tất bật chuẩn bị cho 2 trận chung kết, đó là FA Cup và Champions League. Việc cố gắng và ăn thua đủ với nửa xanh thành Manchester rõ ràng là điều bất lợi đối với đội bóng của HLV Jurgen Klopp, nhất là sau trận hòa giữa đội bóng này và Tottenham.

Có thể khẳng định rằng học trò của Pep đang dần lấy lại tinh thần, lấy lại sự ổn định. Thậm chí, từng cầu thủ của binh đoàn áo xanh lúc này phải căng mình ra đá. Đặc biệt là phải kể tới hàng tấn công, những ngôi sao muốn trụ lại CLB và thi đấu ở mùa bóng năm sau thì họ còn phải cố gắng hơn nữa, trong bối cảnh Erling Haaland đang ở rất gần với Etihad.

Song, cũng có một chút lo lắng nhất định cho Man City khi mà những Ruben Dias, John Stones hay Kyle Waker đều đang gặp phải chấn thương. Thế nhưng, vị thuyền trưởng của họ luôn có những xoay sở tài tình để giúp đội bóng ổn hơn.

Thành Vinh
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 10.05.2022