Quảng cáo

XONG: Nhà báo uy tín xác nhận Haaland đạt thỏa thuận chuyển tới Manchester

Thứ hai, 09/05/2022 15:28 PM (GMT+7)
A A+

Nhà báo uy tín David Ornstein của tờ Athletic mới đây vừa xác nhận tiền đạo Erling Haaland đã đạt thỏa thuận để chuyển tới một đội bóng Manchester vào hè này.

Theo nhà báo uy tín David Ornstein của tờ The Athletic, các nguồn tin từ Đức đã tiết lộ thỏa thuận giữa Dortmund và Man City về việc chiêu mộ tiền đạo Erling Haaland hiện đã được hoàn tất. Dự kiến, chi tiết về thương vụ sẽ sớm được công bố trong tuần này.

Cũng theo Ornstein, nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh đã tiến hành đàm phán và thống nhất được điều khoản cá nhân với Haaland từ tháng 3. Đây được xem là mấu chốt để The Citizens giành chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký của cầu thủ 21 tuổi. 

Vượt mặt Real Madrid, Man City đạt thỏa thuận chiêu mộ Erling Haaland 128610
Báo chí Anh và Đức xác nhận, Man City đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Erling Haaland

Nếu không có gì thay đổi, Man City sẽ ra thông báo chính thức về việc chiêu mộ Haaland ngay khi mùa giải hiện tại kết thúc. Cầu thủ người Na Uy sau đó sẽ lập tức di chuyển sang Anh để tập trung cùng đội chủ sân Etihad chuẩn bị cho mùa giải 2022/23 sắp tới.

Chân sút người Na Uy có điều khoản giải phóng 75 triệu euro vào hè này và Man City sẽ kích hoạt nó để hoàn tất việc sở hữu anh. Tổng giá trị của thương vụ được ước tính lên tới 300 triệu euro bao gồm phí chuyển nhượng cùng các khoản lương thưởng trong 5 năm hợp đồng.

Cha của cầu thủ này, ông Alf-Inge Haaland được cho là đóng vai trò quyết định giúp chân sút 21 tuổi tìm kiếm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp. Ông tin rằng không đâu ngoài Man City, nơi ông từng có thời gian khoác áo sẽ là lựa chọn hoàn hảo để Haaland vươn tầm trở thành siêu sao.

XONG: Nhà báo uy tín xác nhận Haaland đạt thỏa thuận chuyển tới Manchester 134923
Ông Alf-Inge Haaland muốn con trai gia nhập đội bóng cũ của mình là Man City

Haaland bắt đầu sự nghiệp của mình tại các CLB Bryne và Molde ở Na Uy. Sau đó anh dành một năm để chơi cho RB Salzburg của Áo trước khi gia nhập Dortmund vào tháng 1/2020.

Tại đây, tiền đạo sinh ra ở Leeds đã ghi được 85 bàn sau 88 lần ra sân. Mặc dù gặp chấn thương trong mùa giải này, nhưng Haaland vẫn có 28 bàn thắng cùng 8 pha kiến tạo sau 28 trận cho Dortmund. Phong độ xuất sắc ấy đã giúp Haaland trở thành cái tên được săn đón bậc nhất của bóng đá thế giới hiện nay.

XONG: Nhà báo uy tín xác nhận Haaland đạt thỏa thuận chuyển tới Manchester 134926
Haaland ghi được tới 85 bàn chỉ sau 88 lần ra sân cho Dortmund

Tuy vậy, bất chấp nhận được sự quan tâm từ các ông lớn khác như Real Madrid, Barcelona, ​​Bayern Munich và Paris Saint-Germain, tiền đạo người Na Uy đã quyết định chọn Man City làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp. 

Trong khi đó, HLV Pep Guardiola được cho là đã ngưỡng mộ và muốn sở hữu Haaland từ lâu. Ông tin rằng ngôi sao 21 tuổi là mảnh ghép hoàn hảo để giúp Man City hoàn thành mục tiêu chinh phục Champions League mùa sau.

Những khoảnh khắc tỏa sáng của Haaland trong màu áo Dortmund. ( Nguồn : DUGOUT )

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Haaland Man City Dortmund chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT