Quảng cáo

Haaland được "bạn thân" khuyên đến Arsenal thay vì Man City

Thứ ba, 26/04/2022 20:33 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù Man City được cho là đạt thỏa thuận chiêu mộ Haaland, tuy nhiên tiền vệ Martin Odegaard lại cho rằng chân sút người Na Uy nên chọn Arsenal nếu quyết định chuyển đến Ngoại hạng Anh vào hè này.

Erling Haaland năm nay mới 21 tuổi nhưng tiền đạo này luôn là món hàng hot mỗi khi thị trường chuyển nhượng ở cửa. Mùa này, dù bị ảnh hưởng bởi chấn thương nhưng chân sút người Na Uy vẫn kịp đóng góp tới 25 bàn sau 27 trận trên mọi đấu trường cho Dortmund.

​Với phong độ xuất sắc ở điểm hiện tại, người đồng đội thân thiết tại đội tuyển Na Uy là Martin Odegaard không lấy làm ngạc nhiên khi Haaland được hàng loạt CLB lớn trên khắp châu Âu săn đón. Phát biểu trên Stadium Astro, nhạc trưởng của Arsenal khẳng định chân sút 21 tuổi là một "con quái thú” thực sự.

“Haaland thực sự là một con quái thú. Cậu ấy cực kỳ mạnh và nhanh, tôi nghĩ cậu ấy có thể làm mọi thứ trên sân. Vì vậy, tôi cho rằng Haaland có thể chơi ở mọi giải đấu, ở bất kỳ quốc gia." Odegaard bày tỏ sự ngưỡng mộ với người đàn em.

Haaland được
Odegaard là đội trưởng và là bạn thân của Haaland tại ĐTQG Na Uy

Khi được hỏi về bến đỗ tiềm năng của Haaland vào mùa giải tới, Odegaard cho biết hiện tại chưa có thông tin chắc chắn về tương lai của chân sút người Na Uy. Tuy nhiên, trong trường hợp Haaland chọn tới Ngoại hạng Anh, tiền vệ của Arsenal khuyên người đàn em trên tuyển của mình nên cập bến Arsenal.

“Haaland là một chàng trai vui tính. Một người bạn tốt của tôi và là một cầu thủ tuyệt vời. Tôi không biết cậu ấy sẽ đi đâu. Thành thật mà nói, chúng tôi rất ít khi chia sẻ về điều đó. Tôi biết có rất nhiều người đang cố gắng hỏi Haaland rồi còn bảo cậu ấy phải làm gì. Tôi không muốn làm điều đó. Vì vậy, chúng ta vẫn sẽ phải chờ mới biết được.

Lúc này tôi không biết gì cả. Nhưng nếu Haaland chọn chuyển tới Anh chơi bóng, tất nhiên cậu ấy nên đến với Arsenal!” Odgaard chia sẻ đầy hài hước.

Hiện tại, Barcelona và Real Madrid đều đang quan tâm sát sao tới việc ký hợp đồng với Haaland vào mùa hè này. Trong khi đó, truyền thông Anh đưa tin, Man City đã đạt thỏa thuận sơ bộ với tiền đạo người Na Uy. Cụ thể, The Citizens đã đề nghị mức lương 500.000 bảng/tuần cho Haaland để biến anh thành cầu thủ hưởng lương cao nhất Ngoại hạng Anh.

Hợp đồng của Erling Haaland với Dortmund có điều khoản giải phóng 75 triệu euro được phép kích hoạt vào hè này. Theo truyền thông Anh, Man City hay bất cứ CLB nào muốn sở hữu Haaland sẽ phải bỏ ra không dưới 300 triệu euro cho hợp đồng 5 năm cùng nhiều chi phí khác như thưởng và hoa hồng cho người đại diện Mino Raiola và cha của cầu thủ này.

Những khoảnh khắc tỏa sáng của Haaland trong màu áo Dortmund. ( Nguồn : DUGOUT )

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Erling Haaland Martin Odegaard Arsenal Man City
Xem thêm
TIN NỔI BẬT