Quảng cáo

Bán kết Man City vs Real: Pep tranh tài Cartelo

Thứ ba, 26/04/2022 17:48 PM (GMT+7)
A A+

Trận bán kết Champions League giữa Man City vs Real Madrid rạng sáng thứ 4 ngày mai dự kiến sẽ là cuộc đấu trí hấp dẫn giữa Pep Guardiola và Carlo Ancelotti.

Manchester City và Real Madrid sẽ đụng độ với nhau tại Etihad trong khuôn khổ Bán kết Champions League vào sáng ngày mai. Đây sẽ là phép thử "hạng nặng "của The Citizens cho tham vọng vô địch của họ trước Los Blancos, ông vua đích thực của giải đấu này, với 13 lần nâng cao chiếc cúp tai voi. 

Các vị trí trên sân cũng cho thấy những sự tương đồng, khi không ai vượt trội hơn ai. Điều này còn được thể hiện trên băng ghế chỉ đạo, nơi mà Pep Guardiola có màn với một Carlo Ancelotti dày dặn kinh nghiệm bên kia chiến tuyến. 

Cả hai đều là những vị chiến lược gia đã từng dẫn dắt Bayern Munich, và tại đội bóng nước Đức, họ đã giành được tất cả những vinh quang có thể, trừ chính chiếc cúp tai voi danh giá. Đây chính là điều nuối tiếc của Pep lẫn Ance, khi họ đã được đầu tư những cầu thủ đẳng cấp, nhưng lại thất bại ở mục tiêu quan trọng nhất đối với  Hùm xám xứ Bavaria.

Bán kết Champions League: Pep tranh tài Cartelo 131254
Pep Guardiola sẽ có màn so tài hấp dẫn Carlo Anceloti (Nguồn: Internet)

Cuộc so tài của Pep Guardiola và Carlo Ancelotti đang thu hút được sự chú ý lớn của giới chuyên gia. Đây là những nhà vô địch đích thực, những bộ óc chiến thuật đỉnh cao đã trở thành thương hiệu của bóng đá châu Âu và thế giới.

Hiện tại, theo Marca, Ance đang là người “dẫn trước” đồng nghiệp người Tây Ban Nha về những tỷ lệ quan trọng, theo Marca.

HLV người Ý đã thắng 74,2% số trận của mình tại Madrid, trong khi Pep chỉ có 72,6% tỷ lệ chiến thắng cho nửa xanh thành Manchester. Cartelo cũng đang có tỷ lệ thất bại thấp nhất trong số các HLV có từ 50 trận trở lên với chỉ 13,7%. Con số này về phía Pep Guardiola xấp xỉ 14,5%.

Real Madrid cũng đang có thành tích ghi bàn rất đáng sợ trong tay Ance. Real Madrid đã ghi trung bình 2,53 bàn mỗi trận, so với Man City là 2,43 bàn/trận. 

Tuy nhiên, nếu tham chiếu từ lịch sử, Cartelo không phải vị chiến lược gia có tỷ lệ thắng cao nhất trong lịch sử đội chủ sân Bernabeu. Kỷ lục này thuộc về Manuel Pellegrini, người đang dẫn dắt Real Betis. Thành tích của vị chiến lược gia sinh năm 1953 tại Los Blancos mùa giải 2009-2010 lên đến 75%. Pep, như đã biết, là HLV thành công nhất lịch sử của Man City, với kỷ lục 72% tỷ lệ giành chiến thắng.

VIDEO: Real Madrid đã có mặt tại Etihad cho cuộc quyết đấu với Man City (Nguồn: Dugout)

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bán kết c1 mc vs real man city real madrid pep guardiola carlo ancelotti champions league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT