Bán kết CKTG ngày 28/10: Fnatic - Gã khổng lồ Châu Âu sẽ lại vô địch thêm 1 lần nữa?

Thứ bảy, 27/10/2018 18:37 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trận bán kết CKTG LMHT thứ hai sẽ diễn ra vào ngày 28/10 vào lúc 14h. Đây là cuộc so tài giữa đại diện Bắc Mỹ - Cloud9 với đại diện Châu Âu - Fnatic, đối mặt trước một C9 đang có phong độ tột đỉnh như hiện nay, Gã khổng lồ Châu Âu sẽ phải làm gì để có thể lên ngôi vô địch thêm 1 lần nữa?

Trong lịch sử Liên Minh Huyền Thoại, SKT T1 có thể là đội tuyển nổi nhất từ trước đến nay dù có 3 lần vô địch liên tiếp và giữ ngai vàng lâu nhất nhưng hiếm ai biết rằng Fnatic là vị vua đầu tiên chạm vào chiếc cúp vô địch CKTG năm 2011.

Fnatic (FNC) là một trong tám đội đủ điều kiện cho giải đấu CKTG mùa 1, là hạt giống số ba của Châu Âu những xuất sắc vượt qua và lên ngôi vô địch CKTG đầu tiên của LMHT. Riot sau đó đã tạo ra và phát hành skin theo chủ đề Fnatic, một tùy chỉnh cho những người chiến thắng giải vô địch thế giới, và đã chọn các nhà vô địch được chơi nhiều nhất trong mùa 1: Jarvan IV (Cyanide), Karthus (xPeke), Gragas (Shushei), Corki (LamiaZealot) ) và Janna (Mellisan).

Suốt 8 mùa giải qua, Fnatic vẫn luôn là cái tên có tên tuổi ở Châu Âu. Dù khi nổi, khi chìm, phong độ cũng có nhiều thời điểm chạm đáy, nhưng Fnatic chắc chắn là đội tuyển chưa bao giờ bị lãng quên. Tiêu biểu có thể kể tới kì CKTG 2014, một kì CKTG được xem như “cái chết của FNC“, đồng thời là lần cuối người ta được thấy đội hình đã đi vào huyền thoại của họ với những cái tên như xPeke, YellOwStAr, Soaz hay Rekkles sát cánh cùng nhau. Thất bại được lý giải bởi nhiều nguyên nhân nhưng kết cục là hiện thực mà ai cũng phải đối mặt, Soaz hay xPeke ra đi với giấc mộng mới mang tên Origen, Rekkles thậm chí sau đó còn có quyết định gây shock khi rời bỏ mái nhà FNC nhưng không lâu sau anh đã quay lại và tiếp tục tên tuổi của mình ở mái nhà này, nhà vua của Châu Âu, nhà vô địch từng viết nên lịch sử của trò chơi đã từng trải qua những nối trầm buồn như thế!

Gã khổng lồ đại diện của Châu Âu đã thể hiện một bộ mặt rất đẳng cấp ở giải thi đấu CKTG này, Fnatic là một trong những đội tuyển có mặt tại Hàn Quốc sớm nhất để luyện tập và quen với môi trường khí hậu. Họ cũng là đội tuyển hạt giống số 1 duy nhất còn sót lại tại CKTG năm nay. FNC thi đấu ở vòng bảng vô cùng thuyết phục, họ giành ngôi đầu bảng D một cách dễ dàng mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Bước vào trận Tứ Kết, tâm ly của FNC vô cùng thoải mái cho dù bị EDG hủy diệt trong ván đấu đầu tiên. Ngay sao đó FNC đáp trả bằng 3 chiến thắng liên tiếp để tiễn EDG về nước đồng thời tiến thêm một bước nữa tại CKTG năm nay. Đối thủ của họ trong trận đấu sắp tới là C9, đội tuyển Bắc Mỹ duy nhất còn lại tại CKTG 2018, liệu FNC có vượt qua được và tái hiện lại lịch sử huy hoảng hay không?

Đội hình chính thức FNATIC tại CKTG 2018

  • sOAZ (Paul Boyer) - Vị trí đường trên
  • Broxah (Mads Brock-Pedersen) - Vị trí đi rừng
  • Caps (Rasmus Winther) - Vị trí đi mid
  • Rekkles (Martin Larsson - Vị trí xạ thủ
  • Hylissang (Zdravets Iliev Galabov) - Vị trí hỗ trợ

Dù Fnatic ở mùa giải 2018 không còn những thành viên cũ tại mùa giải đầu tiên nhưng đây cũng phải là đội hình quá mới mẻ để có thể đánh giá "thiếu kinh nghiệm". FNC đã có một mùa giải tốt đẹp ở năm 2018 và họ vẫn đang bước tiếp trên con đường đăng cai lại ngôi vị mà họ đã "tạm nhường" cho những đội tuyển khác. Người hâm mộ Fnatic hoàn toàn tự tin đội nhà có thể đánh kèo kĩ năng với bất kỳ đội tuyển nào trong thời điểm hiện tại kể cả với C9.

Hãy cùng Thethao247esports theo dõi trận Bán kết CKTG 2018 Cloud9 đối đầu với Fnatic được diễn ra vào 14:00 ngày 28/10 nhé.

Thethao247esports sẽ liên tục cập nhật những tin tức mới nhất về CKTG 2018 đến độc giả.

Tham gia cộng đồng Game thủ 247 TẠI ĐÂY.

>>>Bán kết CKTG ngày 28/10: Cloud 9 - Con đường đến chức vô địch đầu tiên đã rất gần!

>>>Lịch thi đấu Bán kết Liên Minh Huyền Thoại CKTG 2018

>>>Lịch thi đấu và kết quả CKTG 2018

>>>Tứ kết CKTG 2018 ngày 21/10 : Afreeca Freecs - Đại diện, niềm hy vọng cuối cùng của người Hàn!

>>>Tổng kết vòng tứ kết CKTG 2018 ngay 21/10 lúc 11h: C9 đã tạo nên điều kỳ diệu khi đánh bại AFs với tỉ số 3-0


Author Thethao247.vn Chí Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LIÊN MINH HUYỀN THOẠI LOL CKTG LỊCH THI ĐẤU KẾT QUẢ BẢNG XẾP HẠNG FNATIC CLOUD 9 CHUNG KẾT BÁN KẾT CHUNG KẾT THẾ GIỚI 2018 LMHT C9
Xem thêm
TIN NỔI BẬT