Tứ kết CKTG 2018 ngày 21/10 : Afreeca Freecs - Đại diện, niềm hy vọng cuối cùng của người Hàn!

Chủ nhật, 21/10/2018 11:22 AM (GMT+7)
A A+

Ngày thi đấu thứ 2 của vòng tứ kết CKTG 2018 diễn ra vào ngày 21/10. Đại diện số 1 của Hàn Quốc - KT Rolster đã hạ gục và dừng chân tại kỳ CKTG mùa này trước đội tuyển đến từ Trung Quốc - Invictus Gaming. Afreeca Freecs - Đại diện, niềm hy vọng cuối cùng của Hàn Quốc có thể giữ được thể diện cho LMHT Hàn trước Cloud 9 hay không?

Afreeca Freecs: Đội tuyển được coi là hạt giống số 2 của Hàn Quốc sau KT Rolster, nhưng hạt giống số 1 đã hạ gục và dừng chân tại kỳ CKTG 2018 trong trận tứ kết trước đội tuyển đến từ Trung Quốc - Invictus Gaming. Trước khi CKTG năm nay diễn ra, AFs được kỳ vọng sẽ là chú ngựa ô mới của Hàn Quốc cạnh tranh trực tiếp cho chiếc cúp năm nay. Afreeca hội tụ gần như mọi yếu tố tốt nhất của một ứng cử viên vô địch: khả năng kiểm soát tốt, lối chơi chắc chắn và có đủ thời gian để chuẩn bị mọi thứ một cách hoàn hảo.

Tuy nhiên, họ mở đầu vòng bảng không mấy thành công khi để thua liên tiếp 2 trận đầu tiên tại CKTG 2018. Trước khi bước vào lượt về đầy căng thẳng, hạt giống số hai của nước chủ nhà mới chỉ có trong tay duy nhất một chiến thắng cùng với vô vàn áp lực từ khán đài rằng LMHT Hàn Quốc đang thực sự khủng hoảng. Rồi mọi chuyện đã dần trở lại với AFs, trút bỏ mọi nỗi lo và gánh nặng sau ngày thi đấu cuối cùng của Bảng A. Afreeca thắng liên tiếp 3 trận lượt về, giành ngôi nhất bảng và cùng G2 tiến vào vòng tứ kết.

Tỷ số của AFs sau vòng bảng CKTG 2018:


Nhưng dường như mọi thứ không giống như đa phần chúng ta tưởng tượng. Hạt giống số 1 Hàn Quốc KT Rolster đã hạ gục và dừng chân tại kỳ CKTG 2018 trong trận tứ kết trước đội tuyển đến từ Trung Quốc - Invictus Gaming. Chính bởi thất bại của niểm hy vọng số 1 Hàn Quốc như vậy, mọi áp lực đồ dồn vào Afreeca Freecs. Chưa bao giờ Hàn Quốc có tới hai đội tuyển phải dừng bước tại CKTG, và lần này, Afreeca chắc chắn không muốn được nhớ tới như một vết nhơ của lịch sử LMHT Hàn Quốc như vậy. Họ sẽ phải giải quyết bài toán khó: Đối mặt với Cloud 9 tại trận tứ kết CKTG 2018 diễn ra vào ngày 21/10.

Cái hay trong lối chơi của Afreeca đó là mỗi vị trí đều biết hy sinh để giúp đỡ cho người đi rừng của mình những lúc cần thiết thay vì trông chờ được chăm sóc thật cẩn thận. Nếu Spirit vẫn giữ được phong độ ổn định ở khả năng kiểm soát và bọc lót cho đồng đội hoặc Mowgli luôn sẵn sàng bùng nổ khi được thay vào, chắc chắn Afreeca sẽ dễ dàng có được điều mình muốn. Kiin, Kuro cùng cặp đôi Kramer – TusiN luôn rất nổi bật bởi khả năng ứng biến khôn ngoan khi đi đường cũng như tự mình xoay sở rất tốt. Cái mà họ cần chỉ là lượng thông tin trên bản đồ luôn được cung cấp đầy đủ để né được những pha tập kích bất ngờ cũng như chờ đợi những pha giao tranh nổ ra ở sau ván đấu.

Nhưng, đừng quên Cloud9 đã từng đánh bại cả Gen.G và thậm chí là cả RNG để có mặt tại vòng tứ kết này. Điểm yếu trong lối chơi của các đội tuyển Hàn Quốc nói chung và Afreeca nói riêng rõ ràng là đã bị nghiên cứu rất kỹ, vậy nên họ sẽ phải trông chờ rất nhiều vào sự xuất sắc của cả hai người đi rừng Spirit cũng như Mowgli để tránh đi vào vết xe đổ của Gen.G cũng như KT.

Cloud9 giống với G2 cũng phải trải qua vòng khởi động, xếp vào bảng B bị đánh giá là đội yếu nhất. Nhưng đâu ai biết rằng họ đã thể hiện một bộ mặt vô cùng khác, quật ngã những ông lớn như RNG và GEN, tiếp theo đánh bại đại diện đến từ Châu Âu - Team Vitality. C9 là một đội tiềm năng quá lớn mà đội tuyển nào cũng phải e sợ, khi họ có phong độ đỉnh cao thì không ai có thể cản nổi họ.

Liệu Afreeca Freecs - Đại diện, niềm hy vọng cuối cùng của người Hàn có gục ngã trước Cloud9 - Đội tuyển được đánh giá là yếu nhất những đang có cơ hội tạo nên lịch sự hay không? Hãy cùng Thethao247esports theo dõi trận tứ kết CKTG 2018 được diễn ra vào 11:00 ngày 21/10 nhé.

Thethao247esports sẽ liên tục cập nhật những tin tức mới nhất về CKTG 2018 đến độc giả

>>>Lịch thi đấu và kết quả CKTG 2018

>>>Lịch thi đấu Tứ Kết CKTG 2018 21/10: C9 thăng hoa, cơ hội tạo nên lịch sử


 



Author Thethao247.vn Chí Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Afreeca Freecs CKTG 2018 LOL LIÊN MINH HUYỀN THOẠI CLOUD 9 HÀN QUỐC Afreeca Freecs vs Cloud 9 TỨ KẾT KẾT QUẢ LỊCH THI ĐẤU CHUNG KẾT THẾ GIỚI 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT