Tứ kết CKTG 2018 ngày 21/10: EDG có làm được điều kỳ diệu

Chủ nhật, 21/10/2018 03:42 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ngày thi đấu thứ 2 vòng Tứ kết CKTG 2018, sẽ là cuộc đối đầu giữa EDG vs FNC: Liệu rằng Đội tuyển hạt giống số 3 của Trung Quốc có thể đánh bại được hạt giống số 1 của Châu Âu.

Edward Gaming đội tuyển bị coi là yếu nhất Trung Quốc tại kỳ CKTG 2018, nhưng EDG đã có màn trình diễn đẹp mắt tại vòng khởi động và tại vòng bảng tuy EDG đã bốc thăm trúng vào bảng C nơi được thống trị bởi 2 đội tuyển được đánh giá cao đó là KT và Liquid nhưng EDG vẫn chứng tỏ được sức mạnh của mình khi đã đánh bại được KT - đội tuyển hạt giống số 1 của Hàn Quốc và hạ gục hoàn toàn được team Liquid dành được tấm vé tới vòng tứ kết CKTG 2018.

EDG là đội tuyển với phong độ thi đấu thất thường, không phải lúc nào họ cũng có thể thể hiện hết phong độ của mình ở các trận đấu. EDG năm nay phải tham gia vào vòng loại khởi động, EDG rơi vào bảng A cũng với 2 đội tuyển Dire Wolves và Infinity eSports, đúng như những gì dự đoán EDG ở bảng này sẽ là mạnh nhất và đúng như vậy EDG như có cuộc dạo chơi và làm nóng người tại vòng khởi động loại trực tiếp. Tưởng rằng EDG sẽ có được tỉ số là 4-0 nhưng họ lại để thua trong trận đấu với Infinity eSports vì EDG đã quá khinh thường đối thủ. Nhưng dù sao EDG cũng đã hạ thành công được 2 đội tuyển cùng vòng bảng của mình để có xuất vé tham dự vào vòng bảng CKTG 2018.

Tỉ số của EDG tại vòng khởi động:

Tại vòng bảng CKTG 2018, EDG dường như đã không may mắn khi bốc thăm vào đúng bảng C bảng tử thần khi có sự xuất hiện của 2 đội tuyển được đánh giá rất cao đó là KT Rolster và Team Liquid. Có thể nói sự đối đầu của của EDG tại vòng bảng này khá là khó khăn khi phải đối đầu với đội tuyển hạt giống số 1 Hàn Quôc - KT Rolster đang ở đỉnh cao của phong độ và Team Liquid với xạ thủ hàng đầu thế giới - Doublelift luôn là 2 đội tuyển có điểm mạnh cũng như là chiến thuật rất là tốt. Nhưng thật bất ngờ EDG đã có một trận đấu dành chiến thắng trước đội tuyển hạt giống số 1 của Hàn Quốc giúp cho EDG có được phong độ khá là tốt và đi lên.

Với lượt đi tại vòng bảng CKTG 2018, EDG đã xuất sắc có được tỉ số 2-1, 2 trận dành chiến thắng trước MAD team và Team Liquid và 1 trận để thua trước KT-Rolster vì là trận đấu đầu tiên với KT nên EDG có phần nào đó choáng ngợp với sức mạnh của KT. Đến giai đoạn lượt về EDG lại có một tỉ số 2-1, 2 trận dành chiến thắng trong đó có 1 trận EDG phục thù được trận thua trước KT ở lượt đi, và ở lượt về EDG đã dành hết sức lực cũng như là phong độ để cho KT hiểu rằng "tuy là hạt giống sô 3, nhưng EDG vẫn có thể có kỹ năng cũng như chiến thuật sánh ngang với đội hạt giống số 1" và 1 trận thua trước Team Liquid. Kết thúc vòng bảng EDG xác nhận mình ở vị trí thứ 2 của vòng bảng và cóc tấm vé đi tới tứ kết tại kỳ CKTG 2018.

Tỷ số của EDG sau vòng bảng CKTG 2018:

Có thể nói sau vòng bảng CKTG này, EDG đã có màn thể hiện xuất sắc trong các trận đấu, điểm mạnh của EDG chính là sự tự tin và tinh thần đồng đội cao nhưng điểm yếu duy nhất của họ chính là luôn mất cảnh giác để gây ra những sai lầm nghiêm trọng dẫn đến kết quả không tốt. Họ đã từng thắng được Team Liquid ở lượt nhờ phong độ cao cũng như là tinh thần đồng đội " không để ai nằm xuống mà không có sự đánh đổi nào khác" nhưng ở lượt về họ đã để mất cảnh giác và có phần hơi khinh thường đối thủ nên đã phải chịu một trận thua trước Team Liquid khiến họ chỉ đứng ở vị thứ 2 bảng.

EDG đã có xuất vé tham dự tứ kết CKTG 2018, và đội mà họ phải đối đầu tại vòng tứ kết ngày 21/10 chính là Fnatic, đội tuyển hạt giống số 1 của Châu Âu. Được biết rằng Fnatic là đội tuyển hiện đang ở đỉnh cao của sự phong độ và cũng là đội tuyển đã từng có được chức vô địch tại CKTG mùa 1. Nên hiện giờ họ cũng đang thèm khát chức Vô địch CKTG 2018, nên họ sẽ không để mắc bất cứ sai lầm nào và phong độ cũng như kỹ năng thể hiện của FNT đang ở trên đỉnh cao, với lối chơi xoay quanh xạ thủ -Rekkles cũng được đánh giá cao hơn xạ thủ của EDG - Iboy.

Còn EDG, tuy rằng họ đã từng dành chiến thắng trước đội tuyển hạt giống số 1 của Hàn Quốc nhưng EDG cũng không nên đánh giá thấp đối thủ, nếu EDG không muốn tiếp bước đội tuyển hạt giống số 1 của mình RNG đã phải rời khỏi CKTG 2018 đã để thua đội tuyển G2 Esports, thì EDG bắt buộc phải sốc lại tinh thần cũng như là phong độ hay là những chiến thuật rõ ràng để có thể cản phá lại được những quân bài mà FNC đưa ra.

Cơ hội dành chiến thắng của EDG là có, khi trong ngày thi đấu tứ kết đầu tiên 20/10, liên tục những đội bị coi là yêu hơn như IG hay G2 liên tiếp đánh bại được các đội tuyển hạt giống số 1 của Hàn Quốc và Trung Quốc. Vậy nên EDG vẫn có cơ hội dành chiến thắng trước FNC nhưng sẽ rất là khó, liệu rằng Iboy có thể cản phá được sức mạnh của Rekkles tại đườung dưới. Điểm yếu duy nhất của EDG trong trận đấu trước FNC chính là phong độ và độ linh hoạt của các thành viên trong đội.

Đội hình ra quân của 2 team:

Edward Gaming


  • Đường trên: Jeon “Ray” Ji-won
  • Đi rừng: Ming “Clearlove7” Kai
  • Đi rừng: Chen “Haro” Wenlin
  • Đường giữa: Lee “Scout” Ye-chan
  • Xạ thủ: Hu “iBoy” Xian-Zhao
  • Xạ thủ: Wang “Hope” Jie
  • Hỗ trợ: Tian “Meiko” Ye
  • Huấn luyện viên: Jeong “NoFe” No-chul

Fnatic


  • Đường trên: Paul “sOAZ” Boyer
  • Đi rừng: Mads “Broxah” Brock-Pedersen
  • Đường giữa: Rasmus Borregaard “Caps” Winther
  • Xạ thủ: Martin “Rekkles” Larsson
  • Hỗ trợ: Zdravets “Hylissang” Iliev Galabov
  • Dự bị: Gabriël “Bwipo” Rau
  • Huấn luyện viên: Dylan “Dylan Falco” Falco

Thethao247esports sẽ liên tục cập nhật những tin tức mới nhất về CKTG 2018 đến độc giả

>>>Lịch thi đấu và kết quả CKTG 2018

>>>Lịch thi đấu Tứ Kết CKTG 2018 21/10: C9 thăng hoa, cơ hội tạo nên lịch sử

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CKTG 2018 tứ kết cktg ngày 21/10 tứ kết 21/10 EDG vs FNC EDG FNC CKTG 2018 21/10 tứ kết ngày 2 Tứ kết CKTG 2018 ngày 21/10
Xem thêm
TIN NỔI BẬT