Lí do Olaf đang dần quay trở lại Meta

Thứ bảy, 20/10/2018 18:54 PM (GMT+7)
A A+

Thethao247 - Bên cạnh Olaf được mang vào vị trí đi rừng ở máy chủ Hàn hay Chung Kết Thế Giới thì mang lên đường trên cũng bá không kém cạnh.

CKTG 2018 là đất diễn của vị tướng Olaf này cũng như xuất hiện ngày càng nhiều trong meta chuyên nghiệp, nhưng góc khuất mà ít ai biết rằng ở máy chủ Hàn Quốc vị tướng này cũng được xuất hiện ở khu vực đường trên rất nhiều và tỉ lệ thắng rất cao với chất tướng SoloQ và mở giao tranh tốt.

Trang LMHT OP.gg cho thấy hiệu suất tướng và người chơi rõ rệt, tỉ lệ thắng của Olaf đường trên đã tăng vọt lên 52% ở máy chủ Hàn Quốc. Hắn ta gần như đang khẳng định lại chất tướng đấu sĩ. Thông thường, khi một tướng tạo nên sự đột biến trong một trong những vai trò chơi của chúng, tỉ lệ chơi của chúng thường khá thấp, đồng nghĩa với việc chỉ có một vài người chơi xuất sắc nào đó đang kéo tỉ lệ thắng của chúng lên cao. Tuy nhiên, lần này tỉ lệ chơi Olaf đường trên khá đáng kể khi lên tới 1-2% tùy từng ngày, đó là một tỉ lệ chơi khá giống khi đi rừng.

Từng có thời gian Olaf được dùng rất nhiều ở vị trí đường trên nhưng càng ngày hiệu số người dùng càng ít và dần dần là không còn thấy vị tướng "tiều phu bổ củi" này nữa.

Chủ yếu là do tất cả các bản cập nhật, các vị tướng được buff hay sửa lại còn Olaf thì không! Điều này là nguyên nhân chính khiến Olaf biến mất đột ngột. Bản cập nhật của Irelia đã ngay lập tức biến cô ta thành vị tướng ưa thích hàng đầu, đợt tăng sức mạnh Darius ở một vài phiên bản trước được ưa chuộng trong hàng chờ SoloQ và Urgot, dĩ nhiên là vẫn luôn thống trị ở khu vực này. Bí quyết của Olaf là ở chỗ hắn ta có khả năng khắc chế tất cả những tướng này, vì thế nếu được chơi đúng cách, hắn ta vẫn có thể tồn tại trong meta dù không phải lựa chọn truyền thống ở đường trên.

Nếu thuần thục cách chơi, bạn sẽ hiểu rõ Olaf bá cháy và chẳng ngần ngại ai. Khi đối đấu với Urgot, Olaf có thể nâng tối đa chiêu Q - Phóng Rìu để cấu máu tầm xa cũng như muốn farm lính, vì chiêu Q sẽ hồi rất nhanh dù ở giai đoạn đầu game nếu Olaf nhặt lại chiếc rìu vừa ném ra. Không chỉ thế, với ngọc Dải Băng Năng Lượng và Bình Thuốc Biến Dị khiến hắn không còn điểm yếu, spam chiêu thức liên tục là một lợi thế của Olaf khiến đối phương rất khí chịu. Bên cạnh đấy nếu đi với Darius và Irelia, hắn ta có thể nâng tối đa chiêu E - Bổ Củi để gia tăng hàng tấn sát thương chuẩn lên một mục tiêu, đây là điểm lợi để biến Olaf thành vị tướng SoloQ không kém vị tướng nào với nội tại càng ít máu thì tốc độ đánh càng gia tăng. Nếu bạn cộng cho Olaf nhánh phụ của chuẩn xác là "Chốt Chặn Cuối Cùng" càng ít máu sát thương gây ra càng nhiều và kết hợp với nội tại thì còn gì bằng!! Olaf cũng có thể làm khá tốt khi đối đầu với Aatrox và Sion. Hắn ta là một sự lựa chọn tuy khá kì lạ những lại cực kì hiệu quả khi phải chống lại những tướng đường trên vừa trâu bò vừa có sát thương cao.

Author Thethao247.vn Hn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LMHT Olaf CKTG2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT