Quảng cáo

Bác sĩ Choi Ju-young: "Định mệnh đã đưa tôi đến Việt Nam"

Thứ năm, 02/05/2019 15:07 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Bác sĩ Choi Ju-young đã có những chia sẻ thú vị với truyền thông Hàn Quốc trước ngày chính thức sang Việt Nam làm việc.

Mới đây, ĐTQG Việt Nam đã chào đón thêm sự góp mặt của một thành viên "mới mà cũ" người Hàn Quốc, đó chính là bác sĩ Choi Ju-young. Nhờ mối quan hệ thân thiết của HLV Park Hang-seo, bác sĩ Choi đã đồng ý hỗ trợ điều trị chấn thương cho rất nhiều cầu thủ của ĐT Việt Nam mà tiêu biểu chính là tiền vệ Tuấn Anh, trung vệ Đình Trọng hay hậu vệ cánh Văn Thanh. Không những thế, bác sĩ Choi Ju-young cũng từng nhận lời làm bác sĩ tạm thời cho ĐT Việt Nam ở ASIAD 2018, AFF Cup 2018 và gần đây nhất là U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á.

Trước ngày chính thức chuyển sang Việt Nam làm việc, bác sĩ Choi đã có một cuộc trả lời phỏng vấn với tờ báo dongA (Hàn Quốc). Ở đây, ông chia sẻ mối lương duyên giữa mình với HLV Park Hang-seo và bóng đá Việt Nam chính là nhờ định mệnh.

"Ông Park chính là người đầu tiên đem tới sự tự tin cho các cầu thủ bóng đá Việt Nam. Ông ấy gặp gỡ, biết mặt từng cầu thủ, và cũng hiểu rõ tính cách, tâm tư của mỗi người trong số họ. Liệu đó có phải là định mệnh không?"

Choi
Bác sĩ Choi cũng nhắc đến những trường hợp các cầu thủ Hàn Quốc đã được ông điều trị trong quá khứ như Lee Jong-kook, Lee Geun-ho hay người hùng của ĐT Hàn Quốc ở World Cup 2002, Ahn Jung-hwan. Ông nói rằng đó  đều là những kỷ niệm đáng nhớ và sẽ giúp ông có thêm động lực trên quãng đường sắp tới.

"Cả cuộc đời tôi đã là một bác sĩ trị liệu. Chặng đường sắp tới ở Việt Nam chắc chắn sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách, nhưng đó là định mệnh của tôi. Những kỷ niệm ngọt ngào trong quá khứ cũng sẽ giúp tôi có thêm nguồn năng lượng, và tôi sẽ mang đến cho ĐT Việt Nam những điều từ cơ bản nhất của các phương pháp phục hồi trong y học thể thao".

Bác sĩ Choi Ju-young đã có gần 20 năm gắn bó cùng ĐTQG Hàn Quốc, nhưng ông đã quyết định từ bỏ công việc đó để tới Việt Nam. Với vốn kiến thức uyên thâm và kinh nghiệm của mình, ông chắc chắn sẽ là một trong những thành viên quan trọng nhất trong ban huấn luyện của HLV Park Hang-seo. Sự có mặt của bác sĩ Choi cũng sẽ mang lại nhiều hơn sự yên tâm cho các tuyển thủ quốc gia Việt Nam.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
choi joo-young bác sĩ choi đt việt nam park hang-seo vòng loại u23 châu á u23 việt nam tuấn anh văn thanh đình trọng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT