Quảng cáo

Ngoài Alex Đặng và Filip Nguyễn, HLV Park còn nhắm 6 Việt kiều nữa

Thứ năm, 02/05/2019 14:49 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong chuyến sang châu Âu lần này, ngoài Alexander Đặng và Filip Nguyễn, HLV Park Hang Seo còn nhắm tới 6 cái tên nữa trong để gọi lên ĐT Việt Nam.

Thủ môn Filip Nguyễn cản phá 10 cú sút trong một trận đấu

Theo tiết lộ từ báo Bóng đá, trong chuyến "công du" của HLV Park Hang Seo sang châu Âu tháng này, ông thầy người Hàn Quốc sẽ xem "giò" một loạt cầu thủ Việt kiều nhằm bổ sung lực lượng lên ĐT Việt Nam ở King's Cup và VL World Cup sắp tới.

Hiện tại, ngoài CH Séc và Na Uy, VFF đang xin visa ở một nước châu Âu khác cho HLV Park Hang Seo phục vụ chuyến công tác. Đây sẽ là chuyến đi mang tính chất quan trọng bởi đích thân ông Park là người quan sát, đánh giá và trò chuyện trực tiếp với những cầu thủ được tiến cử.

Một trong những vấn đề vướng mắt nhất với cầu thủ Việt kiều là pháp lý. Ngoài chuyên môn, họ phải có quốc tịch Việt Nam và chưa từng thi đấu cho một đội tuyển nào khác. FIFA làm rất chặt việc này nên mọi thứ phải xử lý cẩn thận nếu muốn đưa về những tài năng Việt kiều đang chơi bóng ở nước ngoài.

Theo thông tin trước đó, ông Park sẽ đến CH Séc và Na Uy để theo dõi 2 cầu thủ Alexander Đặng và Filip Nguyễn. Ngoài ra còn có hậu vệ trái Jason Quang Vinh Pendant, người đang thi đấu tại Ligue II cho CLB Sochaux của Pháp. Trước đây, Jason Quang Vinh Pendant từng được gọi vào ĐT U18 Pháp.

Cũng theo thông tin từ báo Bóng đá, HLV Park Hang Seo còn tiết lộ 5 cái tên khiến ông đang cân nhắc nữa. Trong số này có Adriano Schmidt (Hải Phòng) và Martin Lo (Phố Hiến).

Năm 2019 này bóng đá Việt Nam sẽ có cuộc chuyển mình khi tham dự nhiều đấu trường lớn mang tầm quốc tế. Tháng 6 tới, chúng ta sẽ sang Thái Lan tham dự King's Cup để chuẩn bị cho vòng loại World Cup vào cuối năm.

Hai đội tuyển U22 và ĐTQG Việt Nam sẽ tập trung đồng thời nên sẽ có 2 ban huấn luyện độc lập làm việc với ông Park là người đứng đầu. Ngoài những Việt kiều đang thi đấu ở nước ngoài, một số cầu thủ đang chơi trong nước cũng được chú ý. Trong số này phải kể tới Mạc Hồng Quân khi anh đang có phong độ cao trong màu áo Than Quảng Ninh ở V-League 2019.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt kiều HLV Park Hang Seo VFF ĐT Việt Nam King's Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT