Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Tristan Do lên tiếng khi bị chỉ trích về gốc gác Việt Nam

23/01/2019 11:00:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Mới đây, cầu thủ Tristan Do đã lên tiếng sau những chỉ trích mà anh phải nhận khi đã từ chối khoác áo ĐT Việt Nam để lựa chọn Thái Lan.

Highlight Thái Lan 1-2 Trung Quốc

Tristan Do là hậu vệ cánh phải số một của ĐT Thái Lan và CLB Bangkok United. Anh cũng từng gây "phẫn nộ" khi tuyên bố không coi Việt Nam là quê hương mình và lựa chọn khoác áo ĐT Thái Lan thay vì Việt Nam.

Với việc có ông nội là người Việt Nam (nhưng di cư sang Thái Lan từ khi còn nhỏ), trên lý thuyết, Tristan Do hoàn toàn có thể chơi bóng cho ĐTQG Việt Nam. Tuy nhiên, cầu thủ này đã từ chối cơ hội đó để lựa chọn Thái Lan. Anh từng có lần chia sẻ rằng đã nhận được lời đề nghị để chơi cho ĐTQG Việt Nam nhưng đã từ chối vì với anh, chỉ có Thái Lan và Pháp mới là quê hương thực sự. Anh cũng cho biết thêm dù bố anh là người gốc Việt nhưng chưa bao giờ đến Việt Nam, và cũng chẳng có người thân nào ở đó.

Tristan Do Tristan Do là tuyển thủ quốc gia Thái LanBóng đá Thái Lan đang phải trải qua giai đoạn tồi tệ với 2 thất bại liên tiếp ở AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Trong khi đó, ĐT Việt Nam lại đang bay cao và liên tiếp tạo nên những chiến tích vang dội. Chính sự đối lập này giữa 2 nền bóng đá vốn được coi là "kỳ phùng địch thủ" đã khiến Tristan Do phải nhận rất nhiều chỉ trích từ các CĐV Việt Nam về quyết định lựa chọn ĐTQG. Nhiều người cho rằng nếu trước đây lựa chọn Việt Nam, Tristan Do đã có thể đạt được nhiều thành tích hơn ở cả đấu trường khu vực lẫn châu lục. Tuy nhiên, trong một chia sẻ mới đây trên trang cá nhân, hậu vệ này khẳng định anh không hề hối hận về sự lựa chọn của mình.

"Tôi chỉ muốn nói điều này một lần nữa thôi. Tôi tự hào vì ông nội tôi có gốc Việt Nam và đã sống phần lớn cuộc đời ở Thái Lan. Tôi tự hào rằng bố tôi đã sinh ra và lớn lên ở Thái Lan. Tôi tự hào vì mẹ tôi là một người Pháp, tự hào vì tôi là người mang trong mình nhiều dòng máu trên thế giới này. Nó đã giúp tôi trưởng thành như ngày hôm nay và tôi sẽ không thay đổi với bất cứ giá nào. Tôi coi Thái Lan là quê hương vì bố tôi sinh ra ở đây, lớn lên ở đây và ông ấy chỉ nói tiếng Thái Lan.

Tristan Do Tristan Do cùng Thái Lan đã bị loại ở vòng 1/8 Asian Cup 2019Bố tôi cũng chưa khi nào đặt chân đến Việt Nam cả. Việc tôi lựa chọn ĐTQG Thái Lan không có nghĩa rằng tôi phủ nhận gốc gác của mình. Tôi muốn gửi thông điệp này đến một số ít những người đã không hiểu rõ vấn đề, và muốn chỉ trích hay ghét bỏ tôi. Những giải đấu lớn như Asian Cup có ý nghĩa là để mang con người đến gần với nhau hơn. Tôi cảm thấy mừng cho bóng đá Việt Nam, mừng cho nền bóng đá Đông Nam Á. Những gì Việt Nam đang làm sẽ thúc đẩy chúng tôi và thúc đẩy bóng đá Đông Nam Á phát triển hơn nữa. Hãy mở lòng ra, vì chúng ta đang sống ở năm 2019".

Sau khi lựa chọn khoác áo ĐT Thái Lan vào năm 2015, Tristan Do nhanh chóng trở thành hậu vệ phải số một của đội bóng xứ Chùa vàng. Ở Asian Cup 2019, Tristan Do và ĐT Thái Lan đã bị loại sau thất bại trước Trung Quốc ở vòng 1/8, trong khi đó, Việt Nam lại gây bất ngờ khi vượt qua Jordan và trở thành đội bóng Đông Nam Á duy nhất còn lại ở giải đấu lớn nhất châu Á. Ở tứ kết, Việt Nam sẽ đụng độ Nhật Bản - ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn