Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

HLV Ấn Độ: 'Thắng Thái Lan chưa phải là tất cả'

07/01/2019 10:44:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Dù đã giành được chiến thắng trước ĐT Thái Lan với tỉ số 4-1, HLV Stephen Constantine vẫn tỏ ra vô cùng khiêm tốn và thận trọng.

VIDEO: Thái Lan 1-4 Ấn Độ

ĐT Ấn Độ đã có trận đấu mở màn Asian Cup 2019 cực kỳ đáng nhớ khi đánh bại một đối thủ Thái Lan hùng mạnh với tỉ số 4-1. Dù bị đánh giá là đội bóng yếu nhất bảng A nhưng với chiến thuật phòng ngự phản công sắc sảo và đầy hiệu quả, ĐT Ấn Độ đã khiến cả châu Á phải nhìn họ với con mắt hoàn toàn khác.

Chia sẻ với báo chí sau trận đấu, HLV Stepen Constantine không giấu được sự vui mừng nhưng vẫn tỏ ra rất thận trọng với những trận đấu ở trước mắt.

"Asian Cup làm chúng tôi cảm thấy vô cùng hào hứng. Toàn đội đã phải đánh đổi máu, mồ hôi và nước mắt để có thể tới đây. Tất nhiên, cuộc chạm trán với UAE sẽ là trận đấu hoàn toàn khác. Họ là đội bóng tốt, nhưng chúng tôi sẽ chỉ coi UAE giống như bất cứ đội bóng nào xuất hiện trên chặng đường.

Ấn Độ Ấn Độ đã có trận ra quân ấn tượng ở Asian Cup 2019 (Ảnh: AFC)

Chúng tôi tới đây với mục tiêu vượt qua vòng bảng và tôi nghĩ, giờ là lúc thoát khỏi hình ảnh bạc nhược thường thấy của đội tuyển Ấn Độ. Mọi người đã thấy chúng tôi có thể làm được gì. Chúng tôi là đội bóng trẻ, khỏe mạnh và chạy tới những phút cuối cùng. Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều trong suốt 2-3 năm qua. Bởi vậy, các cầu thủ sẽ không được phép đánh mất phong độ dễ dàng chỉ sau một trận đấu này".

Chiến thắng này đã mở ra cơ hội rất lớn để ĐT Ấn Độ vượt qua vòng bảng khi hiện tại họ đang có được vị trí đầu bảng A. Trận đấu tiếp theo của HLV Stephen Constantine và các học trò sẽ là cuộc đối đầu với chủ nhà UAE vào ngày 10/1 tới.

Trong khi đó, ở một diễn biến khác, trận thua bạc nhược trước Ấn Độ đã khiến HLV Milovan Rajevac bị LĐBĐ Thái Lan sa thải. Đây là một kết cục đã được dự báo trước khi dưới thời của chiến lược gia người Serbia, ĐT Thái Lan liên tiếp nhận những thất bại và đang đánh mất dần vị thế của một đội bóng hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn