Quảng cáo

Cầu thủ Việt kiều Pháp rộng cửa khoác áo ĐT Việt Nam

Thứ năm, 04/07/2019 08:40 AM (GMT+7)
A A+

Đại diện VFF sẽ làm việc với Liên đoàn bóng đá Pháp về vấn đề cầu thủ Việt kiều. Đây là cơ hội để Jason Pendant Quang Vinh được khoác áo ĐT Việt Nam.

Nhằm chuẩn bị lực lượng cho ĐT Việt Nam tham dự Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á, Liên đoàn bóng đá Việt Nam và HLV Park Hang Seo đã mở rộng cánh cửa ĐTQG cho các cầu thủ Việt Nam. Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết VFF sẽ có những cuộc làm việc với Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) trong việc tìm kiếm các cầu thủ Việt kiều tài năng.

Theo Zing.vn, ông Lê Hoài Anh chia sẻ: "Việc thu hút tài năng gốc Việt là một trong những mong muốn của VFF để bổ sung sức mạnh cho các đội tuyển. Tuy nhiên, chúng tôi cần nghiên cứu kỹ về thủ tục pháp lý, quy định của FIFA. Chúng tôi đang có hợp tác với nhiều chuyên gia về đánh giá cầu thủ để có thông tin và kênh liên lạc, từ đó tiếp cận và trao đổi khi cần thiết".

Việc VFF hợp tác với FFF là cơ hội để hậu vệ cánh trái Jason Pendant Quang Vinh được khoác áo ĐT Việt Nam. Cầu thủ Việt kiều Pháp từng nhiều lần bày tỏ nguyện vọng được trở về cống hiến cho nền bóng đá nước nhà.

Jason Pendant từng nói: "Tôi có tham vọng thi đấu ở Ligue 1. Nhưng như tôi đã chia sẻ, Việt Nam là một phần trong tôi. Ngày nào đó, nếu ĐT Việt Nam ngỏ lời, chắc chắn tôi sẽ phải cân nhắc cẩn thận. Đó thực sự là một niềm tự hào lớn".

Cầu thủ sinh năm 1997 trưởng thành từ học viện của FC Sochaux và được đôn lên đội 1 từ mùa giải 2016. Cầu thủ sinh năm 1997 này từng có 2 lần được triệu tập lên ĐT U18 Pháp. Ngoài ra, Jason cũng từng thi đấu 16 trận và ghi được 2 bàn thắng cho U16 Pháp.

Một số nguồn tin tiết lộ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang hoàn tất được các thủ tục cần thiết để thủ môn Filip Nguyễn được nhập quốc tịch Việt Nam. Anh sắp được nhận hộ chiếu Việt Nam và dự kiến sẽ được triệu tập vào đầu tháng 9 để cùng tuyển quốc gia thi đấu vòng loại World Cup 2022.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Cầu thủ Việt kiều Jason Pendant Quang Vinh Jason Pendant VFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT