Quảng cáo

Công Phượng không phải ngôi sao đắt giá nhất của HAGL

Thứ năm, 04/07/2019 06:46 AM (GMT+7)
A A+

Chỉ trong vòng 2 năm, giá trị chuyển nhượng của Công Phượng đã tăng gần 6 lần để trở thành cầu thủ đắt giá thứ ba Việt Nam, tuy nhiên anh vẫn không phải là ngôi sao đắt giá nhất HAGL.

>>> VIDEO: Bàn thắng để đời của Công Phượng vào lưới U19 Australia

Vào năm 2017, khi Công Phượng trở lại HAGL sau 1 năm thi đấu không thành công trong màu áo CLB Mito Hollyhock (Nhật Bản), ở thời điểm đó, tiền đạo người Nghệ An được định giá 23.000 bảng (theo Transfermarkt).

Đến năm 2019, giá của Công Phượng đã tăng lên 135.000 bảng, gấp gần 6 lần so với 2 năm trước. Anh là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao thứ 3 Việt Nam, chỉ sau Xuân Trường (180.000 bảng) và Văn Lâm (270.000 bảng).

Xuân Trường cũng là cầu thủ đắt giá nhất trong đội hình CLB HAGL, đứng thứ hai là hậu vệ Bong-jin Kim với giá 175.000 euro (khoảng hơn 4,6 tỉ đồng) và thứ ba là Chevaughn Walsh có giá chuyển nhượng 150.000 euro (gần 4 tỉ đồng).

công phượng, công phượng sang châu âu, công phượng sang bỉ, giá trị chuyển nhượng của công phượng

Trong khi đó, Văn Toàn và Hồng Duy có giá trị chuyển nhượng lần lượt là 50.000 euro và 25.000 euro. Các cầu thủ khác của đội bóng chủ sân Pleiku vẫn chưa được định giá trên Transfermarkt.

Công Phượng từng có thời gian 4 tháng chơi bóng tại CLB Incheon United nhưng không gặt hái được thành công. Anh đã chấm dứt hợp đồng với đội bóng Hàn Quốc để chuẩn bị sang châu Âu khoác áo CLB Sint-Truidense của Bỉ.

Công Phượng chia sẻ: "Tôi rất vui với danh hiệu cầu thủ Việt Nam đầu tiên được ký hợp đồng và chơi bóng ở châu Âu. Nhưng đồng thời, tôi cũng cảm thấy  áp lực và trách nhiệm nặng nề. Tôi muốn trở thành hình mẫu tốt cho các cầu thủ Việt Nam thành công tại Châu Âu chứ không chỉ đơn giản là mơ ước được sang châu Âu chơi bóng".

công phượng, công phượng sang châu âu, công phượng sang bỉ, giá trị chuyển nhượng của công phượng

Công Phượng sẽ được thi đấu ở một trong những nền bóng đá phát triển nhất thế giới, cùng với cơ hội ra sân tại đấu trường cúp châu Âu. Ở giải VĐQG Bỉ sẽ có hai chặng, 6 đội dẫn đầu sẽ lọt vào vòng thứ hai, thi đấu vòng tròn theo thể thức lượt đi và lượt về để tìm ra nhà vô địch vào thẳng vòng bảng Champions League, đó là CLB Genk.

Đội xếp thứ hai là Club Brugge tham dự vòng sơ loại play-off, các đội xếp ở vị trí thứ ba và thứ tư sẽ tham dự vòng sơ loại Europa League.

Ở mùa giải 2018-19, CLB mới của Công Phượng thi đấu tương đối tốt. Họ giành được 47 điểm và cán đích ở vị trí thứ 7, với chỉ 2 điểm ít hơn đội bóng đứng thứ 6 là Antwerp. Antwerp sau đó đã giành vé dự vòng sơ loại Europa League. Chính vì vậy ở mùa giải tới, Công Phượng và các đồng đội hoàn toàn có thể đặt mục tiêu lọt vào top 6 và tham dự cúp C2 châu Âu.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
công phượng công phượng sang châu âu công phượng sang bỉ giá trị chuyển nhượng của công phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo