Quảng cáo
thethao247.vn

Vòng loại World Cup 2026 khu vực Châu Đại Dương diễn ra khi nào?

Thứ ba, 19/09/2023 10:12 AM (GMT+7)

World Cup 2026 khu vực châu Đại Dương sẽ là màn tranh tài của 11 quốc gia hướng đến tấm vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Nghe nội dung bài viết

Thể thức và thời điểm diễn ra vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Đại Dương

Loạt trận vòng loại FIFA World Cup 2026 ở khu vực Châu Đại Dương có thể bắt đầu vào năm 2024. Liên đoàn bóng đá thế giới và Liên đoàn bóng đá châu Đại Dương vẫn đang quyết định về ngày và lịch thi đấu. 

Tại khu vực vòng loại Châu Đại Dương, 11 quốc gia sẽ cạnh tranh để giành từ 1 đến 2 vé tham dự World Cup ở Bắc Mỹ. Từ vòng loại OFC, sẽ có 1 quốc gia được đảm bảo giành quyền trực tiếp tham dự World Cup 2026. Còn tấm vé còn lại đến từ các trận play-off liên lục địa sau giai đoạn vòng loại ở Nam Thái Bình Dương.

Thể thức chính xác và ngày thi đấu chính xác của vòng loại World Cup tại Khu vực OFC vẫn chưa được công bố. Chỉ chắc chắn rằng một quốc gia đến từ lục địa này sẽ giành được tấm vé trực tiếp World Cup thông qua vòng loại. 

Đây là lần đầu tiên có 1 suất trực tiếp cho OFC vì trước đó, đội thắng ở vòng loại OFC chỉ nhận được tấm vé tham dự vòng play-off liên lục địa. Ngoài ra, cũng chắc chắn rằng một quốc gia thành viên của châu Đại Dương sẽ có cơ hội tham dự vòng play-off liên lục địa. Nếu đội đó thắng thì tổng số quốc gia từ OFC đủ điều kiện tham dự World Cup 2026 có thể lên tới hai.

Một quốc gia thuộc Khu vực OFC sau giai đoạn vòng loại sẽ có cơ hội đá play-off liên lục địa bao gồm đại diện từ các liên đoàn FIFA: AFC (Châu Á), CAF (Châu Phi), OFC (Châu Đại Dương), CONMEBOL (Nam Mỹ) và CONCACAF (Bắc Mỹ, Trung Mỹ và Caribe). 

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ không có đại diện tại các trận play-off liên lục địa này. 6 quốc gia từ 6 liên đoàn sẽ cạnh tranh để giành hai tấm vé cuối cùng được tham dự World Cup tại ba quốc gia Bắc Mỹ là Mỹ, Canada và Mexico. 

11 quốc gia OFC dự vòng loại: American Samoa, Cook Island, Fiji, New Caledonia, New Zealand, Papua New Guinea, Samoa, Solomon Islands, Tahiti, Tonga, Vanuatu

Thể thức: Chưa công bố

Lịch thi đấu: Chưa công bố

Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT