Quảng cáo

Australia trả giá đắt cho chiến thắng nhọc nhằn trước Lebanon

Thứ năm, 21/03/2024 19:27 PM (GMT+7)

Trên sân nhà, Australia dù được đánh giá cao hơn rất nhiều trước Lebanon nhưng rồi, họ cũng phải rất chật vật mới có thể giành được thắng lợi trên sân nhà CommBank (Sydney). Chỉ là việc giành 3 điểm trước Lebanon khiến Australia gặp tổn thất lớn về nhân sự.

Khi trận đấu mới bắt đầu được 5 phút, lưới của đội khách Lebanon đã rung lên. Keanu Baccus đoạt bóng từ Bassel Jradi của Lebanon rồi sau đó có pha dứt điểm làm tung lưới thủ thành Mostafa Matar. Với lợi thế dẫn bàn từ sớm, đội quân của HLV Graham Arnold càng thêm tự tin.

Nhưng khi mọi thứ đang có lợi cho Australia, họ gặp tổn thất đầu tiên khi Riley McGree tập tễnh rời sân với vấn đề ở chân. Theo đánh giá ban đầu, McGree gặp vấn đề trầm trọng hơn so với việc anh từng ngồi ngoài 2 tháng không thi đấu cho Middlesbrough hồi đầu mùa giải này.

Lập tức cái tên Jordan Bos được lựa chọn thay McGree. Chỉ là không hiểu hôm nay Australia có “làm lễ” trước khi vào sân CommBank hay không mà đến phút 16, đến lượt Bos bị chấn thương đầu gối trong một pha va chạm với hậu vệ phải Nassar Nassar của Lebanon. Thêm lần nữa, ông Arnold buộc phải có sự điều chỉnh nhân sự không mong muốn. May cho Australia là trong thời gian sau đó, họ không gặp rắc rối nào tương tự. Thêm vào đó, Australia còn ghi thêm bàn vào lưới Lebanon vào phút 50 với pha làm bàn tới từ Kye Rowles.

Với chiến thắng này, Australia có 9 điểm sau 3 trận, tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng I ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Còn với Lebanon, họ mới giành được 2 điểm sau 3 trận. Xếp sau lần lượt là Palestine và Bangladesh (2 đội cùng có 1 điểm).

Như vậy có thể thấy, đội bóng Chuột túi cho thấy sự vượt trội so với 3 đối thủ còn lại ở bảng đấu này bao gồm Lebanon, Palestine và Bangladesh. Sau đây 5 ngày, Australia sẽ tái đấu với Lebanon trên sân khách. Trước đối thủ thủ mà Australia thắng tới 3 lần trong lịch sử đối đầu, ít ai tin thầy trò Arnold sẽ bị đánh bại hoặc chỉ kiếm được 1 điểm.

Chỉ cần có thêm 3 điểm trước Lebanon, Australia gần như nắm nửa vé đầu tiên đi tiếp ở bảng I. để lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Xếp hạng bảng I vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT