Quảng cáo

'Dream Team' của HLV Miura dự SEA Games 28

Thứ tư, 08/04/2015 16:28 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Tấm huy chương vàng SEA Games vẫn là mơ ước bấy lâu nay của bóng đá Việt. Giải đấu năm nay là cơ hội vàng cho HLV Miura thực hiện giấc mơ của người Việt khi ông đang có trong tay rất nhiều cầu thủ chất lượng.

Dựa trên những màn trình diễn gần đây của các cầu thủ lứa U23 Việt Nam và triết lý bóng đá, lối chơi của HLV Miura, Thể thao 247 đưa ra đội hình tối ưu của U23 VN dự SEA Games 28.

Thủ môn: Phí Minh Long

VIDEO: Những pha ra vào cứu thua tuyệt vời của thủ môn Minh Long

Phí Minh Long luôn chơi ấn tượng mỗi khi ra sân. Anh có kĩ năng bắt bóng chắc chắn, khả năng ra vào hợp lý. Ở giải đấu U23 châu Á vừa qua, Minh Long đã thể hiện sự ổn định hơn hẳn Nguyễn Hoài Anh. Cựu thủ môn ĐT Việt Nam - Dương Hồng Sơn đã nhận xét về màn trình diễn của Minh Long trong trận gặp U23 Nhật Bản: "Minh Long đã có một trận đấu tuyệt vời, ra vào hợp lý, phản xạ nhanh nhạy. Các đồng đội sẽ cảm thấy yên tâm, tự tin hơn nhiều với một chốt chặn an toàn và đáng tin cậy như Minh Long. Tôi đánh giá cao thủ môn này còn ở mặt tâm lý, cậu ta tỏ ra rất lì lợm, có thể chịu sức ép cao".

Trung vệ: Hoàng Lâm – Tiến Dũng

Phạm Hoàng Lâm cùng với Ngọc Hải là hai hậu vệ giàu kinh nghiệm nhất và nhiều khả năng được đá chính. Phạm Hoàng Lâm có thể hình lý tưởng nhất trong số các cầu thủ được HLV Miura triệu tập với chiều cao 1,86 m.

Bùi Tiến Dũng dù không có thể hình tốt nhưng vẫn được các chuyên gia đánh giá cao bởi khả năng đọc tình huống thông minh. HLV Miura ưa thích sử dụng hàng hậu vệ giăng ngang, với ‘một thòng, một dập’. Tiến Dũng rất giỏi băng cắt trong khi đó Hoàng Lâm giỏi bọc lót. Ngoài ra, Tiến Dũng cũng có những pha lên tham gia tấn công rất hay.  

Hậu vệ phải: Ngọc Hải

Quế Ngọc Hải là đội trưởng, thủ lĩnh hàng phòng ngự của U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á. Anh sở hữu thể hình tốt, sự mạnh mẽ và những pha truy cản chính xác. Ngoài ra, trung vệ của SLNA còn có những pha chuyền dài vượt tuyến ấn tượng. Trong trường hợp Hoàng Lâm trở lại sau chấn thương, Ngọc Hải sẽ được ưu tiên cho vị trí hậu vệ cánh phải.

Hậu vệ trái: Mạnh Hùng

Mạnh Hùng, Hà Nội T&T, Didier Drogba, U23 Việt Nam, Hà Nội T&T, Tiến Dũng, U23 Việt Nam, bí quyet da phat cua manh hung, vong loai U23 chau A, u23 malaysia, lich thi dau vong loai u23 chau a, hlv miura, cong phuong, tuan anh, xuan truong

Trong triết lý bóng đá của HLV Miura, hai hậu vệ cánh cần có khả năng phòng ngự tốt trước khi nghĩ tới chuyện tham gia tấn công. Vì thế, ông thường ưu tiên sử dụng các trung vệ có thể đá cánh như Ngọc Hải, Mạnh Hùng. Ở vòng loại U23 châu Á vừa qua, Mạnh Hùng đã chơi ấn tượng ở vị trí hậu vệ cánh trái nhờ sự chắc chắn, mạnh mẽ. Ngoài ra, anh còn sở hữu vũ khí đặc biệt là những cú sút phạt hàng rào chuẩn xác. Rất khó để Đức Lương hay Hồng Duy có thể cạnh tranh với Mạnh Hùng ở thời điểm này.

Tiền vệ trung tâm: Hoàng Thịnh - Huy Hùng

Ngô Hoàng Thịnh có thể xem là biểu tượng cho triết lý bóng đá của HLV Toshiya Miura. Đó là một lối chơi nhanh, mạnh mẽ và mang tính hiệu quả. Hoàng Thịnh còn sở hữu những cú sút xa có thể tạo đột biến cao. Anh từng ghi những bàn thắng quan trọng ở Asiad 17 và AFF Cup 2014.

Huy Hùng là một phát hiện thú vị nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2014. Chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng anh lại thi đấu rất đơn giản và thanh thoát nhờ khả năng đọc tình huống cực kỳ thông minh. Huy Hùng được ví như 'Sergio Busquets của Việt Nam'. Hoàng Thịnh và Huy Hùng phù hợp với lối chơi thực dụng của HLV Miura hơn Tuấn Anh, Xuân Trường. Bộ đôi của HAGL chưa bao giờ được đánh giá cao về khả năng tranh chấp.

Tiền vệ cánh phải: Hồ Ngọc Thắng

Hồ Ngọc Thắng đã thể hiện phong độ ấn tượng ở vòng loại U23 châu Á. Cũng giống như người đồng đội Huy Toàn ở SHB Đà Nẵng, Ngọc Thắng sở hữu thể lực và tốc độ rất tốt. Chứng kiến pha bứt tốc của Ngọc Thắng qua 3 hậu vệ U23 Macau rồi ghi bàn mở tỉ số ở trận U23 Việt Nam thắng 7-0, nhiều người không khỏi kinh ngạc. Lối chơi của Ngọc Thắng đơn giản và hiệu quả, rất thích hợp với triết lý của HLV Miura. Ở thời điểm này, Phi Sơn hay Văn Long khó có thể cạnh tranh suất tiền vệ cánh phải với Ngọc Thắng.

Tiền vệ cánh trái: Võ Huy Toàn

Võ Huy Toàn luôn được ông Miura tin tưởng chọn lựa cho vị trí tiền vệ cánh trái ở nhiều giải đấu gần đây, từ Asiad, AFF Cup cho tới vòng loại U23 châu Á. Thể lực dồi dào, tốc độ như một chú báo săn mồi là điểm mạnh nhất của Huy Toàn. Lối chơi xông xáo của tiền vệ SHB Đà Nẵng khiến đối phương luôn gặp khó khăn trong việc phòng ngự. Đặc biệt, Huy Toàn rất hay ghi những bàn thắng quan trọng ở những thời điểm mang tính quyết định. Có thể kể đến hai pha ghi bàn vào lưới U23 Malaysia ở vòng loại U23 châu Á và ĐT Malaysia ở bán kết lượt đi Aff Cup 2014. Có Huy Toàn trong tay, HlV Miura sẽ có thêm một họng pháo sẵn sàng bắn phá khung thành đối phương.

Tiền đạo: Công Phượng – Hồng Quân

Công Phượng thích hợp hơn ai hết cho vị trí hộ công. Anh có đủ tố chất của một số 10 hiện đại. Phượng có kĩ thuật cá nhân cực tốt, khả năng xoay sở trong phạm vi hẹp. Nhờ đó, Công Phượng có thể thu hút sự chú ý của đối phương, tạo khoảng trống cho đồng đội. Ngoài ra, anh có thể thực hiện những pha solo xộc thẳng vào vòng cấm đối thủ, tìm kiếm bàn thắng hoặc những quả penalty. Công Phượng đã chơi ấn tượng ở vòng loại u23 châu Á khi ghi 4 bàn, kiến tạo 2 bàn. Một suất đá chính ở Sea games rất khó vuột khỏi tay anh.

Đội hình U23 Việt Nam, Đội hình U23 Việt Nam hay nhất,  Dream Team của HLV Miura, Đội hình U23 Việt Nam dự sea games, sea games 28, sea games 2015, công phượng, mạc hồng quân, mạnh hùng, quế ngọc hải

Mạc Hồng Quân là mẫu trung phong lý tưởng để chơi bên cạnh Công Phượng trong sơ đồ 4-2-2. Anh có thể hình lý tưởng, khả năng càn lướt, không chiến tốt và những cú sút căng như búa bổ. Tiền đạo đang khoác  áo Quảng Ninh là sự bù trừ hợp lý cho Công Phượng ở khâu không chiến, làm tường. Mạc Hồng Quân từng chơi hay ở Asiad 17 dưới trướng Hlv Miura. Anh gây ấn tượng khi ghi bàn vào lưới Iran.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng