Quảng cáo

Top 5 siêu sao sẽ vắng mặt tại Euro 2024

Thứ ba, 26/03/2024 13:53 PM (GMT+7)

Haaland, Courtois là một trong 5 cái tên chắc chắn sẽ bỏ lỡ giải đấu lớn nhất châu Âu mùa hè này.

Euro 2024 sắp đến gần với trận khai mạc khi chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa. Và dưới đây là danh sách top 5 tên tuổi sẽ vắng mặt tại Đức ở mùa hè sắp tới:

1. Thibaut Courtois (Bỉ)

1-1711429074.JPG
Thibaut Courtois dính chấn thương mới sau khi trở lại tập luyện ở Real Madrid

Thibaut Courtois đã chuẩn bị để quay lại vào tháng 4, nhưng lại gặp cú sốc thứ hai trong mùa giải này khi tiếp tục dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng trong buổi tập của Real Madrid tuần trước.

Sau khi dính chấn thương ACL ở đầu gối trái giai đoạn tiền mùa giải, thủ môn người Bỉ lại bị rách sụn chêm bên trong đầu gối trái vào ngày 19/3. Courtois đã phẫu thuật vào ngày hôm sau và dự kiến sẽ phải nghỉ thi đấu thêm 3-4 tháng. 

Bên cạnh đó, mối quan hệ giữa anh và huấn luyện viên ĐTQG Bỉ - Domenico Tedesco dường như đã vỡ vụn và không thể hàn gắn được. Cặp đôi này đã có mâu thuẫn vào mùa hè năm trước, khi Tedesco cho rằng Courtois đã từ chối tham gia trận đấu ở vòng loại Euro 2024 với Estonia vì không được trao băng đội trưởng.

Trước kỳ giao hữu quốc tế vào tháng 3, HLV người Bỉ cho biết: “Tôi đã cố gắng mọi cách để đưa Courtois đến Giải vô địch châu Âu vào mùa hè này, nhưng rồi điều cuối cùng tôi nghe được là anh ấy chưa cảm thấy sẵn sàng để thi đấu". Courtois đã đáp trả bằng cách gọi Tedesco là kẻ nói dối trên mạng xã hội với ba biểu tượng cảm xúc Pinocchio.

Vì vậy, giờ đây có rất ít cơ hội để Courtois được triệu tập kể cả khi bình phục chấn thương, ít nhất là cho đến khi Tedesco vẫn còn nắm quyền HLV tuyển Bỉ.

2. David Alaba (Áo)

2-1711429074.JPG
David Alaba bị chấn thương khi thi đấu cho Real Madrid trong trận gặp Villarreal vào tháng 12.

Courtois không phải cầu thủ Real Madrid duy nhất gặp ác mộng chấn thương ACL ở mùa giải này. Là một trong ba cầu thủ Real Madrid dính chấn thương dây chằng mùa giải này, nhưng khác với những người đồng đội Thibaut Courtois và Eder Militao, ngay từ đầu Alaba đã không có cơ hội trở lại trước khi mùa giải kết thúc. 

Hậu vệ người Áo dính chấn thương vào tháng 12 - trong hiệp 1 trận đấu với Villarreal ở La Liga, và với thời gian hồi phục dự kiến ​​là 8 tháng, Alaba sẽ không đủ điều kiện để thi đấu bất kỳ trận nào trong chiến dịch Euro 2024 của nước Áo. 

Cầu thủ 31 tuổi đã có một thế kỷ khoác áo đội tuyển Áo và là Đội trưởng Đội tuyển Quốc gia. Tuy nhiên, Alaba chắc chắn sẽ không còn đóng vai trò gì trong tuyển Áo ở Đức hè này khi vết thương dự kiến chưa kịp bình phục.

3. Erling Haaland (Na Uy)

3-1711429074.JPG
Đội tuyển Na Uy của Erling Haaland không thể vượt qua vòng loại.

Erling Haaland đã kết thúc mùa giải 2022-23 với tư cách là vua phá lưới ở Premier League, nhưng màn trình diễn đáng thất vọng của Na Uy ở vòng loại đã khiến anh phải trở thành khán giả của Euro 2024.

Haaland đã ghi 6 bàn ở vòng loại để nâng tổng số bàn thắng trong sự nghiệp của anh lên 27 bàn sau 30 trận đấu ở tuyển quốc gia. Tuy nhiên, Na Uy chỉ thắng 3 trong 8 trận vòng loại, với thành tích phòng ngự bết bát là 12 bàn thua sau 8 trận. Đây là thành tích gây thất vọng Na Uy nằm ở bảng đấu được đánh giá vừa sức với sự xuất hiện của Tây Ban Nha, Georgia, Scotland và đảo Síp.

4. Gavi (Tây Ban Nha)

4-1711429074.JPG
Gavi dính chấn thương ở trận chung kết vòng loại Euro của Tây Ban Nha.

Euro sắp tới sẽ là cơ hội để nhiều tài năng trẻ được tham dự giải đấu lớn đầu tiên. Tiền vệ Pedri của Barcelona đã làm được điều đó tại Euro 2020, nhưng đồng đội của anh - Gavi lại phải bỏ lỡ Euro 2024 trong tiếc nuối. 

Dù mới 19 tuổi nhưng Gavi đã có 27 lần khoác áo ĐTQG Tây Ban Nha, anh đã ghi 2bàn ở vòng loại trong các chiến thắng của “Bò tót” trước Na Uy và Síp, song lại dính chấn thương ACL trong trận đấu cuối cùng với Georgia ở vòng loại vào tháng 11 năm ngoái, khiến Gavi phải nghỉ thi đấu hết mùa giải. 

HLV Tây Ban Nha Luis de la Fuente nói vào thời điểm đó: “Đây là một thời điểm rất khó khăn đối với Gavi và Barca, cũng như đối với đội tuyển quốc gia và đối với tôi. Trong bóng đá, điều này có thể xảy ra trong mọi tình huống, đây là phần xấu xí và là thứ không thể kiểm soát được ”. 

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) được cho là đã quyết định rằng sẽ không triệu tập Gavi cho đến năm sau, mặc dù anh có thể trở lại thi đấu vào giai đoạn tiền mùa giải 2024-25.

5. Paul Pogba (Pháp)

5-1711429075.JPG
Paul Pogba sẽ phải bỏ lỡ giải đấu lớn thứ hai liên tiếp

Ngoài chấn thương và không thể vượt qua vòng loại, còn có trường hợp bỏ lỡ giải đấu vì án treo giò.

Pogba đã phải vật lộn với liên tiếp các vấn đề chấn thương và đã bỏ lỡ World Cup 2022 tại Qatar sau khi không thể bình phục kịp thời sau ca phẫu thuật. 

Tuy nhiên, Euro 2024 này anh sẽ không tham gia vì lệnh cấm thi đấu 4 năm do sử dụng chất cấm (doping). 

Cựu tiền vệ của Manchester United đang dự định kháng cáo lên CAS, anh cho biết sau phán quyết: “Tôi buồn, sốc và đau lòng vì mọi thứ tôi đã xây dựng trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp đã bị lấy đi”. 

"Khi tôi không bị hạn chế về mặt pháp lý, toàn bộ câu chuyện sẽ trở nên rõ ràng, nhưng tôi chưa bao giờ cố ý sử dụng bất kỳ chất bổ sung nào vi phạm các quy định chống doping”.  

Dù thiếu vắng những cầu thủ này, Euro 2024 vẫn hứa hẹn sẽ là một sân chơi đầy kịch tính và đẳng cấp cho các ngôi sao trên khắp châu Âu. Đây sẽ là cơ hội để chứng kiến sự nổi bật của những ngôi sao mới nổi và là bước đệm quan trọng trong sự nghiệp của họ trên đấu trường quốc tế.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan