Quảng cáo

Đường đến Euro 2024 của Ukraine: Vượt qua cánh cửa hẹp

Chủ nhật, 07/04/2024 17:04 PM (GMT+7)

Ukraine đã vượt qua cánh cửa hẹp để tới vòng chung kết Euro 2024 trên đất Đức, hãy cùng chờ xem họ có thể tạo nên bất ngờ gì tại bảng E hay không.

Nghe nội dung bài viết

Một số thông tin đội tuyển Ukraine tại Euro 2024

  • BXH FIFA: 22
  • HLV trưởng: Oleksandr Petrakov
  • Thành tích tốt nhất:  Tứ kết (2020)
  • Số lần góp mặt tại các kỳ Euro: 3 lần
  • Cầu thủ đáng chú ý: Mudryk, Zinchenko

Euro 2024 diễn ra trên đất Đức sẽ là lần thứ 4 trong lịch sử Ukraine tham dự một vòng chung kết giải đấu châu lục cấp độ ĐTQG. 

Ở vòng loại lần này, những lá thăm may rủi đã khiến Slovenia rơi vào bảng E với sự góp mặt của những cái tên như Bỉ, Slovakia, Romania. Ngoài Bỉ có thể thấy Ukraine hoàn toàn có thể đối đầu với những đối thủ còn lại để có cho mình tấm vé vượt qua vòng bảng.

Trước đó tại vòng loại Euro 2024, Ukraine nằm ở bảng C với các đối thủ như Anh, Ý, Bắc Macedonia, Malta. Sau 8 trận đấu, Ukraine đã có cho mình 4 trận thắng, 2 trận hòa và 2 trận thua. Với 14 điểm có được Ukraine chỉ đứng ở vị trí thứ 3 xếp sau Anh và Ý, vì vậy họ phải giành tấm vé đi tiếp qua loạt trận play-off. 

Ở 2 trận play-off, Ukraine đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi đánh bại Bosnia & Herzegovina và Iceland để đảm bảo suất tham dự EURO lần thứ tư.

Đường đến Euro 2024 của Ukraine: Vượt qua cánh cửa hẹp 438263
Ukraine xuất sắc vượt qua vòng play-off để góp mặt tại Euro 2024

Tuyển Ukraine tham gia Euro 2024 tại bảng B được đánh giá là một đội bóng có sức mạnh tương đối ổn định và khả năng tạo nên bất ngờ. Trong những năm gần đây, bóng đá Ukraine đã phát triển mạnh mẽ, với việc đào tạo trẻ và phát triển cầu thủ đạt nhiều thành tựu đáng kể. Điểm mạnh của đội tuyển này nằm ở lối chơi tập thể chặt chẽ, khả năng phòng ngự kiên cố cùng với sự linh hoạt trong tấn công.

Ukraine cũng được biết đến với việc sở hữu một số cầu thủ có khả năng cá nhân xuất sắc, có thể tạo ra đột biến trong các tình huống cố định hoặc phản công nhanh. Tuy nhiên, điều quan trọng với Ukraine là họ cần duy trì được tinh thần thi đấu cao và khả năng tập trung trong suốt các trận đấu, bởi bảng B có thể chứa các đối thủ mạnh, đòi hỏi phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chiến thuật linh hoạt.

Một số vấn đề mà Ukraine có thể phải đối mặt bao gồm việc thiếu kinh nghiệm ở những giải đấu lớn so với một số đội tuyển khác và sự phụ thuộc vào một số cầu thủ chủ chốt. Nếu họ có thể khắc phục được những hạn chế này và phát huy tối đa điểm mạnh của mình, Ukraine hoàn toàn có khả năng làm nên chuyện tại Euro 2024.

Dù không được xếp vào hàng ngũ ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, nhưng sự kiên cường và khả năng chiến đấu không biết mệt mỏi của Ukraine có thể giúp họ tiến xa tại giải đấu. 

Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan