Quảng cáo

Hơn 1.600 côn đồ bóng đá Anh nhận phán quyết tại Euro 2024

Thứ ba, 26/03/2024 09:27 AM (GMT+7)

Hơn 1.600 côn đồ bóng đá và các "cokehead" sẽ bị cấm rời khỏi Anh trong thời gian diễn ra Euro mùa hè này.

Một luật mới được áp dụng từ ngày 26/3 tại Anh sẽ buộc những người hâm mộ quá khích phải nộp hộ chiếu cho cảnh sát. Bất kỳ ai không tuân thủ và cố gắng đến nước chủ nhà Đức tại Euro 2024 sẽ phải đối mặt với sáu tháng tù giam, hoặc bị phạt tiền không giới hạn.

Bộ trưởng Cảnh sát Chris Philp cho biết: "Bạo lực, lạm dụng và mất trật tự không có chỗ trong bộ môn thể thao mà chúng tôi yêu thích. Đại đa số người hâm mộ đều tuân thủ luật pháp, nhưng chúng tôi sẽ không khoan nhượng đối với những người phá hoại sự kiện đáng kinh ngạc này."

"Những biện pháp này sẽ đảm bảo những người hâm mộ bóng đá thực sự có thể đến giải đấu một cách an toàn, đồng thời ngăn chặn những kẻ côn đồ phạm tội ở nước ngoài."

Hơn 1.600 côn đồ bóng đá Anh nhận phán quyết tại Euro 2024 429508
Hơn 1.600 côn đồ bóng đá và cokehead sẽ bị cấm rời khỏi Anh trong thời gian diễn ra Euro mùa hè này (Ảnh: GETTY).

Theo đó, động thái trên áp dụng cho 1.624 người ở Anh và xứ Wales. Các tòa án đã ban hành 682 lệnh cấm kéo dài 5 năm vào mùa giải trước - nhiều nhất trong 12 năm sau khi bổ sung thêm việc tàng trữ các loại chất cấm loại A.

Trong thời gian diễn ra Euro kéo dài một tháng, những kẻ côn đồ bị trừng phạt chỉ được ra nước ngoài khi có sự cho phép của Cơ quan quản lý lệnh cấm bóng đá.

Cảnh sát Anh cũng sẽ có được sức mạnh mới để ngăn chặn những kẻ bất lương đã biết khác.

Trước đó, có khoảng 1.300 người hâm mộ cực đoan đã bị ngăn không cho tham dự World Cup 2022 ở Qatar, theo luật cấm áp dụng cho các trận đấu quốc tế, nhưng giờ đây đã được mở rộng sang Euro.

HLV De la Fuente chắc chắn rằng Tây Ban Nha sẽ là một trong những ứng cử viên vô địch tại Euro 2024 (Nguồn: OneFootball).
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan