Quảng cáo

Cựu thủ môn MU có thể lỡ EURO 2024 vì chấn thương

Thứ ba, 26/03/2024 05:54 AM (GMT+7)

Thủ thành Sam Johnstone của Crystal Palace phải đối mặt với cuộc chạy đua với thời gian để hi vọng kịp trở lại thi đấu vào cuối mùa giải này cũng như có suất dự EURO 2024 sau khi bất ngờ dính chấn thương nặng trong lúc hội quân cùng ĐT Anh.

Cách đây vài ngày, Anh thua Brazil trong trận giao hữu ở sân Wembley. Không chỉ bại trận, Anh còn gặp tổn thất nhân sự khi Kyle Walker và Harry Maguire buộc phải rời tuyển để trở lại Man City và MU do chấn thương. Lúc này, tình hình của bộ đôi này vẫn chưa rõ ràng. Trong khi Walker dường như bị chấn thương cơ thì Maguire có thể bị đau nặng hơn. Tuy vậy, đây chưa phải tổn thất duy nhất của ĐT Anh. Mới nhất, đến lượt thủ thành Sam Johnstone cũng dính rắc rối và phải chia tay ĐTQG để trở về điều trị tại đội bóng chủ quản Crystal Palace.

Hiện LĐBĐ Anh (FA) vẫn chưa tiết lộ cụ thể mức độ chấn thương của Johnstone. Tuy nhiên, theo Sport Mail, chấn thương khuỷu tay của Johnstone nghiêm trọng hơn dự kiến ban đầu và anh đối mặt với nguy cơ nghỉ thi đấu hết mùa giải 2023/24 do việc điều trị chấn thương ở vị trí này khá khó. Trong trường hợp xấu nhất, thủ thành 31 tuổi sẽ bỏ lỡ VCK EURO 2024.

Johnstone giờ chỉ hi vọng có thể kịp quay lại trước khi mùa giải 2023/24 kết thúc – Ảnh: Getty

Trước khi được triệu tập lên ĐT Anh, Sam Johnstone chưa hề dính chấn thương. Anh cũng không ra sân thi đấu ở cuộc đọ sức với Brazil. Chấn thương của Johnstone là thông tin sét đánh với đội bóng chủ quản Crystal Palace trong bối cảnh họ đang gặp khá nhiều khó khăn và cần phải thi đấu tốt để ở lại với Ngoại hạng Anh. Với kinh nghiệm và bản lĩnh của mình, Johnstone luôn là sự lựa chọn số 1 nơi khung gỗ kể từ khi HLV Olivier Glasner thay thế Roy Hodgson dẫn dắt Palace. Ở mùa giải này, Sam Johnstone đã ra sân 23 lần trên mọi đấu trường.

Bản thân Johnstone ra mắt ĐT Anh vào năm 2021. Tính đến nay, cựu thủ thành MU mới có 4 lần thi đấu cho ĐTQG. Ở ĐT Anh, Sam Johnstone được xem là người duy nhất có thể cạnh tranh với Jordan Pickford cho vị trí thủ môn số 1 của ĐT Anh ở EURO sắp tới sau khi Nick Pope của Newcastle chấn thương dài hạn còn Aaron Ramsdale hay phải ngồi dự bị ở Arsenal trong mùa giải này và khi có cơ hội, anh lại mắc sai lầm.

Nhưng giờ, có lẽ Pickford gần như sẽ là lựa chọn tối ưu của Southgate trong khung gỗ ở giải đấu sắp tới trên đất Đức. Sau khi mất Johnstone, HLV Gareth Southgate đã gọi thủ thành James Trafford của Burnley lên trám vào chỗ trống.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan