Quảng cáo

Tuyển Anh nhận điềm báo tốt từ Man City và Arsenal

Thứ hai, 22/04/2024 17:28 PM (GMT+7)

Arsenal và Man City bị loại khỏi Champions League có thể là điềm tốt cho tuyển Anh tại Euro 2024.

Nghe nội dung bài viết

Cả Arsenal và Man City đều đã bị loại ở Champions League sau khi lần lượt bị Bayern Munich và Real Madrid loại tại tứ kết Champions League.

Pháo thủ thua Bayern với tổng tỷ số 3-2 trên đất Đức trong khi đương kim vô địch Man City bị Real đánh bại trên chấm phạt đền. Điều đó có nghĩa là cả 4 câu lạc bộ Anh bắt đầu mùa giải ở giải đấu này đều đã bị loại, trước đó Manchester United và Newcastle đã bị loại ở vòng bảng.

2-1713781197.jpg
Cả Arsenal và Man City đều đã bị loại khỏi Champions League (Ảnh: Internet)

Đó có thể không phải tin xấu đối với khán giả tại Anh khi họ nhìn vào những điều trong quá khứ. Kể từ năm 1992, khi Cúp C1 châu Âu đổi tên thành Champions League, quốc gia của một câu lạc bộ đã lọt vào trận chung kết của giải đấu này chưa bao giờ vô địch World Cup hay Giải vô địch châu Âu vào mùa hè năm đó.

Lần cuối cùng quốc gia có câu lạc bộ lọt vào trận chung kết và nếm trải thành công là vào năm 1988 khi PSV vô địch cúp C1. Vài tuần sau, Hà Lan giành được thành công tại Euro 88 với đội hình toàn ngôi sao huyền thoại bao gồm Marco van Basten, Ruud Gullit và Frank Rijkaard. Khi ấy các ngôi sao như Ronald Koeman, Gerald Vanenburg và Berry van Aerle đều chơi cho PSV.

Lần gần nhất điều này lặp lại là vào năm 2004 khi Porto vô địch Champions League dưới thời Jose Mourinho. Bồ Đào Nha sẽ lọt vào trận chung kết Euro 2004 trên sân nhà với đội hình gồm toàn những ngôi sao Porto bao gồm Ricardo Carvalho, Deco và Maniche. Nhưng địa chấn đã xảy ra khi Hy Lạp đã vượt qua Bồ Đào Nha và tạo nên câu chuyện lịch sử vĩ đại nhất bóng đá thế giới.

Ngay cả trong thời kỳ thống trị của Tây Ban Nha từ năm 2008 đến năm 2012 khi họ giành được hai chức vô địch châu Âu và World Cup, cả Real Madrid và Barcelona đều không thể vô địch Champions League trong bất kỳ năm nào trong số đó mặc dù những đội bóng này sở hữu những ngôi sao đáng kinh ngạc như Andres Iniesta, Iker Casillas, Xavi và Sergio Ramos.

Điều này có thể coi là mê tín, nhưng theo lập luận thì hoàn toàn có lý. Nếu các cầu thủ Man City và Arsenal tiến sâu vào Cúp C1 họ có thể bị ảnh hưởng tới thể lực và điều đó chắc chắn tác động đến chất lượng của tuyển Anh.

Arsenal và Man City đều có một số cầu thủ người Anh chủ chốt của đội tuyển. Có thể kể đến như Phil Foden, Bukayo Saka, Declan Rice và John Stones. Nếu muốn có một tuyển Anh mạnh nhất tại Euro 2024 Southgate rất cần những ngôi sao trên có thể trạng tốt trước khi giải đấu bắt đầu.

Các cầu thủ tuyển Anh tập luyện cùng nhau (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan