Quảng cáo

Pep chỉ thẳng cách dùng người cho Southgate tại tuyển Anh

Thứ bảy, 06/04/2024 12:17 PM (GMT+7)

Pep Guardiola đã có những lời khen ngợi cho Foden, qua đó cũng tiết lộ cách để tài năng trẻ người Anh thi đấu tốt nhất.

Nghe nội dung bài viết

Phil Foden vừa lập hat-trick xuất sắc giúp Manchester City lội ngược dòng đánh bại Aston Villa 4-1 ở Premier League.

Pep Guardiola đã ca ngợi màn trình diễn của Phil Foden, huấn luyện viên của Manchester City đã nói rõ với huấn luyện viên tuyển Anh Gareth Southgate rằng Phil Foden có khả năng ghi bàn tốt nhất khi anh chơi ở vị trí trung tâm.

Guardiola cho biết: “Tôi có thể nói gì đây? Ba bàn thắng. Anh ấy khởi đầu không tốt nhưng tôi nghĩ bàn thắng đã giúp anh ấy rất nhiều về tâm trạng. Khi Phil chơi ở vị trí trung tâm, anh ấy có thể ghi bàn và anh ấy đã chứng minh điều đó một lần nữa."

"Foden có thể làm bất cứ điều gì anh ấy muốn. Foden là một cầu thủ đẳng cấp thực sự. Chúng tôi biết điều đó. Nhưng Foden vẫn phải cởi mở, anh ấy phải hiểu trận đấu hơn, phải tập trung vào mọi thứ, đôi khi Foden hơi mất tập trung nhưng Foden có một tài năng bẩm sinh rất đặc biệt."

"Khi Foden có bóng và tấn công ở tuyến sau, anh ấy sẽ ghi bàn, bạn có thể cảm giác được điều đó . Không dễ để tìm thấy nó và đó là lý do tại sao Foden rất đặc biệt khi anh ấy chơi vị trí trung tâm này.”

2-1712377872.jpg
Foden đang thi đấu thăng hoa trong màu áo Man City (Nguồn: Internet)

Trước trận đấu tại Champions League vào tuần tới với Real Madrid, cả De Bruyne và Haaland đều được nghỉ ngơi. Tuy nhiên, ngay cả khi không có họ, Man City vẫn cố gắng tạo ra một trong những màn trình diễn đẳng cấp với chìa khóa mang tên Foden.

Bàn thắng đầu tiên của Foden đến từ một quả đá phạt ngay trước khi hiệp một kết thúc, và Foden đã ghi thêm hai bàn nữa trong hiệp hai. Điều này đã nâng tổng số bàn thắng trong mùa giải của Foden lên 21 bàn.

Việc nhấn mạnh vị trí tốt nhất của Foden tại Man City có thể giúp ích cho Southgate khi Foden vẫn chưa có những màn trình diễn tốt nhất trên tuyển Anh. Euro 2024 đang tới gần, với những nhân sự tốt trong tay, nếu Southgate biết cách sử dụng, tuyển Anh sẽ trở thành đội bóng rất đáng gờm. 

Các cầu thủ tuyển Anh tập luyện cùng nhau (Nguồn: Onefootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan