Quảng cáo

Thái Lan quyết định chọn 'bùa hộ mệnh' ở trận chung kết với Việt Nam

Thứ sáu, 13/01/2023 17:05 PM (GMT+7)

Thái Lan sẽ chọn màu áo xanh truyền thống của mình ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Việt Nam.

Phải làm khách ở trên sân Mỹ Đình ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 trước ĐT Việt Nam, Thái Lan được cho là vẫn sẽ chọn màu áo xanh truyền thống của mình. Được biết quyết định này được đưa ra sau buổi họp kỹ thuật trước trận đấu vào ngày 12/1 vừa qua.

Bộ trang phục màu xanh truyền thống đã mang lại nhiều may mắn cho Thái Lan khi "Voi chiến" đã bất bại tại AFF Cup 2022 khi mặc màu áo này. Cụ thể, Thái Lan khi mặc áo xanh đã thắng Philippines 4-0, hòa Indonesia 1-1, thắng Campuchia 3-1 ở vòng bảng và gần nhất là chiến thắng 3-0 trước Malaysia ở bán kết lượt về.

Tại AFF Cup 2022, Thái Lan mới để thua 1 trận đấu duy nhất là thất bại 0-1 trước Malaysia ở trận bán kết lượt đi trên sân khách. Khi đó, "Voi chiến" mặc trang phục màu nâu sẫm. Người hâm mộ Thái Lan cho rằng trang phục màu xanh truyền thống có thể mang lại may mắn cho "Voi chiến" ở trận chung kết lượt đi.

Thái Lan quyết chọn 'bùa hộ mệnh' trước trận chung kết với Việt Nam 241838
Thái Lan sẽ mặc trang phục truyền thống ở trận chung kết lượt đi

Về phía ĐT Việt Nam, "Rồng Vàng" chắc chắn vẫn mặc trang phục truyền thống màu đỏ quen thuộc. Tại AFF Cup 2020 khi 2 đội gặp nhau ở bán kết, Việt Nam và Thái Lan đều mặc trang phục truyền thống của mình ở trận lượt đi. Khi đó "Rồng Vàng" nhận thất bại với tỷ số 0-2.

Đến trận lượt về, cả Việt Nam và Thái Lan lại đều lựa chọn trang phục sân khách. Tuy nhiên kết quả 0-0 và tổng tỷ số 0-2 sau lượt trận đã biến "Rồng Vàng" trở thành cựu vương ở AFF Cup 2020. Quay trở lại với trận chung kết lượt đi năm nay, ĐT Việt Nam được thi đấu trên sân nhà và chắc chắn sẽ đặt quyết tâm giành chiến thắng nhằm lấy lợi thế trước trận lượt về trên đất Thái.

Trận chung kết lượt về mới đây cũng được chốt sẽ vẫn tổ chức trên SVĐ Thammasat như ở giai đoạn vòng bảng. Trước đó phía Thái Lan muốn chuyển địa điểm về SVĐ Quốc gia Rajamangala để có thể đón nhiều khán giả đến hơn nhưng chất lượng mặt sân không đáp ứng đủ những yêu cầu của phía AFF.

Trọng tài bắt trận chung kết AFF Cup bị Thái Lan 'chơi đòn tâm lý'

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng