Quảng cáo

Trọng tài bắt trận chung kết AFF Cup bị Thái Lan 'chơi đòn tâm lý'

Thứ sáu, 13/01/2023 15:10 PM (GMT+7)

Huyền thoại Piyapong Pue-on cho rằng việc để trọng tài người Hàn Quốc bắt trận chung kết AFF Cup 2022 là điều bất hợp lý.

Như thông tin đã đưa trước đó, danh tính trọng tài bắt chính trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 đã được LĐBĐ châu Á (AFC) công bố. Theo đó, tổ trọng tài làm nhiệm vụ là người Hàn Quốc với trọng tài chính là ông Ko Hyun-jin cùng 2 trợ lý trọng tài biên là Park Kyun-yong và Kang Dong-ho.

Chính vì tổ trọng tài người Hàn Quốc là đồng hương của HLV Park Hang Seo nên truyền thông Thái Lan đang có những động thái được coi là gây sức ép lên vị vua áo đen này. Phát biểu trên tờ Thairath, huyền thoại bóng đá Thái Lan là Piyapong Pue-on tỏ ra không hài lòng với quyết định này của AFC: 

"Yếu tố quan trọng nhất của trận chung kết này phải là trọng tài. Ông ấy cũng là người Hàn Quốc như HLV Park Hang Seo. Thực sự ban tổ chức không nên sắp xếp như thế. Chúng tôi thực sự nghi ngờ về quyết định này".

Trọng tài bắt trận chung kết AFF Cup bị Thái Lan chơi đòn tâm lý 241778
Trọng tài Ko Hyun-jin từng có quyết định có lợi cho ĐT Việt Nam

Tờ Thairath cũng cho rằng điều này có thể làm cho CĐV Thái Lan nghĩ rằng vựa lựa chọn trọng tài cho trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 là không thực sự minh bạch. Trong quá khứ, trọng tài Ko Hyun-jin đã từng bắt chính ở trận đấu làm khách của Việt Nam trước ĐT Úc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ngoài vấn đề trọng tài, huyền thoại Piyapong Pue-on cũng nhận định về trận chung kết: "Việt Nam được nghỉ ngơi nhiều hơn chúng tôi. Ngoài ra Thái Lan còn phải kiểm tra kỹ trường hợp của tiền đạo Teerasil Dangda xem đã sẵn sàng thi đấu hay chưa. Theo tôi, Việt Nam đang là đội bóng toàn diện và nắm lợi thế hơn. Kết quả hòa 1-1 thực sự sẽ là điều tốt cho Thái Lan trước trận lượt về".

Piyapong Pue-on chính là đồng đội cũ HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young Jin khi bộ 3 này từng có thời gian thi đấu cùng nhau ở CLB Lucky-Goldstar tại Giải VĐQG Hàn Quốc  trước đây. Chuyên gia 53 tuổi là chân sút vĩ đại thứ 2 trong lịch sử ĐTQG Thái Lan với 70 bàn sau 100 lần ra sân.

Trung vệ Thái Lan quyết tâm ngăn chặn tiền đạo số 1 của Việt Nam

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng
Quảng cáo