Quảng cáo

AFF chốt sổ 'lợi thế đặc biệt' của Thái Lan trước Việt Nam ở chung kết

Thứ sáu, 13/01/2023 11:31 AM (GMT+7)

LĐBĐ Đông Nam Á xác nhận trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa Việt Nam vs Thái Lan vẫn được diễn ra tại SVĐ Thammasat.

Như thông tin đã đưa trước đó, phía Thái Lan đã nỗ lực để có thể tổ chức trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 với Việt Nam trên SVĐ Quốc gia Rajamangala thay vì tại Thammasat. Phía "Voi chiến" muốn tổ chức trận đấu cuối cùng ở SVĐ có sức chứa lớn hơn để đón được nhiều khán giả cổ vũ cho thầy trò HLV Polking.

Trước đó, Kongsak Yodmanee, Thống đốc Cơ quan thể thao Thái Lan cùng với các quan chức khác đã có buổi khảo sát SVĐ Quốc gia Rajamangala để kiểm tra chất lượng mặt sân. Phía LĐBĐ Thái Lan đã gửi thư cho SAT về việc cải tạo SVĐ này để kịp phục vụ trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa Việt Nam vs Thái Lan.

Đáng tiếc ý tưởng của LĐBĐ Thái Lan đã không thể trở thành hiện thực. Trước đó SVĐ Rajamangala đã tổ chức buổi lễ ca nhạc Golden Disc Awards vào hôm 7/1 nên mặt sân đã không đảm bảo những yêu cầu để diễn ra trận chung kết lượt về AFF Cup 2022. 

AFF chốt sổ 'lợi thế đặc biệt' của Thái Lan trước Việt Nam ở chung kết 241704
Trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 vẫn được tổ chức ở SVĐ Thammasat

Mới đây, chính Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan (FAT) Pathis Supapong đã xác nhận rằng vẫn sẽ tổ chức trận chung kết lượt về tại Thammasat. Theo đó, SVĐ Quốc gia Rajamangala đã được các bên kiểm tra, đánh giá và kết luận rằng vẫn chưa đủ điều kiện tiêu chuẩn để tổ chức trận chung kết AFF Cup 2022:

"Phải nói rằng theo quy định, mặt sân trước khi thi đấu sẽ không được tổ chức sự kiện nào từ 15-20 ngày trở lại. Nếu như sân không tổ chức sự kiện thì đây là quyết định tương đối dễ dàng. Lần này các quan chức đã tới khảo sát tại Thammasat và muốn tổ chức trận đấu ở SVĐ có sức chứa lớn hơn. Phía AFF đã đồng ý xem xét nhưng cuối cùng Rajamangala vẫn không đủ điều kiện".

Theo đó, SVĐ Quốc gia Rajamangala có sức chứa tới hơn 50.000 chỗ ngồi so với chỉ 25.000 của SVĐ Thammasat. Tuy nhiên đây chính là SVĐ đã từng chứng kiến trận thắng 2-1 của Việt Nam trước Thái Lan ở chung kết lượt đi AFF Cup 2008. Đó cũng là lần đầu tiên sau 50 năm Thái Lan thua 1 đội ĐNÁ ở SVĐ này.

Trung vệ Thái Lan quyết tâm ngăn chặn tiền đạo số 1 của Việt Nam

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng