Quảng cáo

Thái Lan chờ 'phán quyết' của AFF, mong nhận lợi thế lớn trước Việt Nam

Thứ năm, 12/01/2023 10:14 AM (GMT+7)

Phía LĐBĐ Thái Lan vẫn hy vọng có thể sự dụng sân Rajamangala làm sân nhà tại trận chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Ngay khi ĐT Thái Lan đã có mặt tại Việt Nam để chuẩn bị cho trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình thì phía "Voi chiến" vẫn chưa thể chốt được SVĐ sẽ dụng cho trận lượt về. Theo đó, LĐBĐ Thái Lan đang hy vọng có thể sử dụng Rajamangala làm sân nhà thay cho Thammasat ở giai đoạn vòng bảng.

Ông Kongsak Yodmanee, Thống đốc Cơ quan thể thao Thái Lan (SAT) cùng với các quan chức khác đã có buổi khảo sát SVĐ Quốc gia Rajamangala để kiểm tra chất lượng mặt sân. Phía LĐBĐ Thái Lan đã gửi thư cho SAT về việc cải tạo SVĐ này để kịp phục vụ trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa Việt Nam vs Thái Lan.

Cơ quan thể thao Thái Lan đang nỗ lực đẩy nhanh những hoạt động cải thiện SVĐ Rajamangala, đặc biệt là về mặt sân để đuổi kịp thời gian diễn ra trận chung kết lượt về. Trước đó SVĐ Rajamangala đã tổ chức buổi lễ ca nhạc Golden Disc Awards vào hôm 7/1 nên có nhiều lo ngại về việc mặt sân không được đảm bảo.

Thái Lan chờ 'phán quyết' của AFF, mong nhận lợi thế lớn trước Việt Nam 241403
SVĐ Rajamangala đang nỗ lực chạy đua với thời gian

Theo Cơ quan thể thao Thái Lan (SAT), SVĐ Rajamangala đã sẵn sàng khoảng 90% để có thể tổ chức trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa Thái Lan vs Việt Nam. Việc SVĐ này có được sử dụng hay không sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF).

Có thể thấy phía Thái Lan đang rất nỗ lực trong việc xin tổ chức trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 trên SVĐ Rajamangala. Đây thực sự là "chảo lửa" đã từng khiến rất nhiều đội bóng Đông Nam Á gặp khó khăn. Tuy nhiên ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2008, ĐT Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại Thái Lan ngay tại thánh địa Rajamangala với tỷ số 2-1.

Thậm chí đó còn là lần đầu tiên sau 50 năm, Thái Lan để thua 1 đội bóng Đông Nam Á trong 1 trận cầu chính thức tại SVĐ Rajamangala. Phía "Voi chiến" đang kỳ vọng có thể lấy Rajamangala làm lợi thế trước Việt Nam ở chung kết lượt về nhưng đừng quên rằng chúng ta đã từng làm nên lịch sử ở chính chảo lửa này.

Thái Lan nhận 'nhiệm vụ đặc biệt' dù chưa vô địch AFF Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng
Quảng cáo