Quảng cáo

Thái Lan nhận 'nhiệm vụ đặc biệt' dù chưa vô địch AFF Cup

Thứ tư, 11/01/2023 16:45 PM (GMT+7)

WAFF xác nhận ĐT Thái Lan sẽ tham dự giải vô địch Tây Á 2023 ngay sau khi AFF Cup 2022 kết thúc.

Mới đây, WAFF (LĐBĐ Tây Á) đã xác nhận ĐT Thái Lan sẽ tham dự giải bóng đá vô địch Tây Á lần thứ 10 năm 2023. Trước đó LĐBĐ Tây Á đã gửi thư mời và mong muốn "Voi chiến" có thể tham dự với tư cách là khách mời nằm ngoài khu vực. Giải đấu được tổ chức từ ngày 20/3 đến 2/4, 2 tháng sau khi AFF Cup 2022 kết thúc.

Giải vô địch Tây Á lần thứ 10 sẽ được tổ chức tại UAE. Ngoài Thái Lan, sẽ có 11 quốc gia khác tham dự giải đấu này bao gồm Bahrain, Iraq, Jordan, Kuwait, Lebanon, Oman, Palestine, Qatar, Saudi Arabia, Syria, UAE và Yemen. Tháng 1 tới sẽ diễn ra buổi lễ bốc thăm chia bảng.

WAFF Cup là giải đấu được xếp vào hạng FIFA Tier1, là giải đấu chính thức thuộc hệ thống của FIFA nên các trận đấu sẽ được cộng hoặc trừ số điểm khá lớn. Trước AFF Cup 2022, Thái Lan đã nhận được lời mời tham dự giải đấu này nhưng chưa dám nhận lời vì phải sắp xếp lịch ở các giải đấu trong nước.

Thái Lan có 'nhiệm vụ đặc biệt' ngay sau chung kết AFF Cup với Việt Nam 241264
Thái Lan sẽ tham dự giải vô địch Tây Á

Tuy nhiên, Somyot Poompanmoung - Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan cho biết đã đồng ý nhận lời mời tham dự và yêu cầu BTC Thai League cùng các CLB họp lại với nhau để có những sự điều chỉnh hợp lý nhất về lịch thi đấu để tạo điều kiện tối đa cho các cầu thủ có thể lên tập trung ĐT Thái Lan thi đấu tại giải vô địch Tây Á.

Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan: "Trước hết tôi muốn chúc mừng ĐTQG đã giành quyền vào chơi ở trận chung kết AFF Cup 2022. Việc tham dự giải vô địch Tây Á sẽ giúp ĐT Thái Lan có liên tiếp những giải đấu chất lượng để chuẩn bị cho vòng loại World Cup hay VCK ASIAN Cup 2023. Phía WAFF ngày hôm nay đã gửi thư xác nhận về sự tham gia của chúng tôi".

Đánh bại Malaysia với tổng tỷ số 3-1 ở 2 lượt trận bán kết, Thái Lan đã giành quyền vào chơi ở trận chung kết AFF Cup 2022 với Việt Nam. Trận chung kết lượt đi sẽ được tổ chức vào ngày 13/1 trên SVĐ Mỹ Đình vào lúc 19h30 trong khi trận lượt về trên SVĐ Thammasat vào ngày 16/1.

Chung kết AFF Cup 2022: Việt Nam nhận tín hiệu vui từ AFC

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng