Quảng cáo

Gặp Thái Lan ở chung kết, Việt Nam đối diện ác mộng lớn tại AFF Cup

Thứ tư, 11/01/2023 15:00 PM (GMT+7)

Đã 14 năm trôi qua, ĐT Việt Nam chưa thể giành chiến thắng trước Thái Lan ở đấu trường AFF Cup.

Đúng như kịch bản được rất nhiều người hâm mộ kỳ vọng, Việt Nam và Thái Lan sẽ chạm trán nhau trong trận chung kết trong mơ của AFF Cup 2022. Cả 2 đội đều đã có những màn trình diễn ấn tượng ở trận bán kết lượt về với những chiến thắng tưng bừng để loại Indonesia và Malaysia rồi tiến vào trận đấu cuối cùng.

Kể từ khi HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Việt Nam, "Rồng Vàng" không còn e sợ và có thành tích khá tốt mỗi khi phải đối đầu với Thái Lan. Tuy nhiên ở đấu trường AFF Cup, câu chuyện này lại có phần ngược lại khi đã 14 năm trôi qua Thái Lan chưa từng để thua trước Việt Nam.

Lần gần nhất Việt Nam đánh bại Thái Lan ở AFF Cup cũng là trong 1 trận chung kết. Chung kết lượt đi AFF Cup 2008, "Rồng Vàng" đã khiến cả Đông Nam Á rung chuyển khi đánh bại Thái Lan ngay trên thánh địa Rajamangala với tỷ số 2-1. Đó là lần đầu tiên sau 50 năm Thái Lan để thua 1 đội ĐNÁ ở SVĐ này.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 11/1: ĐT Việt Nam đá chung kết AFF Cup bao giờ?-241086
ĐT Việt Nam chưa từng thắng Thái Lan ở AFF Cup suốt 14 năm qua

Tuy nhiên kể từ đó cho tới nay, ĐT Việt Nam chưa có thêm lần nào đánh bại Thái Lan ở đấu trường AFF Cup. Ở trận chung kết lượt về tại Mỹ Đình năm 2008, Việt Nam hòa Thái Lan với tỷ số 1-1 nhưng như thế là đủ để giành chức vô địch. Đến AFF Cup 2012, Việt Nam để thua Thái Lan và bị loại ngay từ vòng bảng.

Tại AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam với tư cách là nhà đương kim vô địch và được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo nhưng cũng đã bị người Thái khuất phục. Ở trận bán kết lượt đi, "Rồng Vàng" để thua với tỷ số 0-2 và chỉ có được kết quả hòa 0-0 ở trận lượt về. Thất bại đó cũng là lần duy nhất ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo phải chịu thua thua trước 1 đội bóng ở Đông Nam Á.

ĐT Việt Nam có lợi thế hơn đối thủ đôi chút khi có nhiều hơn 1 ngày nghỉ và không phải di chuyển khi đá trận chung kết lượt đi trên sân nhà Mỹ Đình. Tuy nhiên thử thách sẽ thật sự đến với thầy trò HLV Park Hang Seo ở trận chung kết lượt về khi Thái Lan luôn chơi rất hay trên sân nhà. 

Việt Nam gặp Thái Lan ở chung kết AFF Cup 2022

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng
Quảng cáo