Quảng cáo

ĐT Việt Nam có lợi thế để đánh bại Thái Lan ở chung kết AFF Cup

Thứ tư, 11/01/2023 16:07 PM (GMT+7)

ĐT Việt Nam đang có nhiều lợi thế trước trận đối đầu với ĐT Thái Lan ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình.

Hai đội bóng đứng đầu khu vực Đông Nam Á là Việt Nam và Thái Lan đang thể hiện được một phong độ đầy ấn tượng ở AFF Cup 2022.

Ở bán kết lượt về, Những chiến binh Sao Vàng đã có một trận đấu cực hay trước Indonesia. Chiến thắng 2-0 trước đội khách đã giúp cho ĐT Việt Nam góp mặt ở chung kết AFF Cup. Ở trận đấu diễn ra sau đó 1 ngày, ĐT Thái Lan cũng có được chiến thắng 3-0 trước Malaysia để chung cuộc vượt qua đối thủ với tỉ số 3-1.

Như vậy, Thái Lan và Việt Nam sẽ đụng độ nhau ở hai trận chung kết sắp tới để xác định đội bóng vô địch.

Theo nhánh thi đấu được BTC cổ vũ, trận chung kết lượt đi diễn ra vào ngày 13/1 tới đây sẽ được diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình. Như vậy, ĐT Việt Nam đang có được lợi thế rất lớn so với đối thủ. Kể từ khi trở về từ Indonesia sau khi trận bán kết lượt đi khép lại ngày 06/1, Những chiến binh Sao Vàng không phải di chuyển nhiều. 

[Downloader.la]-63be758f0cf9a
ĐT Việt Nam sẽ có lợi thế sân nhà ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022. (Ảnh: Getty)

Việc thi đấu hai trận liên tiếp trên sân nhà Mỹ Đình và không phải di chuyển nhiều giúp cho ĐT Việt Nam tiết kiệm được thời gian và thể lực được đảm bảo.

Trong khi đó, ĐT Thái Lan liên tục phải di chuyển giữa Malaysia, Thái Lan và Việt Nam trong khoảng thời gian ngắn. Bên cạnh đó, với việc đứng đầu bảng B, ĐT Việt Nam đều được thi đấu trước 1 ngày so với Thái Lan. Như vậy, Hùng Dũng và các đồng đội có thêm một ngày được nghỉ ngơi.

Bên cạnh đó, việc được thi đấu dưới sự cổ vũ hàng chục nghìn khán giả nhà sẽ là động lực để ĐT Việt Nam có được chiến thắng trước đại kình địch.

Dẫu vậy, Những chiến binh Sao Vàng sẽ phải đối diện với việc phải thi đấu trận chung kết lượt về trên sân khách. Đây cũng sẽ là trận đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo trên cương vị HLV trưởng của ĐT Việt Nam.

Thăm dò ý kiến: Theo bạn, trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam vs Thái Lan có kết quả như thế nào?

HLV Shin Tae-yong chỉ thẳng nguyên nhân Indonesia bị ĐT Việt Nam loại ở AFF Cup

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng