Quảng cáo

Người cũ khiến Arsenal mất điểm ở phút 90

Thứ hai, 01/01/2018 01:17 AM (GMT+7)
A A+

Thethao247.vn - Hậu vệ Kieran Gibbs khiến Arsenal mất điểm vào cuối trận dù chỉ trước đó ít lâu họ có bàn thắng của Alexis Sanchez.

Highlights: West Brom 1-1 Arsenal

Phải gặp đối thủ khó chịu West Brom trên sân đối thủ, Arsenal gặp nhiều khó khăn để khoan thủng hàng phòng ngự trứ danh của Tony Pulis. Thậm chí, họ còn bị uy hiếp trước. Phút thứ 7, sau nỗ lực tạt bóng của Phillips, Jay Rodriguez bật cao đánh đầu nhưng bóng đi chưa đủ khó để hạ gục thủ thành giàu kinh nghiệm Petr Cech.

Tuy nhiên, Arsenal vẫn là đội có nhiều cơ hội hơn. Phút 8, Sanchez sút lệch cột trong gang tấc. Phút 16, có bóng trống trải ngay trước vùng cấm, Iwobi thực hiện cú cứa lòng kỹ thuật vào góc chữ A nhưng bóng lại đi hơi cao so với xà ngang. Nhưng phút sau của hiệp 1, Arsenal không tạo được cơ hội nào nguy hiểm.

Sang hiệp 2, Arsenal vẫn bế tắc trước khung thành West Brom. Họ thậm chí còn để đội chủ nhà ép sân ít nhiều. Iwobi và Lacazette lại bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Trận đấu chầm chậm trôi về phút cuối.

Những tưởng Arsenal sẽ phải chấp nhận 1 trận hòa thì ở phút 83, Sanchez tỏa sáng. Arsenal được hưởng quả đá phạt vô cùng thuận lợi khi điểm sút chính diện với cầu môn và sát vạch 16m50 sau khi Alexis bị phạm lỗi. Chính tiền đạo người Chile thực hiện cú đá đập vào chân cầu thủ đối phương đứng làm hàng rào chắn đổi hướng, làm Ben Foster đành bất lực.

Và cao trào diễn ra ở phút 90, Nỗ lực bứt tốc và chuyền vào của Kieran Gibbs đã đưa bóng chạm tay hậu vệ Chambers trong vùng cấm. Trên chấm 11 m, Jay Rodriguez không mắc sai lầm nào gỡ hòa cho West Brom.

Hòa trận này, Arsenal lỡ cơ hội áp sát top 4.

 

 


 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

West Brom:  Foster, Dawson, Hegazi, Evans, Gibbs, Phillips, Livermore, Barry, Brunt, Rodriguez, Robson-Kanu

Dự bị: Nyom, Yacob, Myhill, McClean, Burke, Krychowiak, McAuley.

Arsenal: Cech, Koscielny, Chambers, Mustafi, Bellerin, Xhaka, Wilshere, Kolasinac, Sanchez, Iwobi, Lacazette

Dự bị: Mertesacker, Ospina, Walcott, Welbeck, Maitland-Niles, Coquelin, Elneny.

 


 

Diễn biến

88': 1-1.Chambers quá vụng về để bóng chạm tay trong vòng cấm khiến Arsenal bị thổi phạt đền. Jay Rodriguez bình tĩnh dứt điểm vào giữa khung thành gỡ hòa 1-1.

83': 1-0. Arsenal được hưởng quả đá phạt sát vạch 16m50. Sanchez thực hiện cú đá đập vào chân cầu thủ đối phương đứng làm hàng rào chắn đổi hướng, làm Ben Foster đành bất lực.

74': Ngay sau tình huống dứt điểm bất thành, Iwobi cũng được rút ra nghỉ để nhường chỗ cho Welbeck.

60': KHÔNG VÀO!!!!! Sau pha phối hợp rất hay với Iwobi trong vùng cấm, Lacazette bứt tốc và tung ra cú sút chân trái nhưng bóng lại đúng vào vị trí của thủ thành Ben Foster.

58': Thiếu vắng đối tác quen thuộc Oezil, Alexis Sanchez tỏ ra đơn độc trên hàng công Arsenal. Đội chủ nhà thậm chí triển khai tấn công nhiều hơn kể từ khi hiệp 2 bắt đầu.

54': Pha tạt cánh khá nguy hiểm của Robson-Kanu nhưng ở phía trong, hậu vệ Maitland-Niles đã kịp bó vào đánh đầu hết biên ngang chịu phạt góc.

49': KHÔNG ĐƯỢC! Cơ hội sút phạt trực diện, cách khung thành chỉ chừng hơn 17 m, dành cho Alexis Sanchez nhưng cú sút của ngôi sao người Chile lại dội hàng rào.

40': KHÔNG ĐƯỢC! Sau pha đi bóng và căng ngang rất hay của Phillips, Kieran Gibbs có cơ hội tung ra cú sút nhưng bóng không vượt qua được sự truy cản của hậu vệ Chambers.

36': Do chấn thương không thể tiếp tục thi đấu, Kolasinac rời sân nhường chỗ cho tài năng trẻ Maitland-Niles.

31': Arsenal thậm chí đang thi đấu có phần lép vế so với đội chủ nhà trong khoảng 10 phút qua. West Brom cho thấy rõ quyết tâm kiếm điểm bằng lối đá rất khó chịu.

26': Cơ hội dành cho Chris Brunt ở tình huống sút phạt hàng rào cách khung thành chừng 25 m nhưng bóng lại đi vọt xà.

21': Thiếu vắng Mesut Oezil đang ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng tấn công của Arsenal. Dù cầm nhiều bóng hơn, những miếng đánh từ đầu trận của đội khách tỏ ra thiếu gắn kết.

16': KHÔNG VÀO!!!! Có bóng trống trải ngay trước vùng cấm, Iwobi thực hiện cú cứa lòng kỹ thuật vào góc chữ A nhưng bóng lại đi hơi cao so với xà ngang.

8': KHÔNG VÀO!!!! Câu trả lời của đội khách! Đón pha trả ngược khá hay của đồng đội, Lacazette tung cú sút đập chân một hậu vệ đội chủ nhà đi đổi hướng nhưng lại chệch cột.

7': KHÔNG VÀO!!!! Sau nỗ lực tạt bóng của Phillips, Jay Rodriguez bật cao đánh đầu nhưng bóng đi chưa đủ khó để hạ gục thủ thành giàu kinh nghiệm Petr Cech.

 

 

 


 

Giữa tuần qua, Arsenal đã có chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Crystal Palace trên sân Selhurst Park, qua đó chấm dứt mạch 2 trận chỉ hòa khi thi đấu xa nhà. Đó cũng là chiến thắng thứ 2 trên sân khách sau 6 trận mang quân đi đánh xứ người của thầy trò HLV Arsene Wenger. Quan trọng hơn cả, 3 điểm có được ở trận đó giúp Pháo thủ tiếp tục nuôi hy vọng vào việc cạnh tranh tấm vé trong Top 4.

Hiện tại, Arsenal đang có 37 điểm, kém vị trí thứ 4 của Liverpool 4 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Nếu như giành chiến thắng trong chuyến hành quân tới sân The Hawthorns đêm nay, Arsenal sẽ tạm thời vượt mặt Tottenham (đội không đá ở vòng này) để vươn lên vị trí thứ 5 và áp sát vị trí thứ 4. Rõ ràng, động lực của Arsenal là rất lớn ở trận đấu này.

West Brom vs Arsenal, trực tiếp West Brom vs Arsenal, xem West Brom vs Arsenal, live West Brom vs Arsenal, trực tiếp trận đấu West Brom vs Arsenal, link xem West Brom vs Arsenal

Bên phần sân đối diện, West Brom đã khởi đầu mùa giải rất ấn tượng với 2 chiến thắng liên tiếp trước Bournemouth và Burnley. Thế nhưng, đó cũng là tất cả những gì đội chủ sân The Hawthorns làm được. 18 vòng kế tiếp, The Baggies chỉ biết đến hòa và thua, qua đó rớt một mạch xuống vị trí áp chót BXH, kém khu vực an toàn số điểm của 1 trận thắng (15 so với 18).

Trong bối cảnh đội bét bảng Swansea giành chiến thắng trên sân của Watford đêm qua, đội bóng xứ Wales đã tạm thời vượt mặt West Brom và đẩy đội chủ sân The Hawthorns xuống vị trí bét bảng. Lúc này, mối nguy về một tấm vé xuống hạng ngày càng hiện rõ với West Brom, khi mà những đối thủ cạnh tranh với họ đang cho thấy nỗ lực vùng lên rất mạnh mẽ.

Bước vào trận đấu đêm nay, Arsenal đang có nhiều lợi thế để giành chiến thắng. Họ sở hữu đội hình chất lượng hơn, có phong độ tốt hơn và lịch sử cũng ủng hộ khi thắng 3/4 trận đối đầu gần nhất. Tuy nhiên, nên nhớ rằng 6 lần gặp nhau mới đây giữa hai đội, phần thắng đều nghiêng về phía chủ nhà (Aresnal thắng 4, West Bromwich thắng 2). Điều này đồng nghĩa với việc, Arsenal sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn có chiến thắng. Và với phong độ xuất sắc của Alexis Sanchez thời gian qua, chuyên gia Bongdanet đánh giá cao khả năng Pháo thủ sẽ có 3 điểm.

Đội hình dự kiến:

West Bromwich (4-5-1): Foster; Gibbs, Evans, Hegazi, Dawson; McClean, Phillips, Brunt, Livermore, Barry; Rodriguez

Arsenal (3-4-3): Cech; Bellerin, Mustafi, Koscielny; Maitland-Niles, Xhaka, Wilshere, Iwobi; Ozil, Sanchez; Lacazette

Dự đoán: 1-3

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
West Brom vs Arsenal kết quả West Brom vs Arsenal xem West Brom vs Arsenal tỷ số West Brom vs Arsenal kết quả trận đấu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT