Quảng cáo

Đội hình mạnh nhất của U23 Việt Nam: Bộ ba nguyên tử

Chủ nhật, 07/01/2018 17:51 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau khi công bố 23 tuyển thủ chính thức dự VCK U23 châu Á 2018, đội hình chính của U23 Việt Nam cũng được xác định.

Dựa trên cách bố trí nhân sự của HLV Park Hang Seo thời gian gần đây, có thể thấy vị chiến lược gia người Hàn Quốc ưu tiên sử dụng 2 đội hình là 4-3-3 và 3-4-3, tùy vào từng tình hình cụ thể. Sau những thử nghiệm tại giải M-150 Cup, có vẻ như đội hình mạnh nhất của U23 Việt nam đã bắt đầu lộ diện.

Trong khung gỗ, Tiến Dũng và Văn Hoàng sẽ là 2 người cạnh tranh cho suất bắt chính. Tiến Dũng nổi bật hơn với thành tích của U20 Việt Nam, nhưng anh trẻ hơn người đồng đội của mình. Thời gian gần đây HLV Park Hang Seo ưu tiên sử dụng Văn Hoàng hơn.

Trong số 7 hậu vệ được giữ lại, có thể điểm qua một vài cái tên chắc suất như Tiến Dũng và Văn Thanh. Trung vệ của Viettel sẽ là một mắt xích quan trọng trong khi Văn Thanh chắc suất đá hậu vệ phải ở đội tuyển.

Nếu đá 3 hậu vệ (5 hậu vệ), Văn Thanh sẽ đá cánh phải, Tiến Dũng đảm nhiệm vị trí trung tâm hàng hậu vệ. Cả Văn Hậu, Duy Mạnh, Thành Chung, Trọng Đại và Đình Trọng đều có thể thi đấu ở vị trí trung vệ (Duy Mạnh, Văn Hậu được đánh giá cao nhờ chiều cao), nhưng Văn Hậu cũng được nhắm cho vị trí hậu vệ cánh trái. Ngoài ra, Nguyễn Phong Hồng Duy từng đá cánh thấp ở HAGL nhưng tại U23, anh được ưu tiên cho vị trí cao hơn.

Ở hàng tiền vệ, Đức Huy khá chắc xuất thi đấu bên cạnh Xuân Trường. Nếu thi đấu 4-3-3, có thể khả năng bao quát tốt của Châu Ngọc Quang sẽ được sử dụng. Tại HAGL, anh ‘càn quét’ tuyến giữa và tạo được ấn tượng tốt. Thái Quý cũng là một cái tên có thể để lại sự an tâm, trong khi Tiến Dụng và Trọng Đại đang chật vật sau U20 World Cup.

Trên hàng công, bộ ba Quang Hải, Công Phượng và Văn Toàn khá chắc suất. Cơ hội sẽ đến với Đức Chinh trên băng ghế dự bị.

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam Việt Nam Công Phượng Văn Toàn VCK u23 châu Á 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT